5 ngôi sao nào giúp U23 Việt Nam lập kỳ tích châu Á?
Thứ hai, 22/01/2018 16:54

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam là một tập thể gắn kết. Tuy nhiên, vẫn có thể kể ra 5 điểm sáng với đóng góp nổi bật trong kỳ tích lịch sử của U23 Việt Nam…

1. Thủ môn Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1997, FLC Thanh Hóa):

Trước HLV Park Hang-seo, HLV tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng đã liên tiếp phải nhận trái đắng ở AFF Cup 2016 (sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh) và SEA Games 2017 (sai lầm của thủ môn Minh Long).

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc đã chứng tỏ được con mắt tinh đời khi quyết định đặt chọn niềm tin vào “người hùng U20” Tiến Dũng ở vị trí “người gác đền”, bất chấp việc anh từng mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua trước U23 Hàn Quốc ở vòng loại giải U23 châu Á 2018 dưới thời HLV Hữu Thắng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đáp lại lòng tin của HLV Park Hang-seo khi chơi đầy
bản lĩnh trong khung gỗ U23 Việt Nam. Ảnh: I.T

Thực tế, chàng thủ môn xứ Thanh đã chơi rất ổn định, bản lĩnh ở vòng bảng giải U23 châu Á và chỉ chịu thua những pha không thể “đỡ” nổi.

Trong trận gặp U23 Hàn Quốc, Tiến Dũng cản phá thành công 1 quả phạt đền. Trận gặp U23 Australia và U23 Syria, anh giữ sạch lưới.

Tới tứ kết gặp U23 Iraq, Tiến Dũng phải tiêm thuốc giảm đau thi đấu vẫn cản phá thành công cú đá luân lưu của đội trưởng U23 Iraq Bashar Resan, giúp các đồng đội thêm tự tin chiến thắng trong loạt “đấu súng” cân não.

Quang Hải đã đóng góp 2 bàn thắngở vòng bảng, trong đó có pha lập công
quan trọng giúp U23 Việt Nam đá bại U23 Australia. Ảnh: I.T

2. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Sinh năm 1997, Hà Nội FC):

Cầu thủ được mệnh danh “vua giải trẻ” quê Đông Anh (Hà Nội) đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc trong khoảng 2 năm qua.

Chơi tự tin, xông xáo và rất “dị” trong những pha xử lý bóng với cái chân trái cực “ngoan”, Quang Hải đã ghi bàn thắng đẹp vào lưới U23 Hàn Quốc ở trận ra quân. Tới trận gặp U23 Australia, anh có pha lập công duy nhất giúp đội nhà giành đủ 3 điểm, “mở toang” cơ hội lọt qua vòng bảng – điều mà trước thềm giải đấu, những cổ động viên lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới.

Đình Trọng đã có pha cứu thua ngay trên vạch vôi cho U23 Việt Nam ở những
phút cuối trận quyết đấu U23 Syria. Ảnh: I.T

3. Trung vệ Trần Đình Trọng (Sinh năm 1997, Sài Gòn FC):

Cùng với Tiến Dũng, trung vệ đang khoác áo Sài Gòn FC là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ U23 Việt Nam. Sau sai lầm vị trí dẫn tới bàn thua ở trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc, Trọng càng chơi càng chững chạc.

Ở trận gặp U23 Australia, Trọng đã chơi chắc chắn, sẵn sàng lăn xả khi cần khiến các cầu thủ tấn công cao to bên kia chiến tuyến nản lòng.

Tới trận quyết định với U23 Syria, Đình Trọng cùng với Duy Mạnh tiếp tục chơi hay. Ở những phút cuối trận, chính Trọng là người đã cứu thua cho U23 Việt Nam trên vạch vôi khi thủ môn Tiến Dũng đã bó tay với cú dứt điểm cận thành của chân sút Muhtadi.

Trận tứ kết với U23 Iraq, Đình Trọng cũng nhiều lần xuất hiện ở “điểm nóng” hóa giải những pha công phá của đội bóng Tây Á.

5 ngoi sao nao giup u23 viet nam lap ky tich chau a? hinh anh 4

Công Phượng "tả xung hữu đột" trong trận tứ kết gặp U23 Iraq và ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC

4. Nguyễn Công Phượng (Sinh năm 1995, HAGL):

Không ghi được bàn thắng ở vòng bảng nhưng tầm hoạt động rộng, những pha đi bóng mang theo quyết tâm cực lớn của Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam duy trì được sức ép vừa đủ lên phần sân đối phương, giúp U23 Việt Nam có được thế trận ổn định.

Trước U23 Iraq, Phượng là người đã ghi bàn mở tỷ số giúp U23 Việt Nam có thêm niềm tin tạo nên điều kỳ diệu.

5 ngoi sao nao giup u23 viet nam lap ky tich chau a? hinh anh 5

Văn Đức bùng nổ với màn ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam trước U23 Iraq. Ảnh: I.T

5. Tiền vệ Phan Văn Đức (Sinh năm 1996, SLNA):

Không được HLV Park Hang-seo triệu tập trong thành phần dự giải giao hữu quốc tế M-150 Cup nhưng Văn Đức đã biết tận dụng tối đa những cơ hội nhỏ của mình khi được ông thầy người Hàn Quốc trao.

Không quá khi ví von Đức như một “bông hoa nở muộn” dưới thời HLV Park Hang-seo. Gọi lên đội U23 bổ sung ngay sát giải đấu, anh đã nỗ lực trụ lại trong danh sách 23 tuyển thủ dự vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Tiếp đó, Văn Đức thường xuyên chứng minh được khả năng khi được HLV Park Hang-seo đưa vào sân từ ghế dự bị ở các trận vòng bảng.

Tới trận gặp U23 Iraq, Văn Đức chính là một bất ngờ mang theo đầy sức sống, khát khao, “chất lửa” của xứ Nghệ trên hàng công U23 Việt Nam.

Trong bàn mở tỷ số của Công Phượng, Văn Đức là người tung người móc bóng đưa bóng tới chân CP10.

Chưa hết, trong những thời khắc vô cùng khó khăn ở hiệp phụ khi đội nhà đang bị dẫn 2-1, Văn Đức đã xuất hiện đúng lúc gỡ hòa 2-2.

Đây là bàn thắng có ý nghĩa bước ngoặt bởi sau đó U23 Việt Nam chơi hưng phấn có tiếp bàn thắng của Đức Chinh. May cho U23 Iraq khi họ kịp gỡ hòa 3-3, nhưng vẫn phải chịu thua trong loạt đá luân lưu phân thắng bại.

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: U23 Việt nam , Bùi Tiến Dũng , HLV Park Hang-seo