“Yêu” bạn gái nhí quen qua Facebook, thanh niên lãnh án 7 năm tù
Thứ năm, 19/05/2022 15:43

Mặc dù biết bạn gái mình mới hơn 12 tuổi nhưng Trần Văn Lợi vẫn nhiều lần dụ dỗ và thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé.

Ngày 18/5, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Lợi (SN 2004, trú Thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

“Yêu” bạn gái nhí quen qua Facebook, thanh niên lãnh án 7 năm tù - Ảnh 1.

Công an dẫn giải bị cáo Trần Văn Lợi về nơi tạm giam

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 10/2021, Trần Văn Lợi và em N.V.Q.A. (SN 2009) đi tắm biển và quen biết nhau.

Sau đó cả hai kết bạn trên Facebook, nhắn tin nói chuyện với nhau và phát sinh tình cảm. Trong khi quen nhau, mặc dù biết N.V.Q.A. chưa đủ 13 tuổi nhưng Lợi đã nhiều lần ngỏ ý muốn quan hệ tình dục với bé gái này và được đồng ý.

Trong khoảng thời gian từ ngày 21/11/2021 đến ngày 30/11/2021, tại nơi ở của mình (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong), Lợi đã thực hiện nhiều lần hành vi giao cấu đối với bé gái N.V.Q.A. Thời điểm này, N.V.Q.A. mới được 12 năm 3 tháng tuổi.

Sau đó, phát hiện con gái có nhiều dấu hiệu bất thường, gia đình truy hỏi thì bé Q.A thuật lại toàn bộ sự việc. Ngày 28/1/2022, Trần Văn Lợi bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam.

Tại phiên xử, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm: Hành vi của Lợi đã đủ các yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên quá trình điều tra, Lợi thành khẩn khai báo, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Bên cạnh đó, Lợi thực hiện hành vi phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, do đó áp dụng những quy định đối với người dưới 18 tuổi phạm tội.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ thân thể, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em; vi phạm thuần phong mỹ tục gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm khắc trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lợi 7 năm tù giam.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/yeu-ban-gai-nhi-quen-qua-facebook-thanh-nien-lanh-an-7-nam-tu-162.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/yeu-ban-gai-nhi-quen-qua-facebook-thanh-nien-lanh-an-7-nam-tu-162221905113359263.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: yêu bạn gái nhí , Hiếp dâm người dưới 16 tuổi