Vụ xả súng, bắt giữ con tin: Hé lộ bức thư tuyệt mệnh của hung thủ
Thứ năm, 17/04/2014 13:52

Ngày 16/4, đại tá Nguyễn Minh Kha, GĐ CATP. Cần Thơ - đã ký quyết định tước danh hiệu CAND đối với Tống Hoàng Phúc để cơ quan điều tra bắt giam, xử lý theo quy định…

Chân dung hung thủ gây ra vụ xả súng, bắt giữ con tin ở Cần Thơ

Chân dung hung thủ gây ra vụ xả súng, bắt giữ con tin ở Cần Thơ

Như chúng tôi đã thông tin, Phúc có người yêu tên V.T.C.G (sinh năm 1993), nhưng giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn trong tình cảm và chia tay. Nhiều lần Phúc đã ngỏ ý nối lại tình xưa nhưng G không đồng ý. Từ đây, Phúc cảm thấy đau khổ, chán đời. 

Chiều ngày 15/4, Phúc lấy một khẩu súng AK và đạn rồi thuê phòng ở tầng 5, nhà nghỉ 555 với ý định rủ người yêu đến “tâm sự”. 

Sau khi nhận điện thoại của Phúc, G không đến. Đến khoảng 2h sáng ngày 16/4, do chờ đợi lâu, nên Phúc thấy đã đói và gọi nhân viên nhà nghỉ làm một tô mì đưa lên phòng. 

Sau đó, một nam nhân viên đã đưa mì lên cho Phúc và vô tình nhân viên này phát hiện trong túi xách của Phúc có súng. Thấy vậy, Phúc liền khống chế nhân viên đưa mì và trói ở cầu thang. 

Khoảng gần 30 phút sau, do thấy đồng nghiệp đưa mì lên quá lâu mà không trở xuống, 2 nhân viên nam khác của nhà nghỉ tiếp tục lên để xem tình hình. Khi tới nơi, thấy bạn bị trói và Phúc thì đang cầm súng. Hai nhân viên lập tức chạy xuống. Phúc thấy vậy, dùng súng bắn hù dọa theo.

Theo nguồn tin của PV, tổng cộng, Phúc đã nổ khoảng 30 phát súng, cả bắn xuống đất lẫn trên không. Theo phía công an, Phúc chỉ bắn “vu vơ” để tạo áp lực cho công an đáp ứng yêu cầu của mình là cho Phúc một chiếc xe ôtô đổ đầy xăng cùng 1 nữ tài xế để rời khỏi hiện trường an toàn.

“Khi lên đến lầu 6, tôi gõ cửa, rồi nói: Phúc ơi, buông súng đi con. Đừng làm chuyện dại dột nữa”. Ông Tống Hoàng Lâm (48 tuổi, cha Phúc) nghẹn ngào kể lại. 

Ngay sau đó, khi được cha vận động, Phúc đã tháo đạn và buông khẩu súng AK47 đầu hàng. Cùng lúc này, một tổ công tác của Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an TP.Cần Thơ đã tiếp cận hiện trường, khống chế Phúc và giải thoát con tin an toàn.

Phúc là con trai duy nhất ở nhà. Sau khi thi rớt đại học, Phúc xin đi nghĩa vụ công an đến nay. Trong thời gian này, Phúc có quen và đem lòng yêu thương một người con gái ở Cần Thơ. Nhiều lần, Phúc đã dẫn người yêu về nhà, ra mắt cha mẹ. 

“Khoảng 5h sáng ngày 16/4, khi hay tin thằng Phúc đang dùng súng khống chế con tin tại khách sạn 555. Hai vợ chồng tôi đã tức tốc đến hiện trường. Lúc đến nơi, má nó (bà Nguyễn Thị phương Yến) đã ngã qụy, ôm mặt khóc. Nhiều lần tôi gọi vào máy điện thoại của Phúc, nhưng nó không nghe máy và bấm nút tắt” - cha Phúc cho biết thêm.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc công an TP.Cần Thơ - cho biết, Phúc hiện công tác tại chốt Đài VN 2 (xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ), đi nghĩa vụ trong ngành công an đã được 2 năm và còn 1 năm nữa là xuất ngũ. Trong lúc bắt giữ con tin, Phúc không hề đánh đập mà chỉ khống chế để con tin không đi báo công an.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngành chức năng đã tìm được bức thư tuyệt mệnh của Phúc viết trước khi gây ra vụ xả súng. Nội dung thư ngắn gọn, nhưng khiến người đọc không khỏi chạnh lòng: 

“Kính gởi cha mẹ của con! Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau. Kính thư cha mẹ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến tiếp theo của vụ việc.

bat-coc-con-tin-171

Một vỏ đạn tại hiện trường.

bat-coc-con-tin-172

Lực lượng công an làm việc tại hiện trường.

bat-coc-con-tin-173

Vết đạn tại hiện trường.

bat-coc-con-tin-174

Mẹ của Phúc tại cơ quan công an.

bat-coc-con-tin-175

Bức thư của Phúc viết trước khi gây ra vụ xả súng.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Khống chế con tin , no sung tan cong canh sat , no sung , khong che con tin , Cần Thơ , no sung , tin , bao , thu tuyet menh