Croatia á quân World Cup 2018: Báo chí quê nhà tự hào, ca ngợi mốc son lịch sử
Thứ hai, 16/07/2018 08:28

World Cup 2018 kết thúc trong sự ngỡ ngàng của tất cả. ĐT Pháp được ngợi ca với chức vô địch chói lọi, nhưng Croatia cũng xứng đáng với sự khen tặng...

Croatia đã trải qua một hành trình kỳ diệu. Để có mặt tại Luzhniki đêm 15/7 huyền diệu, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã phải nỗ lực rất nhiều. Và bởi thế, cho dù có thua Pháp 2-4 trong trận chung kết, thầy trò Dalic vẫn nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ NHM quê nhà.

Tờ Vecernji List khẳng định, Modric và các đồng đội là những người hùng thực sự!

Tờ Vecernji List giật hàng tít lớn: “Các anh là niềm tự hào của chúng tôi! Croatia trở thành nhà á quân thế giới, người Pháp tốt hơn chúng ta trong trận chung kết”. Hai tác giả Drago Hudika và Zeljko Jankovic trực tiếp đưa tin từ Luzhniki cung cấp cái nhìn chính xác về những gì đã diễn ra trong trận chung kết.

Theo khẳng định của hai ký giả này, người Pháp chơi thứ bóng đá tấn công vừa tốc độ, kỹ thuật lại vừa hiệu quả. Do vậy, Croatia - vốn đã rệu rã về mặt thể lực sau 3 trận liên tiếp phải thi đấu ít nhất 120 phút ở vòng knock-out, nhanh chóng bị phá vỡ phòng tuyến ở hệ thống phòng ngự.

Tờ Glas Istre ca ngợi màn trình diễn của thầy trò Dalic

Ngay cả khi là người bại trận, các cầu thủ Croatia vẫn là người hùng trong mắt NHM. Tờ Glas Istre - một trong những tờ báo lớn nhất Croatia khẳng định: “Chúng ta đã đến đích! Cơn bão đỏ - trắng và niềm tự hào mang tên Croatia”. Còn tờ Jutarnji List thì gửi thông điệp đến thầy trò Dalic: “Tuyệt vời Croatia: Thế hệ huyền thoại của Croatia đi đến đỉnh cao, và World Cup 2018 là cuộc thập tự chinh chói lọi”.

Tờ Jutarnji List đưa tin về trận chung kết World Cup 2018

Trong khi đó, tờ Slobodna Dalmacija thì dành một bài viết lớn trên trang nhất về người “nhạc trưởng”, thủ quân Luka Modric. Tờ báo bày giật hàng tít: “Quả bóng vàng trong tay Luka Modric - Từ thước phim của người tị nạn đến cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

Người hùng Modric được ca ngợi

Tờ báo này có một bài viết rất sâu về Luka Modric, về tuổi thơ khốn khó, về chặng đường đầy gian lao để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. Bên cạnh đó, những chiến binh Croatia khác cũng được tờ báo này ngợi ca, bởi họ đã cùng nhau tạo nên một mốc son chói lọi cho nền bóng đá Croatia.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Croatia á quân World Cup 2018 , Croatia á quân , bóng đá