Cúp vàng World Cup sắp trao cho Pháp hoặc Croatia đáng giá bao nhiêu?
Thứ sáu, 13/07/2018 21:23

Làm từ vàng 18 cara và trị giá gần 20 triệu USD, chiếc cúp vô địch World Cup là danh hiệu mà bất cứ đội bóng nào cũng khát khao có được.

Được tạo ra bởi nghệ sĩ người Ý Silvio Gazzaniga, chiếc cúp World Cup được định giá khoảng 20 triệu USD (~460 tỷ đồng), theo tờ USA Today. Thiết kế và chế tác lần đầu tiên vào năm 1974, đây là chiếc cúp được trao cho đội chiến thắng FIFA World Cup bốn năm một lần.

Đội tuyển Đức cùng chiếc cúp vô địch World Cup năm 2014

Chiếc cúp cao khoảng 14,5 inch (tương đương 36 cm), làm từ 13,5 pound (gần 6 kg) vàng 18 cara. Vào cuối trận chung kết World Cup, chiếc cúp được trao cho đội chiến thắng, sau đó tên quốc gia của đội thắng sẽ được khắc phía dưới chiếc cúp.

Chiếc cúp là niềm mơ ước của mọi đội bóng

Chiếc cúp đầu tiên được trao vào năm 1946 để tôn vinh cựu chủ tịch Jules Rimet Cup. Nhưng sau một loạt các sự kiện hỗn loạn, chiếc cúp bị giấu đi trong Thế chiến II, bị đánh cắp ở Anh, sau đó được trao cho Brazil nhưng bị đánh cắp lần nữa vào năm 1983. Từ đó, FIFA đã làm ra một chiếc cúp vô địch thế giới mới và tồn tại đến ngày nay.

Sau khi kết thúc giải đấu, công ty Ý GDE Bertoni sẽ khôi phục một bản sao mạ vàng để trao cho đội chiến thắng. Chiếc cúp nguyên bản được trả lại FIFA để chuẩn bị cho mùa World Cup tiếp theo.

Brazil hiện là đội chiến thắng nhiều nhất trong FIFA World Cup với kỷ lục năm chiếc cúp, theo ngay sau đó là Ý và Đức với bốn chiến thắng.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cúp vàng World Cup , Cúp vàng World Cup đáng giá bao nhiêu , World Cup 2018