2 lần giết vợ để cặp kè nhân tình, gã chồng bị chính người chết vạch trần tội ác
Chủ nhật, 18/11/2018 15:55

Lời nói dối của gã sát nhân đã lừa được cảnh sát, nhưng không ngờ người chết rồi còn có thể vạch mặt hung thủ.

Chồng báo tin vợ tự tử

Ngày 29/3/2000, David Duyst đến từ Alpine Township, bang Michigan, Mỹ điên cuồng gọi điện cho cảnh sát để thông báo việc vợ mình vừa tự bắn vào đầu. Khi nạn nhân được đưa tới bệnh viện, chị đã tử vong.

Nạn nhân là chị Sandra Anne Bos Duyst, 40 tuổi, thường được gọi thân mật là Sandy. Ban đầu, khi các thám tử tới, họ thấy chị Sandy nằm trong vũng máu, có một khẩu súng 9mm nằm ngay bên cạnh.

2 lan giet vo de cap ke nhan tinh, ga chong bi chinh nguoi chet vach tran toi ac - 1

Hai vợ chồng David và Sandy.

David nói với cảnh sát rằng vợ mình bị trầm cảm. Anh ta đã rất giận dữ khi nghe thấy tiếng súng, chạy vội vào phòng ngủ thì phát hiện ra vợ tự bắn vào đầu. Giải thích về những vết máu bắn lên áo sơ mi, David nói rằng khi chị Sandy bật ho lúc hấp hối, máu đã bắn lên người anh ta.

Cảnh sát đã tin lời anh ta. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi sau khi biên bản khám nghiệm tử thi kết luận nạn nhân bị bắn 2 phát trên đầu, không thể nào đây là một vụ tự sát. Một người không cố tự bắn mình 2 lần. Cảnh sát tiếp tục đặt ra giả thuyết là khẩu súng có vấn đề nên đã tự cướp cò 2 lần. Tuy nhiên, nếu nạn nhân tự bắn vào đầu thì máu phải văng vào tay, nhưng họ không tìm thấy vết máu nào trên cả 2 tay của Sandy.

2 lan giet vo de cap ke nhan tinh, ga chong bi chinh nguoi chet vach tran toi ac - 2

Hiện trường vụ án.

Tháo gỡ âm mưu

Sau khi điều tra kỹ hơn, cảnh sát phát hiện ra cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng này có rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc Sandy bị trầm cảm, cả 2 người họ không còn ngủ cùng nhau nữa. David khai rằng do vợ chồng bất hòa nên mới có chuyện đó, chị Sandy ngủ trong phòng còn anh ta ở ghế sofa phòng khách. Ba đứa trẻ của họ có thể làm chứng.

Nhưng các điều tra viên còn phát hiện được điều gây sốc hơn. David đã tiến hành một cuộc họp tại văn phòng cùng thư ký Linda Ryan. Và Linda đưa cho David một tối hậu thư: Anh ta cần chấm dứt với vợ mình nếu muốn qua lại với Linda.

Các nhà điều tra tin rằng David đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này vĩnh viễn bằng cách giết vợ. Ngoài vết máu được tìm thấy trên áo sơ mi của David và báo cáo khám nghiệm tử thi xác định đây là một vụ giết người, vụ án còn có một câu đố cực kỳ bí ẩn.

Sandy để lại cho em gái một lời nhắn được giấu trong tủ đựng bát đĩa. Khi chị chết, cô em gái đã chỉ cho cảnh sát thấy nó. Giấu sâu bên trong chiếc tủ bát là lá thư đựng trong chiếc phong bì màu trắng với nội dung gây sốc bên trong.

2 lan giet vo de cap ke nhan tinh, ga chong bi chinh nguoi chet vach tran toi ac - 3

Lá thư vạch trần tội ác của người chồng bội bạc.

Anh chồng bán bảo hiểm này đã cố giết vợ từ năm trước. Mọi người tin rằng Sandy từng bị một trong số những con ngựa của mình đá vào đầu. Lời nhắn trực tiếp cáo buộc chồng cô, David đã dùng búa hoặc rìu đập vào đầu vợ. Tưởng nạn nhân đã chết nên hắn bỏ đi nhưng Sandy đã cố gắng lết sang nhà hàng xóm cầu cứu.

Tờ giấy nhắn được chôn giấu cũng tiết lộ thêm chi tiết cuối cùng mà cảnh sát cần. Nó viết rằng nếu cô ấy chết, chính David đã làm điều đó. Một khi cảnh sát thu thập được tất cả các bằng chứng và xác thực tờ giấy nhắn, David đã bị bắt và bị buộc tội giết người.

Mặc dù buôn bán bảo hiểm rất có lời nhưng David vẫn nợ nần chồng chất. Họ cũng phát hiện ra một hợp đồng nhân thọ trị giá 500.000 USD (hơn 11,6 tỷ đồng) được chi trả ngay sau khi Sandy tự tử. Với cái chết của Sandy, anh ta sẽ không cần trả tiền cấp dưỡng, không bị mất nhà. Vì vậy, David cùng người tình đã tiến hành âm mưu giết người. Nhưng vụ án gây sốc còn một câu hỏi chưa được giải đáp: Tại sao Sandy sống cùng người đàn ông từng giết mình 1 lần?

Những người biết Sandy đều tin rằng cô rất yêu chồng mình đến nỗi cô ấy không muốn chia tay. Những người khác thì đoán rằng cô chỉ muốn duy trì cuộc hôn nhân này vì lợi ích của gia đình và để giữ thể diện.

2 lan giet vo de cap ke nhan tinh, ga chong bi chinh nguoi chet vach tran toi ac - 4

David đã nhận mức án chung thân vì tội giết vợ.

Tại cơ quan điều tra, David ban đầu không chịu nhận tội. Hắn nói mình không liên quan tới vụ ở chuồng ngựa, cũng không dùng súng sát hại vợ. Tuy nhiên theo điều tra, khẩu súng này cần một lực rất lớn để kéo cò. Chị Sandy không thể đủ sức để kéo cò lần thứ hai nếu tự bắn vào đầu. Chỉ đến khi bằng chứng về vết máu nạn nhân bắn lên áo ở ống tay được đưa ra, David mới không thể chối cãi.

Nỗ lực tha thứ cho chồng và níu kéo cuộc hôn nhân đã làm Sandy tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Những gì chị nghi ngờ về người đầu gối tay ấp đã trở thành sự thật. Lời nhắn chị để lại đã vạch trần tội ác và khiến David không thể trốn tội giết người. Cuối cùng, David bị luận tội và kết án chung thân không ân xá. Đầu tháng 4/2018, người đàn ông độc ác này đã qua đời trong tù sau 18 năm thụ án.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chồng giết vợ , 2 lần giết vợ để cặp nhân tình , giết người