Wenger buộc tội: Các "đại gia" chỉ có hại cho bóng đá
Thứ tư, 01/08/2012 17:04

HLV Arsenal - Arsene Wenger sợ những đội bóng nhà giàu như Man City, Chelsea hay PSG sẽ gây hại cho nền bóng đá.

PSG đang làm náo loạn thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012

PSG đang làm náo loạn thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012

Wenger đang sắp hoàn thành việc mua Santi Cazorla từ Malaga với giá 16 triệu bảng. Thương vụ này sẽ nâng tổng số tiền mà Arsenal đã chi ra trong mùa Hè 2012 để tuyển quân lên thành 39 triệu bảng. Song so với PSG và Chelsea, có lẽ khoản tiền mà The Gunners bỏ ra chẳng là gì.

“Chúng tôi đã chi tiêu khá thoải mái trên TTCN Hè 2012 vì mùa trước doanh thu của chúng tôi rất cao”, Wenger phát biểu. “Nhưng nhìn chung, Arsenal không phải một đội bóng nhà giàu vì chúng tôi không có nguồn tiền vô tận.

HLV Wenger bức xúc với cách tiêu tiền của các đại gia

“Arsenal khác hẳn với những đội như PSG, Chelsea hay Man City. Cách chi tiêu của các đội bóng này có thể làm hại tới bóng đá nói chung. PSG có tham vọng rất lớn và họ đang phát triển theo cách mà Chelsea và Man City đã từng trong quá khứ.

“Song nên nhớ, nền kinh tế châu Âu lúc này giống như con tàu Titanic đang chìm dần xuống biển. Vậy mà trong bóng đá, những đội như PSG lại tiêu xài thoải mái như không có chuyện gì xảy ra. Lúc này, chúng ta cần quản lí một đội bóng theo đúng cách và tỏ ra trách nhiệm hơn.

“Chúng ta có tham vọng nhưng cũng không thể quên rằng cả châu Âu đang gặp rắc rối về tài chính. Thật khó cho chúng tôi vì mức lương dành cho cầu thủ ở một vài đội bóng quá cao. Điều đó luôn khiến cầu thủ của Arsenal tự so sánh và nghĩ đến chuyện ra đi. Đó là điều không nên”.

Bongdaplus
Tag: Arsene Wenger , Arsenal , PSG , Man City , Chelsea , Chuyển nhượng , Santi Cazorla