HLV Park Hang Seo tròn 60 tuổi: Biểu tượng chiến thắng của bóng đá Việt Nam
Thứ sáu, 04/01/2019 15:03

Hôm nay 4/1/2019, HLV Park Hang Seo đón sinh nhật tròn 60 tuổi. Và tất cả người hâm mộ Việt Nam hẳn đều muốn gửi tới nhà cầm quân người Hàn Quốc lời chúc đặc biệt nhất sau những gì ông đã làm đầy tâm huyết.

Nhớ lại ngày này 1 năm, HLV Park Hang Seo còn tất bật hối hả chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á và chẳng có thời gian để làm điều gì đó cho sinh nhật của mình. Cụ thể ngày 4/1/2018, ĐT U23 Việt Nam đá trận giao hữu với U23 Palestine ở Thượng Hải, Trung Quốc trong cái giá lạnh thấu xương thịt và trời mưa.

HLV Park Hang Seo tròn 60 tuổi: Biểu tượng chiến thắng của bóng đá Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo đón sinh nhật tuổi 60

Mọi thứ lúc ấy với đội U23 Việt Nam còn nhiều việc cần giải quyết, HLV Park Hang Seo vẫn đau đáu với sơ đồ 3 trung vệ dù trước đó từng được thử lửa và cho ra những kết quả khả quan ở giải M150 Cup trên đất Thái Lan. Từ trận hòa giao hữu U23 Palestine 1-1, thầy Park càng cảm thấy lo lắng với hàng thủ bởi vòng bảng giải U23 châu Á toàn đối thủ hùng mạnh (U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria).

Ngày sinh nhật năm ngoái của thầy Park thật bận rộn và ngập trong công việc. Nhưng từ sự hi sinh tất thảy cho công việc, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tìm ra cách nâng cấp khả năng phòng ngự cho đội U23 Việt Nam để rồi khi vào giải U23 châu Á, họ làm nản lòng những đội bóng mạnh nhất. Một mạch đi đến trận chung kết và chỉ thua U23 Uzbekistan những giây cuối trận, U23 Việt Nam và Park Hang Seo làm chấn động châu lục.

Sau kì tích ấy, U23 Việt Nam gây tiếng vang lần nữa ở ASIAD với thành tích lọt vào bán kết. Năm 2018 trọn vẹn thành công với bóng đá Việt Nam khi HLV Park Hang Seo đưa ĐT Việt Nam lên đỉnh cao AFF Cup. Chức vô địch ấy chính thức đưa thầy Park trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo tròn 60 tuổi: Biểu tượng chiến thắng của bóng đá Việt Nam - 2

HLV Park Hang Seo - HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Hôm nay 4/1/2019, HLV Park Hang Seo đón sinh nhật tròn 60 tuổi. Vẫn là sự bận rộn bủa vây lấy thầy Park bởi lúc này ông cùng các cộng sự và học trò rốt ráo chuẩn bị trước ngày khai màn Asian Cup 2019, giải đấu danh giá nhất châu lục cấp ĐTQG.

Nhưng chắc chắn thầy Park đón sinh nhật năm nay trong hạnh phúc gấp bội. Người hâm mộ Việt Nam sẽ chẳng ngần ngại thốt lên lời cảm ơn sâu sắc sau những đóng góp to lớn của ông thầy người Hàn Quốc. Phía trước là sân chơi cấp độ khó Asian Cup 2019 nhưng hãy tin rằng có thầy Park thì mọi thứ đều có thể đương đầu và vượt qua.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: HLV Park Hang Seo , bóng đá việt nam