World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa Đông
Thứ năm, 09/01/2014 04:22

LĐBĐ thế giới, FIFA đã lên tiếng xác nhận World Cup 2022 tại Qatar sẽ không được tổ chức trong khoảng thời gian như thường lệ là tháng Sáu và Bảy.

Jerome Valcke - Tổng thư ký FIFA xác nhận thay đổi thời gian tổ chức World Cup

Jerome Valcke - Tổng thư ký FIFA xác nhận thay đổi thời gian tổ chức World Cup

Như đã biết World Cup 2022, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dành cho các ĐTQG sẽ diễn ra tại Qatar, nơi có khí hậu cực kỳ nóng, đặc biệt là vào mùa Hè, thời điểm nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C. Chính vì thế trong suốt thời gian qua đã xuất hiện rất nhiều những ý kiến về việc di dời thời gian tổ chức sang mùa Xuân thay vì mùa Hè như hiện tại.

Dù nước chủ nhà Qatar và FIFA đã nghĩ đến ý tưởng đầu tư xây một số sân vận động có hệ thống máy lạnh, nhưng nó vẫn mang lại nhiều nghi ngại cho các đội bóng tham dự. Còn với các CĐV, họ sẽ khó lòng muốn đến một quốc gia đang có nhiệt độ ngoài trời cao như thế để cổ vũ đội nhà. Vì thế, FIFA đang dần đi đến quyết định chuyển đổi thời gian tổ chức giải đấu.

Jerome Valcke, Tổng thư ký của FIFA đã đề nghị giải đấu sẽ chuyển sang mùa Đông của châu Âu.

"World Cup 2022 sẽ không được tổ chức vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy. Tôi nghĩ rằng sẽ hợp lý nếu được thi đấu từ 15/11 đến 15/1", Jerome Valcke phát biểu trên France Inter Radio.

"Nếu bạn thi đấu từ giữa tháng 11 và cuối tháng 12, đó là thời gian mà điều kiện thời tiết là tốt nhất, bởi bạn được chơi với nhiệt độ tương đương của mùa Xuân, trung bình khoảng 25 độ C".
"Đó là điều kiện hoàn hảo để bạn thi đấu bóng đá".

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: World Cup 2022 , Qatar , World Cup diễn ra vào mùa đông , Bóng đá quốc tế