Zenit – Benfica (00h00 ngày 16/1): Chết cóng tại Petrovskij?
Thứ tư, 15/02/2012 10:28

Thời tiết ở Nga hiện giờ vào khoảng -14 độ C. Đó thực sự là một nỗi ác mộng đối với những chàng trai tới từ vùng ấm áp (4-10 độ C) của Benfica. Và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến họ gục ngã tại Petrovskij đêm nay.

Zenit đã sẵn sàng để tạo lên  một bất ngờ nữa trước Benfica

Một trong những lý do khiến các đội bóng thuộc bán đảo Iberia (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha) thường không chơi tốt mỗi khi phải hàng quân tới xứ Bạch Dương, đó là vì thời tiết. Vào mùa đông, thời tiết ở Nga thường lạnh xuống mức -15 độ C. Nó khác hẳn với khu vực Nam Âu nắng ấm, với nhiệt độ thấp nhất cũng chỉ là 4 độ C. Barcelona hay gần nhất là Porto đã cảm nhận được cái lạnh giá này.

Trong chuyến làm khách tới Petrovskij ở lượt đi vòng bảng Champions League năm nay, Porto, một đội bóng đồng hương với Benfica đã thất thủ 1-3 Zenit. Đó là trận đấu mà nhà ĐKVĐ Europa League đã khởi đầu rất tốt khi có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ 10, nhưng sau đó, càng thi đấu, đôi chân của họ càng bị tê cóng và kết quả là đội khách phải ra về với thất bại 1-3. Thất bại của Porto có thể coi là bài học nhãn tiền với Benfica trong chuyến làm khách đêm nay.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù đang gặp khá nhiều khó khăn về nhân sự (Emerson, Luisao, Javi Garcia và Nemanja Matic đều đang dính chấn thương), song Benfica vẫn thể hiện được một phong độ đáng nể. Kể từ sau trận thua Maritimo 1-2 hồi đầu tháng 12 năm ngoái, thầy trò Jorge Jesus đã làm một lèo 11 trận thắng liên tiếp trên khắp các mặt trận để tiếp tục hướng những mục tiêu lớn lao của mình mùa này.

Với những ngôi sao tài năng trong đội hình như Cardozo, Nolito, Rodrigo, Witsel, Gaitan, Javi Garcia, Aimar… người hâm mộ Benfica đang hi vọng đội bóng của mình sẽ bước sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên chinh phục châu Âu và vượt qua cái bóng quá lớn của đại kình địch Porto. Mà muốn làm được điều đó, họ cần phải vượt qua được những chướng ngại vật như Zenit trong đêm nay.

Cái lạnh ở nước Nga khiến HLV Jorge Jesus phải lo lắng

Zenit không phải cái tên quen thuộc ở đấu trường Champions League, nhưng sự tiến bộ của đội bóng này trong thời gian gần đây khiến người ta không thể xem thường. Hành trình của Zenit ở vòng bảng mùa này khiến người hâm mộ khó dự đoán bởi họ có thể thất bại trước một APOEL của Cyprus, nhưng lại thắng Porto hùng mạnh một cách thuyết phục. Thêm vào đó, lần gần nhất đội bóng này để thua trên sân nhà trong một trận đấu thuộc cúp châu Âu cách đây cũng đã hơn 3 năm (1-2 trước Real Madrid ngày 30/9/2008).

Kể từ khi HLV Spalletti đến sân Petrovsky vào tháng 12/2009, lối chơi của Zenit đã thay đổi rất nhiều. Spalletti, một người Ý thực dụng, đã lựa chọn cho Zenit lối chơi được xây dựng dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ. Dĩ nhiên, chiến lược gia đầu trọc này không làm tiêu cực hoá đi cách tiếp cận bóng đá của Zenit, bởi những năm tháng ở Roma đã đủ chứng minh ông yêu bóng đá tấn công đến mức nào. Ông chỉ hiệu quả hoá tư duy bóng đá ở Zenit và việc đội bóng này vẫn đang thống trị ở giải VĐQG Nga với tỷ lệ ghi bàn cao (61 bàn) là một minh chứng rõ nét.

Một chút lo lắng cho Zenit đó là đêm nay họ không có sự phục vụ của tiền đạo cánh năng nổ Danny. Ngoài ra hai cái tên khác là Vyacheslav Malafeev và Domenico Criscito cũng tiếp tục phải vắng mặt. Tuy nhiên với sự trở lại của Aleksandr Anyukov, Danko Lazovic, Roman Shirokov và Aleksanr Bukharov, cùng với đó là lợi thế từ thời tiết đến sân nhà, Zenit tự tin hạ gục thêm một đại diện Bồ Đào Nha nữa.

Đội hình dự kiến:
Zenit (4-3-3): Zhevnov - Anyukov, Alves, Hubocan, Lombaerts - Zyryanov, Denisov, Shirokov - Faizulin, Kerzhakov, Lazovic.
Benfica (4-2-3-1): Artur - Pereira, Luisao, Garay, Emerson - Matic, Witsel - Gaitan, Aimar, Nolito – Cardozo.

Dự đoán: 2-1

Goal
Tag: Zenit , Benfica , Champions League , sân Petrovskij , lạnh giá