Đức Chinh ghi bàn, U22 Việt Nam lộ 'tử huyệt' sau trận hòa U22 UAE
Chủ nhật, 13/10/2019 20:34

Tối nay, U22 Việt Nam đã hòa U22 UAE 1-1 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Chứng kiến những gì các tuyển thủ trẻ thể hiện trên sân mới hiểu rõ vì sao HLV Park Hang-seo từng tỏ ra rất lo ngại trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không được "nhả" về đá SEA Games.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra đầu năm sau, U23 Việt Nam nằm cùng bảng D với U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.

Nói cách khác, trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối nay có ý nghĩa như một dịp "thử lửa" rất có ích và thực tế đối với U22 Việt Nam khi phần nào nhận diện được đối thủ U22 UAE.

duc chinh ghi ban, u22 viet nam lo

Trương Văn Thái Quý được đặt niềm tin nơi tuyến giữa U22 Việt Nam. Ảnh: 24h

U22 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 5-3-2: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Tấn Tài - Đức Chiến - Tấn Sinh - Thanh Thịnh - Ngọc Bảo; tiền vệ Hoàng Đức - Việt Hưng - Thái Quý; tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng - Đức Chinh.

Trong sơ đồ này, khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công (3-4-3) phụ thuộc lớn vào 2 biên với sự xuất hiện của Tấn Tài và Ngọc Bảo - cầu thủ đang chơi ở Phố Hiến FC ở giải hạng Nhất.

Diễn biến trên sân cho thấy, U22 Việt Nam đã bị "lệch cánh" khi hướng tấn công chủ đạo là ở bên phải, nơi Tấn Tài vẫn chứng tỏ được khả năng lên công-về thủ khá toàn diện.

Bên cánh trái, Ngọc Bảo khá đuối khi anh chủ yếu tập trung lo phòng ngự mà vẫn không an toàn.

Thực tế, UAE chơi không có gì sắc nét, họ tấn công khá đơn giản nhưng vẫn có được cơ hội cực kỳ nguy hiểm đầu hiệp 1. May cho U22 Việt Nam là Yahya (số 20) lại dứt điểm vọt xà ở tư thế vô cùng thoải mái.

Ở tình huống này, Ngọc Bảo đã đứng sai vị trí và cũng tỏ ra lúng túng khi bọc lót để đối phương có nhiều khoảng trống dứt điểm.

duc chinh ghi ban, u22 viet nam lo

Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay đầu hiệp 1 trận gặp U22 UAE.

Ngay trước đó, U22 Việt Nam cũng có cơ hội mười mươi khi Thanh Thịnh chuyền đẹp cho Đức Chinh dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Trong 45 phút đầu tiên, U22 Việt Nam phối hợp không thật nhuyễn như mong đợi nhưng vẫn có được thêm một số cơ hội. Tuy vậy, Triệu Việt Hưng, Đức Chinh đều không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, yếu điểm bên cánh trái một lần nữa lộ diện và U22 Việt Nam đã phải trả giá. Phút 50, Ngọc Bảo mất bóng tạo cơ hội cho cầu thủ vào thay người đầu hiệp 2 của UAE là Zaabi (số 10) ghi bàn mở tỷ số.

Nhưng cũng chỉ sau đó 2 phút, đến lượt thủ môn Ameri (U22 UAE) mắc lỗi "xuất tướng" để bóng bật qua đầu rất hài hước sau đường chuyền của Hoàng Đức.

Ngay lập tức Đức Chinh có mặt kịp thời để đánh đầu vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

duc chinh ghi ban, u22 viet nam lo

Đức Chinh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam trước U22 UAE tối nay.

Với tính chất giao hữu thay người không hạn chế, từ đầu hiệp 2 đến phút 70, U22 Việt Nam liên tiếp đưa ra những sự thay đổi người ở cả 3 tuyến.

Lần lượt những sự thay đổi người giúp các cầu thủ thể hiện mình đã được HLV Kim Han-yoon đưa ra: tiền vệ Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Tuấn Hải, hậu vệ Việt Anh, tiền vệ Martin Lo, tiền đạo Hồng Phước, hậu vệ Văn Hạnh lần lượt vào thế chỗ Thái Quý, Nhâm Mạnh Dũng, Ngọc Bảo, Triệu Việt Hưng, Đức Chinh, Đức Chiến.

Đến phút 85, U22 Việt Nam thay tiếp 2 người: tiền vệ Mai Xuân Quyết, hậu vệ cánh Dụng Quang Nho vào thế chỗ Hoàng Đức, Tấn Tài.

Nói cách khác, hầu hết các tuyển thủ U22 Việt Nam đều đã có cơ hội thể hiện mình trước UAE và tất cả đều cho thấy nỗ lực khẳng định mình trong hệ thống chiến thuật đã được HLV Park Hang-seo xây dựng xuyên suốt.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng xuất hiện ở phút 89 và lại gắn với sai lầm bên cánh trái của U22 Việt Nam. Cầu thủ tấn công Aljunaibi (số 21 - U22 UAE) đã có cơ hội đột phá dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp nhưng bóng tìm trúng cột dọc.

Hòa chung cuộc 1-1, U22 Việt Nam còn phải hoàn thiện rất nhiều về lối chơi, đặc biệt là "vấn đề" bên cánh trái. Về cơ bản, "lỗ hổng" này sẽ được khỏa lấp khi Văn Hậu được SC Heerenveen (Hà Lan) "nhả" về cho thi đấu SEA Games 2019 và vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Nhưng trong những trường hợp không may, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu!

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đức Chinh , U22 Việt Nam , U22 UAE