"Xi nhan" cho chồng đi "bóc bánh"
Thứ bảy, 14/04/2012 09:49

Thương chồng "bức xúc" xa vợ vì thường xuyên phải đi công tác, không ít lần, Thơm thật thà: "Anh cứ thoải mái bỏ tiền ra mà tìm ‘gái’. Em không nói gì đâu, miễn là anh đừng để lại hậu quả".

“Hậu quả” theo Thơm khó mà chấp nhận được là “rước” bệnh về cho vợ con và có tình cảm với cô nào đó mà bỏ vợ, đòi lập vợ 2. Còn những chuyện “khuất mắt trông coi”, đàn ông cần “giải tỏa” thì theo Thơm, cô chấp nhận và thông cảm được.

Cũng “nghĩ thoáng” khi phải sống xa chồng như Thơm, Hạnh (Thanh Trì, Hà Nội) từng nói với chồng: “Nếu một ngày em phát hiện được chuyện anh ngồi với ‘gái’ thì em cũng coi là bình thường. Đàn ông nào chả thế”.

Ảnh minh họa

Không ít lần, Hạnh dò hỏi lúc thì vui đùa, khi thì nghiêm túc rằng nếu chồng có “nhu cầu” thì anh cứ thoải mái tự giải quyết. Tuy nhiên, chồng Hạnh chỉ cười vì sợ “sa” vào đó thì không “rút chân ra được”.

Thực tế, không ít người vợ xa chồng nghĩ là có thể thông cảm được nếu chồng muốn “mua bánh trả tiền”. Có người vợ còn vô tư “bật đèn xanh” để chồng được “giải tỏa”. Tuy nhiên, một số người vợ chỉ giỏi “võ mồm”. Khi phát hiện ra chồng mình có người phụ nữ khác (kể cả với “gái”) thì lồng lên kết tội chồng mình là người đàn ông “chả ra gì”, thậm chí còn vật vã đòi ly hôn vì không thể chấp nhận được người chồng suy thoái đạo đức như thế...

Thương chồng “bức xúc” là điều thông cảm được nhưng gợi ý để chồng “tìm bánh” thì chẳng phải là cách hay. Một người chồng “ngoan” không nhất thiết phải trở nên “hư hỏng” nếu xa vợ lâu ngày. Có nhiều cách để anh ấy tự biết vượt qua và chế ngự “ham muốn”, quan trọng là bản lĩnh tới đâu. Còn nếu anh nào cũng “bứt rứt” mà làm liều thì xã hội ắt loạn cả. Chưa kể ở vào môi trường xấu, ai dám đảm bảo người chồng sẽ tránh được bệnh tật hay không có tình ý với cô gái nào theo điều kiện của vợ.

Vì thế, cách khôn ngoan hơn cả là thường xuyên nhắn nhủ chồng “giữ mình” để những lúc “sum họp”, vợ chồng đền đáp cho nhau. Đó mới là cách thương chồng, thương mình và thương luôn cuộc hôn nhân của mình.

Mẹ và bé
Tag: Ngoại tình , Hôn nhân , Cuộc sống vợ chồng , Sự chung thủy , Tư vấn hôn nhân