Y án chung thân giang hồ Dũng "ben"
Thứ hai, 07/10/2013 21:20

Sau khi bắn chết người, Dũng bỏ trốn sau đó bị bắt theo lệnh truy nã.

Dũng

Dũng "ben" tại tòa

Ngày 7/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên giữ nguyên bản án của TAND tỉnh Bình Dương, xử phạt Dương Hoàng Dũng (còn gọi Dũng "ben", ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) tù chung thân về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Tòa phúc thẩm chấp thuận kháng cáo, tuyên giảm từ 20 năm tù xuống còn 18 năm tù (cũng về tội giết người) đối với Phạm Tuấn Thành (chủ doanh nghiệp chế biến hạt điều, người đã thuê Dũng "ben" đi đòi nợ doanh nghiệp Lan Thảo, dẫn đến vụ Dũng "ben" bắn chết ông Phan Văn Lan, chủ doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo.

Hai bị cáo khác cũng được tòa tuyên giảm án là Đỗ Hữu Đức (lái xe của Thành) từ 7 năm tù xuống còn 6 năm tù về tội giết người, Dương Quang Chiến (em ruột Dũng Ben), từ 15 tháng xuống còn 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. Năm bị cáo khác cũng có kháng cáo nhưng bị tòa tuyên bác, xử y án sơ thẩm từ 1-14 năm tù.

Theo bản án, do mâu thuẫn trong mua bán đất đai với vợ chồng ông Lan, Thành đến nhà ông đòi tiền thì xảy ra xô xát với hai vợ chồng ông Lan và bị nhóm nhân viên của công ty Lan Thảo đánh gây thương tích. Vì thế, Thành đã thuê Dũng "ben" đi đòi nợ thuê với số tiền 100 triệu đồng.

Ngày 6/5/2011, Dũng đã tập hợp nhóm anh em, bạn bè kéo đến trụ sở doanh nghiệp Lan Thảo đòi nợ. Đến nơi, không thấy ông Lan ở nhà nên Dũng cùng các đồng phạm rượt đánh vợ ông Lan, đập phá trụ sở làm hư hỏng nhiều tài sản của công ty. Vợ ông Lan đã gọi điện thoại cho chồng về nhà.

Khi ông Lan về nhà, thấy Thành, Dũng cùng nhiều người đang tụ tập ở công ty nên đã bước sang quán bên cạnh chụp con dao định đến chém Dũng thì bị Dũng rút súng bắn chết. Sau khi bắn chết người, Dũng bỏ trốn sau đó bị bắt theo lệnh truy nã.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Dũng ben , TP.HCM , Đòi nợ thuê , Bắn chết người , Giết người