Bỉ loại Brazil chấn động World Cup: De Bruyne dọa Pháp, Tite để ngỏ việc từ chức
Thứ bảy, 07/07/2018 07:49

Brazil gục ngã ở vòng knock-out tại 4 kỳ World Cup gần nhất bởi các đại diện châu Âu, trong khi đó Bỉ điền tên mình vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử...

Sau khi Uruguay thất thủ 0-2 trước Pháp tại Nizhny Novgorod, Brazil – đại diện cuối cùng của Nam Mỹ cũng đã bị loại ở World Cup năm nay khi Neymar và các đồng đội thua 1-2 ở trận đối đầu Bỉ.

Bỉ điền tên vào bán kết cúp thế giới lần đầu tiên trong lịch sử và “Quỷ đỏ” sẽ đối đầu Pháp tại Saint Petersburg ngày 11/7 tới để tranh vé vào chung kết giải đấu trên đất Nga.

Bỉ tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở VCK World Cup 2018 với trận thắng thứ 5 liên tiếp

Trong khi ấy, Brazil tiếp tục cho thấy cái dớp đáng buồn khi trải qua kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp bị loại ở các vòng knock-out bởi các đại diện của bóng đá châu Âu (Pháp 2006, Hà Lan 2010, Đức 2014 và Bỉ 2018).

Fernandinho cũng đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử “Selecao” phản lưới nhà trong một trận đấu ở cúp thế giới sau Marcelo (năm 2014 gặp Croatia).

Với việc Uruguay và Brazil đều đã dừng bước, lần đầu tiên sau 12 năm, vòng bán kết World Cup sẽ chỉ còn toàn 4 đại diện của châu Âu (lần đầu gồm Italia, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha năm 2006).

Brazil lại bị loại vì một đại diện châu Âu ở VCK World Cup lần thứ 4 liên tiếp

Còn với Kevin De Bruyne, với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Brazil – tiền vệ ngôi sao thuộc biên chế Man City và ĐT Bỉ đã trở thành cầu thủ thứ 100 ghi bàn ở VCK World Cup 2018 (ngoại trừ các cầu thủ “đốt lưới nhà”). “Số 7” của ĐT Bỉ cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Brazil ở Kazan Arena rạng sáng nay.

Phát biểu sau trận đấu rực sáng đó, De Bruyne đã hết lời cả ngợi đội bóng của mình và cũng không quên “đe dọa” ĐT Pháp – đối thủ tranh vé chung kết với ĐT Bỉ sắp tới:

“Chúng tôi đã thực hiện chiến thuật hoàn hảo và tôi nghĩ rằng đội bóng của mình đã có hiệp 1 chơi rất tốt, tạo ra được nhiều cơ hội (và có 2 bàn thắng). Brazil đã thay đổi chiến thuật và chơi hiệp 2 tốt hơn nhưng thậm chí, chúng tôi vẫn có cơ hội ghi thêm bàn thắng vào lưới họ. Chúng tôi đã có vài sự thử nghiệm ở 15 phút cuối trận và vẫn giữ được chiến thắng trong tầm tay.

Bây giờ, chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng phi thường như ĐT Pháp nhưng khi đã vào đến bán kết World Cup, bạn biết rằng mình sẽ không đối mặt với đội nào yếu cả. Chúng tôi đang đứng ngang hàng với họ và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng.”

Sau khi ghi bàn giúp Bỉ loại Brazil, De Bruyne tự tin "Quỷ đỏ" sẽ thắng tiếp
Pháp để vào chung kết cúp thế giới năm nay

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez (ĐT Bỉ) cho rằng đội bóng của mình đã hạ Brazil – đội bóng xuất sắc nhất ở World Cup năm nay:

“Hôm nay, chúng tôi đã có hiệu suất ghi bàn tốt và tạo được nhiều cơ hội. Đối với tôi, Brazil là đội bóng tốt nhất ở giải đấu này và không nghi ngờ gì khi họ là mối đe dọa lớn nhất với chúng tôi ngay từ khi khai cuộc.

Chúng tôi đã bảo vệ tốt thành quả trong 90 phút. Tôi cảm thấy chúng tôi vẫn đạt hiệu suất tốt sau những cơ hội đã trôi qua.”

Còn HLV Tite (Brazil) đã từ chối trả lời phỏng vấn về việc mình liệu có từ chức sau thất bại vừa qua trước ĐT Bỉ dù trước World Cup 2018, “Selecao” là một trong những ứng cử viên hàng đầu tranh cúp vàng:

“Tôi sẽ không nói về tương lai của mình ngay bây giờ. Điều đó không thích hợp vì tôi vẫn đang nghĩ về trận đấu vừa qua. Thời gian sẽ trôi qua. Sau hai tuần, bụi bặm sẽ lắng xuống và chúng tôi (mình và LĐBĐ Brazil) sẽ có một cái đầu lạnh để có thể thảo luận việc đó tốt hơn." – chiến lược gia 58 tuổi cho biết.

HLV Tite từ chối xác nhận chuyện từ chức ở "ghế nóng" của ĐT Brazil

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: World Cup 2018 , De Bruyne , Bỉ loại Brazil chấn động World Cup