Xả súng tại các điểm giải trí ở Paris: ít nhất 140 người thiệt mạng
Thứ bảy, 14/11/2015 09:24

Cảnh sát Pháp cho biết ít nhất có 140 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và bị bắt làm con tin trong các vụ tấn công và nổ xảy ra vào tối 13.11 (giờ địa phương).

Các địa điểm bị tấn công ở Paris: 

Địa điểm số 1: Bắt cóc con tin ở Nhà hát Bataclan ở trung tâm Paris gây ra cái chết cho ít nhất 100 người. Đến thời điểm này, tất cả thủ phạm tấn công tại đây đã bị tiêu diệt.

Địa điểm số 2: Sân vận động Stade de France nơi đang diễn ra trận bóng quốc tế giữa tuyển Đức – Pháp. Đây được nghi ngờ có thể là vụ đánh bom liều chết.

Địa điểm số 3: Nhà hàng Campuchia cách không xa nhà hát Bataclan.

Cập nhật: Hãng tin Reuters dẫn lời các nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng hiện nay đã lên đến 140 và sẽ còn tiếp tục tăng thêm nữa. Trong số đó có 100 người thiệt mạng tại nhà hát Batacan và 40 người ở những địa điểm khác.

Một số nhân chứng sống sót sau thảm kịch kể lại rằng thấy kinh hoàng với cảnh máu me vương vãi khắp nơi của các nạn nhân.

Người dân Paris đã trải qua một đêm kinh hoàng với những tiếng nổ, tiếng còi xe cứu thương và xe cảnh sát. Vụ tấn công tại hàng loạt địa điểm như nhà hát, nhà hàng... khiến con số thương vong có thể lên đến hàng trăm. Địa điểm xảy ra tấn công là khu vực có nhiều điểm giải trí tại Paris bà thường nhộn nhịp về đêm.

CNN cho biết, ít nhất 3 vụ xả súng xảy ra ở thủ đô Paris. Trong số này, một vụ bắt cóc con tin đang diễn ra ở điểm tấn công nhà hát Bataclan ở trung tâm thủ đô.

Vụ tấn công thứ 2 xảy ra tại sân vận động Stade de France ở phía bắc Paris, nơi đang diễn ra trận bóng quốc tế giữa tuyển Đức - Pháp. Phóng viên AFP ở hiện trường cho biết anh nghe thấy ít nhất 3 tiếng nổ.

Theo điều tra sơ bộ, nhà chức trách cho biết vụ tấn công ở sân vận động có thể là đánh bom liều chết.

Điểm tấn công còn lại xảy ra ở một nhà hàng Campuchia cách không xa nhà hát Bataclan.

Một nguồn tin an ninh cho biết: "Con số thương vong có thể còn lớn hơn những số liệu công bố ban đầu".

Reuters đưa tin lúc 7h ngày 14/11 (giờ Hà Nội) cho biết, cảnh sát đã xử lý xong vụ bắt cóc con tin ở nhà hát Bataclan. Ít nhất 2 kẻ tấn công đã bị hạ gục.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đang ​trực tiếp tới hiện trường một trong các nơi xảy ra khủng bố ở thủ đô Paris. Hiện tại cho tới thời điểm này, theo thông tin từ phía cảnh sát, con số thiệt mạng đã lên đến 100 và sẽ còn tăng lên nữa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ít nhất có 100 người thiệt mạng, 100 người bị bắt cóc con tin trong vụ tấn công liên hoàn tại Pháp.

3 địa điểm xảy ra vụ nổ và tấn công tại Paris, Pháp.

Con số thương vong có thể còn lớn hơn rất nhiều.

Hiện trường xảy ra vụ xả súng ở Paris, Pháp.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Xả súng , xả súng điểm giải trí ở paris , xả súng ít nhất 140 người thiệt mạng