Vụ "xã hội đen" hỗn chiến ở Bạch Mai qua lời kể nhân chứng
Thứ tư, 01/08/2012 20:02

Theo anh Tuấn, ngoài nạn nhân nằm gục chết, cách đó vài chục mét là một người trung niên khác bị đâm, chém nhiều nhát.

Khu vực nơi xảy ra vụ nhóm thanh niên

Khu vực nơi xảy ra vụ nhóm thanh niên "hỗn chiến"

Như thông tin chúng tôi đã đăng tải, khoảng 3h45 ngày 31/7, tại ngõ 459 Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã xảy ra vụ "hỗn chiến" giữa 2 nhóm thanh niên khiến một người tử vong.

Theo bác Mạnh, một người dân chứng kiến vụ việc cho biết: "Vào khoảng thời gian trên, nghe thấy tiếng chửi nhau ở đầu ngõ Lò Lợn (Bạch Mai, Hà Nội), nhiều người mở cửa ra xem có chuyện gì thì chứng kiến cảnh hai nhóm thanh niên đang đứng chửi nhau rất tục tĩu và còn thách thức đánh nhau. Bất ngờ, một số thanh niên rút đao, kiếm đâm chém loạn xạ về phe đối phương, khiến ba người gục tại chỗ. Sau khi các đối tượng gây án bỏ chạy, người dân nơi đây mới dám chạy ra cứu giúp thì thấy ba nạn nhân bị đâm chém nhiều nhát. Trong đó, có một nạn nhân bị đâm thấu bụng, tử vong ngay tại chỗ; một nạn nhân khác trong tình trạng nguy kịch còn một người khác bị thương ở tay".

Còn anh Tuấn, người chứng kiến trực tiếp cảnh tượng kinh hoàng đó kể lại: “Khi nghe tiếng cãi vã, tôi mở cửa sổ tầng 2 ra xem có chuyện gì thì thấy hai nhóm thanh niên, tóc cắt trọc lốc như dân xã hội đen đang cự cãi. Rồi ngay sau đó, hai nhóm thanh niên lao vào đánh nhau bằng dao, kiếm. Tôi thấy, một đối tượng dùng kiếm đâm một nhát vào bụng đối phương, khiến người này gục ngã tại chỗ. Thấy bạn bị thương, đối phương lại có đao kiếm, hai người còn lại bỏ chạy tán loạn trên đường Bạch Mại theo hướng từ Trương Định ra phố Huế. Chạy được một đoạn, thì nhóm kia đuổi kịp, chém nhiều nhát vào người”.

Theo nhân chứng này, do trời tối nên không xác định được có bao nhiêu đối tượng gây án. Sau khi nhóm đối tượng gây án bỏ đi, nhiều người dân nơi đây mới chạy ra cứu giúp những người gặp nạn, nhưng cũng có nhiều người không dám ra vì sợ nhóm đối tượng kia quay lại.

“Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó tôi cũng sợ. Lúc đầu, con tôi không cho tôi ra vì sợ nhóm kia quay lại. Nhưng thấy các nạn nhân cầu cứu, nên tôi và một số người hàng xóm chạy ra giúp đỡ", anh Tuấn cho biết.

Cũng theo anh Tuấn, ngoài nạn nhân nằm gục chết, cách đó vài chục mét là một người trung niên khác bị đâm, chém nhiều nhát.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân nơi đây đã gọi xe cấp cứu, đồng thời thông báo vụ việc lên CA phường Trương Định để giải quyết vụ việc và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy lực lượng CA và xe cứu thương tới, nên họ đã “chặn” xe taxi để đưa các nạn nhân đi.

Một nguồn tin cho hay, sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng, hai trong ba nạn nhân đã tử vong. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc và danh tính các nạn nhân chưa được CQCA tiết lộ.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra và truy bắt các đối tượng gây án.

Zing/Infonet
Tag: Hỗn chiến , Hà Nội , Bạch Mai , Giang hồ , Tin 113 , An ninh hình sự