Bầu Thắng nói thẳng tuột những khuất tất “khó tin” ở VPF
Thứ bảy, 07/04/2018 10:57

Sau cuộc gặp trực tiếp với ông Trần Anh Tú, ông bầu Võ Quốc Thắng đã không thể giữ im lặng thêm nữa về những gì xảy ra tại VPF thời gian qua.

Lo lắng trước viễn cảnh bóng đá Việt Nam sẽ lâm vào khủng hoảng khi bầu Đức tuyên bố rút HAGL khỏi V.League nếu bầu Tú trúng cử thêm chức vụ Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và VFF không có sự thay đổi để minh bạch hơn, bầu Thắng – người trước đó đã rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT VPF để tập trung lo cho công việc kinh doanh, quyết định đứng ra làm cầu nối hòa giải. Theo đó, ông bầu này đã tiến hành cuộc gặp riêng với bầu Tú vào hôm 3.4 để khuyên người kế vị mình bỏ bớt một số phần việc và tập trung cho vai trò Chủ tịch HĐQT VPF...

bau thang noi thang tuot nhung khuat tat “kho tin” o vpf hinh anh 1

Bầu Thắng rất buồn khi VPF lạm chi kể từ khi mình rời đi. Ảnh: IT.

Tuy vậy, ông Trần Anh Tú khiến ông Võ Quốc Thắng thất vọng khi cho biết, mình sẽ tiếp tục ngồi ghế Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM cho tới khi có người thay thế, còn ở VPF, ông sẽ nghỉ làm Tổng giám đốc và Trưởng giải trong thời gian 1-2 tháng tới. Riêng chiếc ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, ông thực sự muốn nắm giữ vì như thế sẽ phục vụ tốt cho công việc phát triển V.League cũng như điều hành tại HĐQT VPF.

Khuyên nhủ bầu Tú bất thành, bầu Thắng lập tức thể hiện thái độ cứng rắn khi tiết lộ tất cả những khuất tất ở VPF kể từ khi ông rời nhiệm sở, đồng thời cho biết mình có thể không tài trợ cho CLB Long An trong thời gian tới nếu như tổ chức này tiếp tục lạm chi.

“Hội đồng quản trị xài tiền của VPF thì tôi sẽ không tài trợ cho Long An. Tôi không tuyên bố bỏ bóng đá như bầu Đức, vì tôi không có đội bóng. Tuy nhiên, tiền của VPF được xài không đúng thì tôi nghỉ tài trợ cho Long An. Tôi đem tiền đi làm những việc giúp ích cho xã hội còn tốt hơn là làm bóng đá một cách vô lý như thế”, bầu Thắng bức xúc khi chia sẻ với Pháp luật TP.HCM.

Theo bầu Thắng, trong hai nhiệm kỳ (6 năm) ông kiếm về cho VPF hàng trăm tỷ đồng nhưng chưa bao giờ ông bỏ túi riêng 1 đồng nào cả. Tuy nhiên, chỉ sau khi rời khỏi VPF chưa đầy nửa năm, bầu Thắng nghe kể lại nhiều chuyện lạ khiến ông giật mình. Đầu tiên, VPF nhiệm kỳ mới phải trả lương cho HĐQT và còn đòi tăng lương, bất chấp trước đó bầu Thắng và các cộng sự khai sinh ra VPF đã nhất trí các thành viên trong HĐQT không nhận lương. Rất may, một thành viên trong VPF nhiệm kỳ mới đã phản đối dữ dội nên việc tăng lương dừng lại.

bau thang noi thang tuot nhung khuat tat “kho tin” o vpf hinh anh 2

Chiếc ô tô tiền tỷ mà VPF mới tậu vệ. Ảnh: SaoStar.

Rồi mới đây, VPF nhiệm kỳ mới còn chơi sang mua thêm một chiếc xe hơi có giá gần 1,2 tỷ đồng và thuê nhà cho một ông phó chủ tịch VPF sử dụng trong khi hai chiếc xe hơi bầu Thắng từng xin về rồi để lại vẫn chạy tốt. Tiếp đến là chuyện có người nói rằng, VPF nhiệm kỳ trước chỉ để lại bộ bàn ghế rách, trong khi thực tế trước khi ra đi, bầu Thắng để lại nguồn vốn lưu động 20 tỷ đồng và hơn 30 tỷ đồng khác trong tài khoản.... Những điều này khiến ông rất buồn.

Trước bầu Thắng, bầu Đức tuyên bố bỏ bóng đá nếu bầu Tú không bỏ bớt ghế ở VPF và đắc cử chức phó Chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII. Với tư cách là một người bạn sát cánh cùng nhau vì bóng đá Việt Nam, ông Thắng trải lòng trên Tạp chí điện tử SaoStar: “Tôi nghĩ bầu Đức trong lúc nóng nảy đòi bỏ bóng đá này kia chứ đam mê như anh ấy không dễ nói bỏ là bỏ đâu.

Tôi từng hỗ trợ thêm tiền để trả lương cho HLV Calisto lúc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam nên tôi hiểu anh Đức. Anh ấy bỏ tiền túi chi hai năm tiền lương cho HLV Park Hang Seo thì phải có cái tâm lớn, bên cạnh cái tầm đi tìm bằng được thầy giỏi vì cái chung. Tôi luôn tin bầu Đức hay nói thẳng ruột ngựa chứ không để bụng và không ác ý, không có ý làm ảnh hưởng đến người khác. Tôi có nói bầu Đức là góp ý thì cứ góp ý công tâm chứ không nên bỏ bóng đá. Tôi nghĩ anh em cũng sẽ lắng nghe những điều hợp lý thôi”.

Dự kiến vào 12.4 tới đây, bầu Thắng sẽ sắp xếp một cuộc gặp tay ba trực tiếp với bầu Đức và bầu Tú để hóa giải những khúc mắc giữa các bên nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Trong trường hợp bầu Tú quyết không bỏ bớt ghế đi, ông nhấn mạnh mình và bầu Đức sẽ phản đối tới cùng, chứ không thể để có chuyện “vừa làm sếp, vừa làm lính”...

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bầu Thắng , VFF , Bầu Đức