Công Phượng lên tiếng, HAGL vùi dập Than Quảng Ninh 5-0 ở vòng 1 Cúp QG 2018
Thứ ba, 10/04/2018 08:17

Trận thua của HAGL trước CLB Hà Nội ở trận đấu bù vòng 3 V.League 2018 cũng phần nào được “an ủi” khi họ cũng đã có chiến thắng 5 bàn trắng trước Than Quảng Ninh.

Trận đấu giữa HAGL gặp Than Quảng Ninh trên sân Pleiku là trận đấu tâm điểm của vòng 1Cúp QG 2018 khi những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh... sẽ chạm trán đội bóng đang bất bại và dẫn đầu bảng tại V.League 2018.

Đáng nói hơn, sau thất bại 0-5 trước Hà Nội ở sân chơi V.League, thì tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà ở Cúp QG là cơ hội để thầy trò HLV Chung Hae Seong lấy lại niềm tin nơi NHM bóng đá phố Núi.

Xuân Trường và ngoại binh Rimario đều góp công trong chiến thắng của HAGL. Ảnh: VPF

Đều tung ra sân đội hình mạnh nhất vốn có, dù không được đánh giá cao như Than Quang Ninh, cái tên đang xếp thứ 2 trên BXH V.League 2018, thế nhưng chính đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở điểm. Xuân Trường là người kiến tạo để Văn Toàn phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 10.

Dường như tham vọng ở sân chơi V.League mùa này khiến cho đội bóng xứ Mỏ không mấy mặn mà ở sân chơi Cúp QG. Họ nhường thế trận cho HAGL và thi đấu dưới sức của mình.

GĐKT Chung Hae Seong và HLV Dương Minh Ninh đều tỏ ra hài lòng với
chiến thắng này của các học trò. Ảnh: VPF

Đó là cơ sở để HAGL nắm thế chủ động và liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng Xuân Trường cũng giúp cho HAGL nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn sau tình huống thực hiện thành công quả phạt 11m.

Trong hiệp 2, ngoại binh Rimario của đội bóng phố Núi ghi liên tiếp 2 bàn thắng để giúp HAGL có cách biệt an toàn để nghĩ về một chiến thắng. Nhưng không dừng lại ở đó, sau rất nhiều chờ đợi, Công Phượng cuối cùng cũng có bàn thắng để giải tỏa áp lực ghi bàn ở mùa giải năm nay khi anh là người ấn định chiến thắng 5-0 cho HAGL ở phút 86.

Kết quả vòng 1 Cúp QG 2018

 
Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Than Quảng Ninh , Công Phượng , Công Phượng lên tiếng