Vụ tung ảnh nữ sinh chết lõa thể: Triệu tập nhiều đối tượng
Chủ nhật, 12/04/2015 08:37

Liên quan vụ việc tung tin đồn nữ sinh bị hiếp, giết ở Hà Nôi, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng điều tra.

Vụ tung ảnh nữ sinh chết lõa thể: Triệu tập nhiều đối tượng

Vụ tung ảnh nữ sinh chết lõa thể: Triệu tập nhiều đối tượng

Dẫn lời trên báo chí, ngày 11/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang truy tìm chủ tài khoản tung tin đồn thất thiệt về việc một nữ sinh bị hiếp dâm, chết lõa thể sau ký túc xá trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để xử lý.

Theo lãnh đạo Phòng PC50, cơ quan công an đã triệu tập một số đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, đến sáng 11/4, CQĐT vẫn chưa xác minh được gốc của những bức ảnh trong thông tin thất thiệt được lan truyền trên mạng xã hội facebook trước đó.

nu-sinh1-xahoi.com.vn-1428802639

Bức hình được đăng tải bởi tài khoản tên  Phạm Anh T.

Đánh giá về việc có thể xử lý hình sự người tung tin đồn trên hay không, vị lãnh đạo này cho hay, sau khi xác minh, làm rõ tận gốc nguồn ảnh, cơ quan điều tra sẽ xem xét tính chất, mức độ của hành vi và động cơ, mục đích của đối tượng. Từ đó, cơ quan điều tra mới có thể quyết định xử lý hình sự hay xử phạt hành chính đối với người tung tin đồn.

Trước đó, sáng ngày 9/4, Facebooker có tên Phạm Anh T. đã đăng thông tin kèm hình ảnh về một nữ sinh khoa du lịch – Sư phạm, bị hiếp – giết, thi thể được tìm thấy tại khuôn viên phía sau trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dư luận, đặc biệt là giới sinh viên.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Phòng tổ chức Hành chính, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã lên tiếng xác định, nhà trường chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến việc nữ sinh của trường bị giết.

Theo bà Hương, nếu có sự việc xảy ra thì công an cũng như các cơ quan chức năng đã làm việc với nhà trường. Bà Hương cũng nhấn mạnh mong các cơ quan chức năng làm rõ, bởi việc đưa thông tin như vậy sẽ làm ảnh hưởng lớn đến nhà trường cũng như hoang mang trong các em sinh viên.

Liên quan đến sự việc gây hoang mang dư luận này, lãnh đạo CA quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện giờ CA quận chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ đơn vị địa phương cũng như thông tin từ quần chúng nhân dân. Trong những ngày gần đây, CA quận cũng không tiếp nhận vụ việc nào tương tự.

Liên hệ với Trưởng công an phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, nơi đặt địa điểm Khu B, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết, nghe thông tin ông đã cho lực lượng công an xuống trường xác minh nhưng không có sự việc trên.

Đây không phải là lần đầu tiên trên các trang mạng xã hội xuất hiện những tin đồn gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Trước đó, ngày 30/9/2014, Cục an ninh thông tin, truyền thông (Cục A87, Tổng cục An ninh 2 - Bộ Công an) cũng điều tra đối tượng P.T.H. (diễn viên 31 tuổi của 1 đoàn ca kịch ở Bình Định) đã sáng tác ra bức thư "Con gửi bố ngoài đảo xa" rồi nhờ con gái học lớp 5 chép lại trên giấy học sinh, chụp ảnh đăng lên facebook để “câu like”.

Vào giữa tháng 8/2014, cơ quan chức năng của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội đã xác định Vũ Hương Th. (23 tuổi) và Nghiêm Thùy Tr. (30 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) chính là người phát tán thông tin “Việt Nam đã có người nhiễm virus Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai” trên mạng Interrnet gây hoang mang, lo lắng. Hành vi của P.T.H. có dấu hiệu vi phạm vào Điều 258 Bộ Luật hình sự và Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng hình ảnh internet và thông tin điện tử trên internet.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: nu sinh chet loa the , nu sinh , chet loa the , trong an , doi tuong dieu tra , tin , bao