Ai sẽ là thủ môn số một ĐT Việt Nam?
Thứ tư, 21/03/2018 10:19

Trong danh sách ĐT Việt Nam vừa được HLV Park Hang-seo công bố, vị trí người gác đền sẽ gây ra cơn đau đầu, bởi Tiến Dũng, Văn Lâm và Tuấn Mạnh đều đang thể hiện tốt.

Vì vậy, các số liệu thống kê dưới đây có thể phần nào gợi ý sự lựa chọn cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Sự trở lại của Đặng Văn Lâm

Bỏ lỡ phần lớn giai đoạn lượt về mùa giải 2017 vì chấn thương và rắc rối ngoài sân cỏ, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cho thấy anh vẫn duy trì được phong độ ấn tượng qua 2 vòng đầu tiên của V.League 2018.

Ai se la thu mon so mot DT Viet Nam? hinh anh 1

Văn Lâm thi đấu khá tốt trong 2 vòng đầu tiên ở V.League 2018. Ảnh: Thanh Hà.

Trận ra quân gặp CLB Hà Nội thực sự là show diễn của thủ môn Việt kiều khi anh có tới 7 pha cứu thua, nhỉnh hơn 6 pha cứu thua của Tuấn Mạnh trong trận CLB Khánh Hòa thắng SLNA.

Còn nếu so với đàn em Bùi Tiến Dũng, sau 2 trận thi đấu thì trung bình chỉ 23,75 phút, Văn Lâm lại có một pha cứu thua. Con số này của thủ thành CLB Thanh Hóa là 42,1 phút/pha cứu thua sau 4 trận bắt chính trên mọi đấu trường mùa này.

Tuy vậy, Văn Lâm đang bất lợi ở chỉ số trận giữ sạch lưới khi Hải Phòng đều không bảo toàn mảnh lưới trước CLB Hà Nội và HAGL. Sau 2 trận Văn Lâm bắt chính, đội bóng đất Cảng chỉ giành được 1 điểm.

Bùi Tiến Dũng tiếp tục giữ vững phong độ

Một trong những chỉ số thống kê nổi bật nhất của Bùi Tiến Dũng là số trận giữ sạch lưới. Từ đầu mùa, thủ thành người Thanh Hóa bắt chính 4 trận và có 3 lần giữ sạch lưới. Trong số 4 trận này, CLB Thanh Hóa thắng 2, hòa 1 và kiếm được 7 điểm.

Ai se la thu mon so mot DT Viet Nam? hinh anh 2 

Một điểm cộng khác dành cho Bùi Tiến Dũng là khả năng chơi chân khá tốt. Với việc CLB Thanh Hóa mùa này triển khai bóng từ tuyến dưới nhiều hơn, Tiến Dũng thực hiện nhiều đường chuyền ngắn ở sân nhà hơn, vì vậy tỷ lệ chuyền chính xác của anh cao nhất với 40,6%. Trong khi đó, cả Văn Lâm và Tuấn Mạnh đều có xu hướng thường xuyên phất bóng dài, nên tỷ lệ chuyền là 16,6% và 12,5%.

Bên cạnh đó, việc Tiến Dũng tạo dựng được niềm tin nơi HLV Park Hang-seo xuyên suốt chiến dịch VCK U23 châu Á vừa qua cũng là cơ sở để thủ thành này có thể giành suất bắt chính ở ĐT Việt Nam. Dù vậy, Tiến Dũng lại mắc 1 sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận gặp Yangon United ở AFC Cup.

Tuấn Mạnh gây ấn tượng đúng lúc

Có lẽ sự xuất hiện của trợ lý Lee Young-jin trên khán đài đã tạo nên sự hưng phấn cho các cầu thủ trong trận SLNA tiếp CLB Khánh Hòa, đặc biệt là thủ thành Tuấn Mạnh. Không quá khi nói thủ thành 27 tuổi chính là người góp công lớn đem về 3 điểm cho đội bóng phố Biển ở trận này.

Tuấn Mạnh đã có tới 6 pha cứu thua trước các cơ hội nguy hiểm đến từ SLNA. Đặc biệt, trong 6 pha cứu thua này có tới 4 tình huống bắt dính bóng, con số cao hơn hẳn của Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm. Chỉ số này hoàn toàn có thể là điểm cộng cho Tuấn Mạnh khi xu hướng bắt bóng của anh chắc chắn hơn 2 người đồng nghiệp.

Chỉ mới thi đấu 1 trận chính thức mùa này nên tất nhiên chỉ số thống kê trung bình của Tuấn Mạnh chưa thể cao như Văn Lâm và Tiến Dũng. Tuy nhiên, trong trận gặp SLNA, anh thể hiện khả năng chơi chân cũng tương đối ấn tượng với 33,3% đường chuyền chính xác.

Bên cạnh đó, thủ thành này cũng cho thấy sự thông tin liên lạc rất tốt với các đồng đội ở hàng thủ trong những tình huống dàn xếp cố định, điều mà HLV Park Hang-seo đặc biệt chú ý với những người gác đền.

Rõ ràng, những con số thống kê đã phần nào nêu lên được khả năng và những điểm nổi trội nơi 3 ứng viên cho vị trí gác đền của ĐT Việt Nam. Việc lựa chọn ra cái tên bắt chính chắc chắn sẽ gây nên cơn đau đầu cho HLV Park Hang-seo và các trợ lý. Tuy nhiên, với phong độ tốt mà Tiến Dũng, Văn Lâm và Tuấn Mạnh đang thể hiện, đây được xem là một cơn đau đầu dễ chịu cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: ĐT Việt Nam , Đặng Văn Lâm , Bùi Tiến Dũng