Tham vọng đổi đời và trò lố của người đẹp 'thiêu thân'
Chủ nhật, 28/09/2014 05:12

Vì chạy theo danh vọng ảo, các người đẹp sẵn sàng liều mình chạy đua và chấp nhận chịu phạt hay bị "mất điểm" trước công chúng đang là vấn đề nóng hiện nay.

Cao Thùy Linh tại cuộc thi Miss Grand International 2014 tại Bangkok (Thái Lan)

Cao Thùy Linh tại cuộc thi Miss Grand International 2014 tại Bangkok (Thái Lan)

Người đẹp tiếp tục thi chui

Sở hữu chiếc vương miện đang là nhu cầu có thực trong giới người đẹp. Hàng loạt người đẹp sẵn sàng đổ tiền bạc, công sức tham gia các cuộc thi từ lớn đến nhỏ để tìm kiếm danh hiệu hoa hậu. Chỉ vì danh hiệu này, họ sẵn sàng ra nước ngoài thi chui để rồi khi về nước các người đẹp lại viện ra hàng tá lý do để… bào chữa. Mới đây nhất, dư luận càng thêm bức xúc bởi việc tham gia cuộc thi nhan sắc của cô gái tai tiếng Cao Thùy Linh.

Nếu như trước đây, cô gái này chinh phục khán giả bằng bộ ảnh bốc lửa khi thực hiện những cảnh khỏa thân hoàn toàn ngoài thiên nhiên với ngựa đã khiến khán giả không khỏi khó chịu vì chiêu trò quá lố của cô nàng. Thời gian trước, khát sự nổi tiếng, người đẹp này sẵn sàng cởi bỏ, phơi bày cơ thể ra trước công chúng. Bây giờ, vì muốn đạt một bước tiến mới trong sự nghiệp, cô sẵn sàng tham gia cuộc thi Miss Grand International 2014 tại Bangkok (Thái Lan), bất chấp việc không được cấp phép bởi các cơ quan chức năng.

Trước sự việc cô nàng tai tiếng tham gia cuộc thi hoa hậu, “ông bầu” của Cao Thùy Linh đứng ra giải thích rằng, sở dĩ cô không xin phép vì được mời tham gia cuộc thi này quá gấp rút. Không có thời gian chuẩn bị, nên cô không kịp xin phép các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Cao Thùy Linh cũng đã đóng phí 5.000 USD cho ban tổ chức trước và nhờ người đăng ký bên Singapore, nên “ông bầu” này cũng không kịp ngăn cản được sai phạm xảy ra.

Sự việc Cao Thùy Linh thi chui cuộc thi nhan sắc không phải là một trường hợp duy nhất. Mới đây nhất , người đẹp Huỳnh Thúy Anh cũng gây bất bình cho dư luận, khi đoạt giải hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ. Theo tìm hiểu, đây là cuộc thi có quy mô nhỏ, mang tính chất “ao làng”, thiếu chuyên nghiệp. Sau khi đăng quang tại cuộc thi này, Huỳnh Thúy Anh cũng phải chịu bão dư luận, khi nhiều người chê bai nhan sắc của cô không xứng đáng để trở thành hoa hậu.

Điều đáng nói là việc đi thi hoa hậu của cô gái này là một việc làm sai trái. Huỳnh Thúy Anh không được cấp phép đi thi hoa hậu bởi các cơ quan chức năng. Huỳnh Thúy Anh tự ý đi thi chui để rồi sau đó, cô lý giải cho hành động của mình một cách khó hiểu. Trao đổi với truyền thông, “ông bầu” của Huỳnh Thúy Anh cho biết, do đi thăm người họ hàng ở Mỹ, cùng lúc cuộc thi nhan sắc này diễn ra, ban tổ chức tình cờ phát hiện ra cô và mời cô tham gia cuộc thi. Sự tình cờ này đã đem lại một giải thưởng khá cao cho Huỳnh Thúy Anh. Tuy nhiên,  sau khi được giải thưởng, Huỳnh Thúy Anh phải đối mặt với hành động thi hoa hậu trái phép của mình.

chuynh-thuy-anh

Huỳnh Thúy Anh đoạt giải trong cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ

Có thể kể tên một số nhan sắc Việt đi thi chui như Quế Vân, Phan Hoàng Thu, Kim Duyên… Tự ý đi thi, các người đẹp này đều sở hữu cho riêng mình chiếc vương miện, nhưng đồng thời họ cũng phải nộp phạt 15 triệu đồng. Sau những việc xử phạt này, tình trạng người đẹp Việt đổ xô đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế khác có lẽ chưa dừng lại.

Còn đâu “hữu xạ tự nhiên hương”?

Sự khao khát được nổi tiếng, khiến không ít người đẹp bất chấp tất cả, kể cả lòng tự trọng, tự tôn của mình để mưu cầu danh lợi. Chia sẻ về hiện tượng này, nhà văn Thượng Hồng cho rằng: "Cần có một chế tài nặng hơn để các người đẹp nhận thức được việc mình đi thi nhất thiết cần phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền thì mới có giá trị. Những cuộc thi ở nước ngoài quy mô, tầm cỡ ra sao thì không phải ai cũng rõ, nhưng mang cái mác đoạt giải ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế, luôn là điều nhiều người đẹp khao khát. Một cuộc thi không cần đến giấy tờ giới thiệu của cơ quan chức năng nước người đẹp đại diện, không cần gửi giấy mời đến cơ quan có thẩm quyền một nước đề cử người đẹp đi thi ắt hẳn giá trị giải thưởng cuộc thi cũng chỉ tương xứng với cách thức làm việc đó mà thôi”.

Đánh giá về việc này, nhạc sỹ Miêu Thanh, người từng có nhiều năm sinh sống và hoạt động nghệ thuật ở Úc cho biết: “Ở các cuộc thi sắc đẹp chỉ “tầm tầm bậc trung”, tuyển thí sinh  đến nhiều quốc gia. Cũng giống ở Việt Nam, có hàng tá cuộc thi người đẹp. Thời nay, việc người đẹp tham dự một cuộc thi nhan sắc không phải điều đáng tự hào, quan trọng là cô gái đó đã từng tham gia cuộc thi nào và đoạt giải thưởng mới có giá trị. Đương nhiên, đâu phải người đẹp nào cũng đủ tài, trí và nhan sắc tham gia cuộc thi mang tính “địa phương”, chỉ để lấy cái danh “lòe” thiên hạ. Nhiều người đẹp quan niệm “thi chui thì đã sao”, chỉ cần truyền thông chú ý đến thì dù scandal cũng là một nấc thang danh vọng. Có lẽ họ không nhận thức được rằng một nhan sắc đặc biệt, có thể thu hút mọi ánh nhìn, khiến người ta ấn tượng dài lâu vẫn là của hiếm”.

Sử dụng scandal để trở nên nổi tiếng đã trở thành “cứu cánh” của không ít người đẹp có sắc không hương, hoặc nhan sắc và tài năng có hạn. Đây là lý do khiến một số người đẹp bất chấp bị cơ quan chức năng tuýt còi, liên tiếp đi thi hoa hậu chui, tìm cách tiến sau hơn vào showbiz. Thạc sỹ Phan Thị Thanh Huyền, Trung tâm tư vấn Tâm lý Việt cho rằng: “Cần phải trả lời được câu hỏi, vì sao các người đẹp không xin phép, mà chấp nhận thi chui, mới có thể giải quyết được vấn đề. Phải chăng do quá trình hoàn thành của các thủ tục được cấp phép quá lâu so với thời gian cuộc thi diễn ra, nên họ không xin phép. Hoặc ban tổ chức các cuộc thi này không gửi giấy mời thông qua cơ quan chức năng mà làm việc trực tiếp với những người đẹp?. Nếu các người đẹp này trình đơn xin phép được đi thi, so với các tiêu chuẩn của sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, khả năng bị từ chối cao, nên họ quyết định thi chui. Tuy nhiên, tôi nghiêng về khả năng, do họ biết chắc không được sở đồng ý cấp phép cho đi thi, nên mới liều như vậy”.

Một bầu sô cho biết: “Thực ra, các người đẹp thi chui được, một phần do việc quản lý các người đẹp ra nước ngoài thi chui còn khá lỏng lẻo. Cơ quan chức năng và dư luận chỉ  biết đến khi “việc đã rồi”, thông tin đã đầy khắp trên báo chí, trên mạng. Không cần biết đó là cuộc thi gì, tầm cớ ra sao, chỉ cần có cơ hội đi thi, may mắn thì đoạt giải, là đã có thể “đổi đời”, đưa mình tới vị trí nào đó nên các người đẹp cứ “nhắm mắt” “làm”. Nhưng họ quên rằng, nếu bất tài và không được công nhận thì sự nổi tiếng ấy càng mau chóng lụi tàn. Giờ đây mấy ai còn nhớ đến cái tên Quế Vân, Thanh Trúc, Kim Vân, Nguyễn Đỗ Bắc Linh,… từng đi thi chui?".

Lam Giang - Mai Thy (Đời sống và Pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: danh vong , thi hoa hau chui , nguoi dep , tin , bao