Đây là lý do ai cũng nên mang một quả chanh bên người, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên
Thứ ba, 19/02/2019 16:28

Chanh rất tốt cho sức khỏe của bạn và đây là những lý do bạn nên mang một quả chanh bên người.

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, chanh là một trong những loại trái cây có lợi cho sức khỏe do bởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng chanh lại là một trong những loại quả được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày với nhiều công dụng như nước giải khát, chất phụ gia trong chế biến thực phẩm và là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học.

1498703909-3

Bên cạnh đó, chanh cũng chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể như vitamin C, nhóm vitamin B pectin, chất chống oxy hóa, kali và calci.Ngoài ra, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ có thể nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết đến.

Khử mùi hôi nách

Nguyên liệu: 2 quả chanh tươi

Hôi nách khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với lăn khử mùi vì nó chứa nhiều hóa chất và có khả năng gây dị ứng. Tất cả những gì bạn cần là 2 quả chanh.

Cắt đôi 1 quả chanh ra, vắt lấy nước. Pha nước chanh với nước tắm và dùng nước này tắm sạch. Quả chanh còn lại bạn cũng cắt đôi nhưng chà nhiều lần lên nách. Với phương pháp này, mùi hôi nách sẽ bị đánh bay cấp tốc. Bên cạnh đó, việc chà nách với chanh thường xuyên giúp nách trắng mịn, không bị viêm chân lông và lông nách cũng mọc chậm hơn.

Chữa hôi miệng bằng chanh

Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu: 1 quả chanh, 1 thìa muối

Cắt đôi chanh, vắt lấy nước. Pha chanh và 1 thìa muối trong 200ml nước khuấy đều cho muối tan hoàn toàn. Bạn chỉ cần súc miệng với hỗn hợp này trước khi đánh răng, mùi hôi miệng sẽ biến mất đồng thời răng trắng sáng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng vỏ chanh chà lên răng rồi súc miệng với nước sạch. Đây là cách loại bỏ mảng bám trong răng vừa an toàn vừa hiệu quả.Mang lại năng lượng tích cực.

chanh-1

Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng trên thực tế, chanh có khả năng trung hòa năng lượng xấu, khôi phục sự hài hòa và mang lại thành công. Nguồn năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, các mối quan hệ, sức khỏe và sự thành công của bạn. Mỗi trái chanh không chỉ có lợi cho sức khỏe và làm đẹp, mà còn có thể giúp bạn loại bỏ các nguồn năng lượng xấu, cải thiện sự hài hòa của môi trường sống ngay trong nhà bạn.

Hãy bổ chanh làm tư và đặt nó ở bên cạnh giường trước khi ngủ. Việc đặt chanh ở đầu giường khi đi ngủ giúp giấc ngủ thêm dễ chịu. Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Chanh làm tăng năng lượng trong cơ thể và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy.

Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, làm sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Chanh không cho phép bạn thức dậy mà vẫn cảm thấy mệt mỏi.Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu làm cho không khí trong phòng có mùi thơm dễ chịu.

Kiểm soát vết bẩn

Chanh cũng là chất tẩy vết bẩn tuyệt vời. Chỉ cần chà nửa quả chanh lên vết bẩn và để qua đêm. Sau đó giặt lại quần áo như thường lệ và bạn sẽ thấy vết bẩn đã biến mất.

Thuốc khử trùng tự nhiên

Một muỗng canh nước chanh hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên để loại bỏ khỏi các loại trái cây và rau quả yêu thích của bạn khỏi thuốc trừ sâu, cũng như các loại thuốc bảo vệ thực vật khác.

chanh-3

Kiểm soát côn trùng

Nếu cửa bạn có mối, sâu… chỉ cần đặt vài lát lát chanh gần các vết nứt, ngưỡng cửa sổ, cửa ra vào và lỗ để đẩy lùi kiến, bọ chét và mối... Mùi hương của chanh sẽ đẩy những côn trùng đi.

Tốt cho sức khỏe

Nước chanh chứa hàm lượng cao vitamin C là chất chống oxy hoá mạnh mẽ giúp hệ miễn dịch khoẻ mạnh, ngăn ngừa và chống lại bệnh tật. Một khẩu phần 30ml nước chanh cung cấp khoảng 23% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ngoài ra, sử dụng đồ uống giàu vitamin C như nước chanh trong khi ăn giúp tăng khả năng hấp thu một số loại khoáng, bao gồm sắt.

Nước chanh cũng chứa một lượng nhỏ các chất chống oxy hoá giúp giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách củng cố mạch máu, giảm viêm và phòng chống tích luỹ các mảng bám trong thành mạch.

Thêm vào đó, đã có những nghiên cứu cho thấy thường xuyên sử dụng nước chanh giúp phòng chống hình thành một số loại sỏi thận.

Thường xuyên sử dụng nước chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thu chất khoáng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và phòng chống một số loại sỏi thận.

Giảm cân

Các thành phần trong chanh sẽ nở ra khi gặp nước chứa trong dạ dày, do đó nó có tác dụng cắt cơn đói. Não bộ sẽ nhận được tín hiệu no, vì vậy bạn sẽ không còn cảm thấy muốn ăn nữa. Hơn nữa, lượng lớn vitamin C trong chanh sẽ làm các cơ quan trong cơ thể bạn luôn ở tình trạng làm việc và đốt cháy calo. Bên cạnh đó, uống nước chanh lúc mới ngủ dậy cho phép loại bỏ hiệu quả các axit béo.

Làm sạch móng tay

1498703909-11

Đối với người hút thuốc, móng tay màu vàng rất khó coi. Hơn nữa điều này sẽ làm móng tay xấu đi theo thời gian và làm hỏng móng. Hãy yên tâm, bạn sẽ không phải tốn tiền để chăm sóc móng, chỉ cần một chút nước cốt của nửa quả chanh hòa vào nước là đủ.

Đặt hỗn hợp này vào một bát nhỏ, ngâm móng tay của bạn vào trong 5-7 phút và chờ. Hoặc bạn có thể làm khác đi bằng cách cọ xát chanh trực tiếp lên móng trong vài phút. Hiệu quả cũng tương tự.

Lưu ý pha và uống nước chanh đúng cách

- Để pha chế một ly nước chanh tốt cho sức khỏe, bạn hãy hòa 2 muỗng cà phê nước ép chanh tươi, 30ml nước lọc cùng một miếng quế và một lượng nhỏ mật ong hay đường.

- Nên pha nước chanh bằng nước đun sôi để nguội. Nếu pha bằng nước nóng thì vitamin C có trong nước chanh sẽ nhanh chóng bị phân hủy. Còn nếu pha bằng nước lạnh thì sẽ không dậy mùi thơm của tinh dầu chanh.

- Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước chanh.

chanh2-1481261328018-30-0-440-660-crop-1481261453603

- Thường xuyên bổ sung nước chanh vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để giúp quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

- Nếu muốn giảm cân, bạn nên uống nước chanh sau các bữa ăn vì vitamin C trong chanh giúp đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Công dụng của quả chanh , Chăm sóc sức khỏe