Bầu Đức và những phát ngôn công kích ông Cấn Văn Nghĩa
Thứ tư, 26/06/2019 07:17

Trước khi đột ngột xin từ chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, ông Cấn Văn Nghĩa đã nhận không ít những chỉ trích từ phía doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.

Cách đây ít giờ, ông Cấn Văn Nghĩa đã chính thức đệ đơn xin từ chức phó chủ tịch VFF phụ trách mảng tài chính. Về cơ bản, VFF đã chấp thuận nguyện vọng của ông Nghĩa và bắt đầu chọn lọc những ứng cử viên thay thế. Theo một số nguồn tin, việc ông Nghĩa đột ngột từ chức có áp lực một phần từ phía ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB HAGL.

bau duc va nhung phat ngon cong kich ong can van nghia hinh anh 1

Bầu Đức nhiều lần công kích ông Cấn Văn Nghĩa.

Tại thời điểm chuyện hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo đang căng thẳng, bầu Đức đã đưa ra tuyên bố sẽ không chi trả tiền lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc kể từ sau tháng 1/2020 (tức hết hợp đồng hiện tại). Lý giải về việc này, ông chủ của đội bóng phố Núi cho rằng VFF cần phải có trách nhiệm và thể hiện rõ vai trò của mình.

Cụ thể hơn, bầu Đức đã nhắm vào ông Cấn Văn Nghĩa: "Tôi và nhiều doanh nhân khác sẵn sàng góp công sức ngay lúc này, tất cả vì tình yêu bóng đá. Nhưng nếu để xã hội làm thay nhiệm vụ thì vai trò của VFF quá lu mờ. Nếu mọi việc không sáng sủa, ông phó chủ tịch VFF vận động tài trợ nên rút lui.

Tôi cam đoan chỉ 10 phút sau khi ông ấy rút lui, sẽ có người khác điền vào chỗ trống và mang về cho VFF khoảng 200 tỷ mỗi năm. Tôi chịu trách nhiệm về phát biểu này và sẽ đứng ra bảo hộ cho người được tiến cử. Đó là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - người thất cử ở đại hội VFF vừa rồi".

Đó không phải là lần duy nhất bầu Đức chỉ trích ông Cấn Văn Nghĩa. Trong một phát biểu khác trước truyền thông, bầu Đức có nói: "Với ưu thế của mình, VFF luôn có lợi trong các cuộc vận động tài trợ, đặc biệt khi bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong hơn một năm qua.

Tuy nhiên, tại sao tôi vẫn thấy VFF gặp khó khăn trong việc trả lương cho HLV Park Hang-seo. Ông phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính nên nghỉ vì tuổi đã cao và cần trao vị trí cho các lớp trẻ làm việc. Như thế, bóng đá Việt Nam mới phát triển nhanh được".

Trước những chỉ trích của bầu Đức, ông Cấn Văn Nghĩa cũng có những phản biện rất cứng rắn và khẳng định sẽ rút lui nếu không lo được tiền lương của HLV Park. Dù vậy, chỉ ít ngày sau tuyên bố đó, ông Nghĩa đã đột ngột từ chức. Theo một cán bộ của VFF, ông Nghĩa chưa mang về bất kỳ một hợp đồng tài trợ nào cho VFF sau 6 tháng làm việc.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cấn Văn Nghĩa , Bầu Đức , VFF