Bất ngờ với người đề cử HLV Park Hang-seo cho U23 Việt Nam
Thứ tư, 24/01/2018 09:01

Vị HLV luôn giữ phong thái lạnh lùng, khiêm tốn trên sân cỏ - Park Hang-seo đang là cái tên được người dân Việt Nam và báo giới quốc tế nhắc đến nhiều nhất thời điểm này.

Thông tin của Báo điện tử Tổ Quốc vừa nhận được: người đề cử HLV Hàn Quốc Park Hang-seo cho Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam chính là "Bầu" Đức.

Park Hang-seo (sinh ngày 4 tháng 1 năm 1959, tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc) là một huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc.

Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam và U23 Việt Nam từ ngày 11 tháng 10 năm 2017.

Bất ngờ với người đề cử HLV Park Hang- seo cho U23 Việt Nam - ảnh 1

Vị HLV khiêm tốn Park Hang-seo. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông chủ yếu chọn cho các đội bóng do mình dẫn dắt phô diễn lối chơi bóng ngắn, phối hợp đến tận cầu môn. Park Hang-seo bị giới chuyên môn bóng đá ở Hàn Quốc phân tích và chê bai về sự đơn điệu trong chiến thuật.

Ông cũng được chính giới truyền thông quê hương đặt cho biệt danh Sleeping One (ngài ngủ gật) trên băng ghế chỉ đạo trận đấu.

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF đã họp và báo cáo lên Tổng cục Thể dục thể thao về chủ trương mời huấn luyện viên ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Có 15 ứng viên với bản lý lịch rất tốt nhưng các cuộc đàm phán gữa VFF với họ đều bất thành. Lý do chính đều là vấn đề tiền lương.

Đại diện VFF gồm ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch phụ trách tài chính và Lê Hoài Anh, Tổng thư ký đã sang Hàn Quốc thương thảo với ông Park tại Sân vận động FIFA World Cup 2002 ở Seoul.

Sau khi thương thảo thành công, ông Park Hang-seo đã ký hợp đồng để trở thành huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của báo Điện tử Tổ Quốc, vì sao đợt này cầu thủ U23 Việt Nam đá hay như vậy, chuyên gia bóng đá Việt Nam Trịnh Minh Huế cho rằng, không phải là do các cầu thủ tập luyện những ngày qua. Đó là quá trình tích lũy từ lượng chuyển sang chất, trở nên già dặn, ổn định sau một thời gian dài.

Một điều quan trọng nữa, lứa cầu thủ trưởng thành lại gặp được HLV có thể am hiểu, "đọc" được từng cầu thủ.

“Hai điều này kết hợp với nhau đã mang lại một đội bóng thi đấu với tinh thần ổn định. Tất nhiên, chúng ta cũng có phần may mắn nữa”- chuyên gia Trịnh Minh Huế nói.

Còn ngay sau cơn địa chấn bóng đá mang tên U23 Việt Nam trước đối thủ nặng ký U23 Qatar tối 23/1, tại buổi họp báo, vị HLV kiệm lời chia sẻ: cá nhân ông thực sự xúc động khi không làm thất vọng người hâm mộ.

"Trước trận đấu này, các cầu thủ đã phải thi đấu 4 trận khó khăn trước đó nên rất mệt. Tất cả cho thấy sự nỗ lực của toàn đội và họ đã thi đấu như những chiến binh. Trước trận đấu này, chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng và chúng tôi sẽ tiếp tục điều đặc biệt.”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định, toàn bộ 23 cầu thủ đều quan trọng như nhau.

“Mỗi cầu thủ đều có một vai trò riêng. Tôi tin tưởng vào năng lực của học trò. Hôm nay, Hồng Duy vào sân và đã tuân thủ chiến thuật tốt. Còn về trường hợp của Công Phượng, cậu ấy bị chấn thương trước nên tôi buộc phải thay ra. Tương tự, Duy Mạnh cũng bị đau và không thể thở nổi"- HLV Park Hang- seo chia sẻ.

Vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới cầu thủ Đức Huy. Được biết, Đức Huy nhận tin bác mất tối ngày hôm qua (22/01) nhưng vẫn nỗ lực thi đấu hết mình trong trận đấu.

“Phía trước chúng ta vẫn còn một trận chung kết nữa. Các bạn hãy chờ đợi thêm”- HLV Park Hang- seo nói với báo giới.

Ông Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi là "Bầu" Đức là doanh nhân, chủ tịch Hoàng Anh - Gia Lai và rất hâm mộ bóng đá. Doanh nghiệp này có CLB bóng đá nổi tiếng về đào tạo lứa cầu thủ trẻ và giỏi.

Trong đội tuyển U23 Việt Nam thời điểm này có: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh là các cầu thủ được đào tạo, trưởng thành tại "lò" Hoàng Anh Gia Lai.

Toquoc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HLV Park Hang-seo , U23 Việt Nam