Vua đầu bếp 2014 tập 5: Thí sinh lên tiếng về phần trợ giúp 'thiếu công bằng'
Thứ tư, 20/08/2014 13:24

Dù nhận được sự trợ giúp từ thí sinh thuộc nhóm an toàn, 'công chúa béo' Quỳnh Như vẫn phải dừng cuộc chơi và rời căn bếp Masterchef.

Vua đầu bếp 2014: Thí sinh lên tiếng về phần trợ giúp 'thiếu công bằng'

Vua đầu bếp 2014: Thí sinh lên tiếng về phần trợ giúp 'thiếu công bằng'

Tập phát sóng thứ 5 chương trình Vua đầu bếp - Masterchef vừa qua để lại nhiều dư âm trong lòng người xem. Trong đó, tình huống trợ giúp từ trên lan can của thí sinh Lê Chi dành cho “công chúa béo” Quỳnh Như khiến nhiều người lên tiếng vì cho đây là sự thiếu công bằng với những thí sinh khác.

tap-5-vua-dau-bep1

Lê Chi từ hướng dẫn Quỳnh Như nấu món ăn khác từ lan can

Ở phần thi loại người trực tiếp, các thí sinh bắt buộc phải dùng xoài làm nguyên liệu để nấu một món ăn nhưng không nhất thiết phải là nguyên liệu chính, có thể là nguyên liệu phụ.

Một tai nạn nhỏ xảy ra với Quỳnh Như khi những quả chanh của cô không vắt được nước đã khiến món gỏi xoài của cô gần như là thất bại trong những phút đầu tiên. Khá hoảng loạn và lúng túng để xoay sở với món ăn của mình, Quỳnh Như đành nhờ sự trợ giúp từ các thí sinh an toàn đang theo dõi từ phía trên lan can, cụ thể là từ cô Lê Chi.

tap-5-vua-dau-bep2

Quỳnh Như tỏ ra lúng túng trong phần thử thách loại người

Tình huống này đã khiến Khánh Phương cho rằng việc hỗ trợ của Lê Chi đối với Quỳnh Như là không công bằng đối với các thí sinh khác. Khánh Phương chia sẻ: “Từ trên cao nhìn xuống thì ai cũng có thể quan sát hết các thí sinh. Lúc đó thì ai cũng đoán là người ổn nhất là chị Thuỷ và cô Ngân. Hai người họ bình tĩnh làm, trái lại, Thanh Dương và Quỳnh Như vẫn còn lúng túng.

Như mang ra một giỏ đầy ắp đồ, từ nguyên liệu làm món mặn đến món ngọt đều đầy đủ, còn anh Dương thì lại đem ra một quả dừa, xoài, rau sống, kem tươi. Về phía Quỳnh Như, tôi cho rằng những gì Như thể hiện là khá tệ, chỗ bếp của Như trông như bãi chiến trường, rồi đến cách nấu của Như khiến ai nhìn từ trên xuống cũng thấy lo cho Như và thấy “bất ngờ” vì màn thể hiện đó. Đó cũng là lí do tại sao tôi lại thẳng thắn nói Như như vậy”.

tap-5-vua-dau-bep3

Thí sinh Khánh Phương cho rằng Quỳnh Như là hiện tượng có 1-0-2 của Vua đầu bếp năm nay

Dù nhận được sự hướng dẫn khá tỉ mỉ từ thí sinh Lê Chi nhưng món ăn của Quỳnh Như vẫn bị giám khảo đánh giá tệ nhất. Quỳnh Như là thí sinh đầu tiên trong top 12 thí sinh rời căn bếp Masterchef. Quỳnh Như chia sẻ: “Nghĩ lại tôi vẫn còn thấy giận bản thân, tôi biết cô Chi có ý tốt muốn giúp mình trong lúc tôi đang trong tình thế hoảng loạn, loay hoay xoay sở với món ăn của mình bên dưới. Thế nhưng nếu bình tĩnh lại, thật ra món Gỏi xoài Thái Lan của tôi lúc đó đã gần như hoàn thành rồi và lẽ ra tôi có thể giải quyết tốt hơn.”

Quyết định hỗ trợ Quỳnh Như trong những phút cuối cùng của thử thách, thí sinh Lê Chi cho biết: “Từ ở phía trên lan can nhìn xuống, ai cũng có thể thấy được là Như rất rối và căng thẳng. Đã gần hết thời gian mà Như vẫn chưa làm xong gì cả. Và tôi nghĩ, nếu mình ở trong tình huống của Như và ở trên kia có người bình tĩnh hơn, vậy liệu tôi có muốn họ giúp mình không? Có, chắc chắn là có. Thế nên tôi giúp. Ngay cả lúc nghe giám khảo công bố Như bị loại, tôi vẫn không thấy mình có lỗi hay làm sai điều gì cả.”

Quỳnh Như chia sẻ lý do khiến cô lúng túng, mất niềm tin vào bản thân mình

Dù vậy, việc để Quỳnh Như dừng cuộc chơi là quyết định công tâm từ ban giám khảo. Đây cũng là bài học lớn cho các thí sinh khác trong những vòng thử thách tiếp theo.

Baodatviet.vn
Tag: vua dau bep 2014 tap 5 , vua dau bep 2014 , phan tro giup vua dau bep 2014 tap 5 , quynh nhu vua dau bep 2014 , tin , bao