World Cup 2022: Đánh bại Argentina, Ả Rập Xê Út mang tới 'chìa khoá vàng' cho các đại diện châu Á
Thứ ba, 22/11/2022 22:06

Đội tuyển Ả Rập Xê Út đã mang tới một cơn địa chấn khi đánh bại Argentina ở trận ra quân World Cup 2022.

Chiến thắng không tưởng

Khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc hiệp một trận đấu, có lẽ người hâm mộ Ả Rập Xê Út lạc quan nhất cũng không dám tin vào một điều thần kỳ. Đại diện Tây Á chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 37%, không tung ra nổi cú dứt điểm nào và bị Argentina của Messi dẫn trước với tỉ số 1-0.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu hiệp hai. Phút 47, trong tình huống tưởng chừng như không mấy nguy hiểm, Al Shehri bất ngờ tăng tốc vượt qua Romero và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Argentina.

Chỉ ít phút sau, tới lượt Al Dawsari lên tiếng. Số 10 của Ả Rập Xê Út xử lý điệu nghệ trong vòng cấm đối phương trước khi thực hiện một siêu phẩm nâng tỉ số thành 2-1.

World Cup 2022: Đánh bại Argentina, Ả Rập Xê Út mang tới

Những con số thống kê cho thấy đội tuyển Ả Rập Xê Út chỉ dứt điểm đúng 3 lần trong suốt trận đấu nhưng đã có được 2 bàn thắng đẹp mắt. Trong khi đó, 14 pha dứt điểm của Argentina chỉ đổi lại được 1 bàn thắng nhờ quả penalty.

Sự chủ quan là một nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại dành cho Argentina. Hiệp một tương đối dễ dàng đã khiến đại diện Nam Mỹ thi đấu mất cảnh giác. Ở cả 2 pha bóng dẫn đến bàn thua, các cầu thủ Argentina đều không phòng ngự một cách thực sự tập trung và quyết liệt.

Đến khi bị dẫn trước, thêm một điểm yếu nữa của Argentina bị lộ rõ. Những tình huống tấn công quá đơn điệu và dễ đoán không thể xuyên thủng được hàng thủ đối phương.

World Cup 2022: Đánh bại Argentina, Ả Rập Xê Út mang tới

Messi bị vô hiệu hoá trong hiệp hai.

Về phần Ả Rập Xê Út, đại diện Tây Á đã có một hiệp hai gần như hoàn hảo. Hệ thống phòng ngự dưới bàn tay HLV Hervé Renard tỏ ra rất hiệu quả khi phong toả Messi và Di Maria. Ở các pha lên bóng hiếm hoi, cầu thủ Ả Rập Xê Út tận dụng rất tốt từng khoảng trống nhỏ để trừng phạt hàng thủ Argentina.

"Chìa khoá vàng" cho các đại diện châu Á

Song song với chuyên môn, tâm lý ổn định được ví như "chìa khoá vàng" giúp đội tuyển Ả Rập Xê Út lội ngược dòng thành công trước Argentina. Đội bóng mang biệt danh "Chim ưng xanh" duy trì được sự tự tin và vững vàng trong suốt 90 phút, kể cả khi bị dẫn trước.

Chính sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý đã giúp Ả Rập Xê Út không sụp đổ trước áp lực của đối phương. Để rồi khi thời cơ xuất hiện, những chân sút Tây Á có đủ sự tự tin và quyết đoán để đem về bàn thắng.

World Cup 2022: Đánh bại Argentina, Ả Rập Xê Út mang tới

Đội tuyển Ả Rập Xê Út đã duy trì được sự ổn định về mặt tâm lý khi đối đầu với Argentina.

Trước đó, 2 đại diện châu Á đã ra sân tại World Cup 2022 đều không có được sự chuẩn bị tốt như Ả Rập Xê Út. Chủ nhà Qatar bị khớp ngay từ những phút đầu và mắc nhiều sai sót. Thủ môn Saad Al-Sheeb xử lý thiếu an toàn ở những pha bóng không quá khó. Các cầu thủ còn lại cũng chơi dưới phong độ.

Còn đội tuyển Iran lại trải qua những phút bối rối sau chấn thương của thủ môn Beiranvand. Ngay cả HLV Carlos Queiroz cũng không giữ được sự bình tĩnh khi phải chứng kiến cậu học trò sớm rời sân. Hệ quả là Iran bị thủng lưới 3 bàn rất nhanh chóng. Tới khi họ phần nào lấy lại được nhịp độ, thế trận đã không thể cứu vãn.

Mỗi trận đấu và mỗi đối thủ đều rất khác nhau, nhưng những gì mà Ả Rập Xê Út làm được sẽ là bài học lớn dành cho các đại diện châu Á trên hành trình tìm kiếm bất ngờ tại World Cup 2022.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/world-cup-2022-danh-bai-argentina-a-rap-xe-ut-mang-toi-chia-khoa-vang-cho-cac-dai-.. Nguồn: https://toquoc.vn/world-cup-2022-danh-bai-argentina-a-rap-xe-ut-mang-toi-chia-khoa-vang-cho-cac-dai-dien-chau-a-20221122202505889.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: World Cup 2022 , Argentina , Ả Rập Xê Út