“Mục tiêu của chúng tôi là càng nhiều người thắng càng tốt. Con số khi xây dựng chương trình là 1.000 người được giải, như vậy có lý do nào để làm khó người thi".
|
Vụ tô phở khổng lồ bị tố: Khách muốn thi lại nhà hàng sẽ mời |
Liên quan đến vụ việc chuỗi phở Ông Hùng, đơn vị tổ chức chương trình thách đố khách ăn hết tô phở khổng lồ được thưởng 1 triệu đồng, bị tố tung tiểu xảo để người thi không thể thắng cuộc, ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở này khẳng định, nếu khách hàng từng tham gia thi tại chi nhánh Hai Bà Trưng nhưng thất bại, muốn thi lại đơn vị này rất sẵn sàng.

Đơn vị tổ chức thách đố ăn phở khổng lồ thưởng 1 triệu đồng cho rằng, chi phí cho tô phở này đã gần 200.000 đồng, bằng mức giá mà khách thua phải trả, nên nhà hàng không dại gì tăng thêm nguyên liệu rồi bù lỗ.
Chia sẻ của vị CEO công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng phở này, lượng nguyên vật liệu để chế biến tô phở khổng lồ bao gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm bò, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr bò viên, 2.150 ml nước lèo, và rau, chanh. Trọng lượng này bằng với 4 tô phở bình thường tại nhà hàng, với giá bán cho khách là 70.000 đồng/tô, vị chi nhà hàng thu được 280.000 đồng. Trong khi nếu khách thua trong cuộc thi chinh phục tô phở khổng lồ chỉ phải trả 200.000 đồng, đây gần như là chi phí nguyên vật liệu. Nếu tăng thêm bánh phở, thịt, gia vị... thì giá thành sẽ đội lên. Khách không thắng cuộc thì nhà hàng cũng lỗ. “Tôi không hiểu động cơ của đầu bếp đi tố cáo, cho rằng nhà hàng có gian lận, bằng cách tăng trọng lượng tô phở, để làm gì. Bản thân người biết nấu ăn sẽ biết tính, nếu tăng lượng thực phẩm chế biến thì chi phí sẽ tăng lên, như thế thì nhà hàng đâu có lợi mà phải làm”, ông Nhật nói.

Đơn vị này cũng cho rằng, khi một người đi thi sẽ có thêm khá đông bạn bè, người thân theo cổ vũ nhưng không sử dụng dịch vụ, nhà hàng cũng không có thêm chi phí, song đây sẽ là nguồn khách hàng tương lai, nên không dại gì dùng tiểu xảo để mất khách.
Ông Nhật cho biết, thực tế vụ việc là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, do đầu bếp và quản lý có mâu thuẫn với nhau. Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau. Công ty đã cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đã được xử lý ổn thỏa. “Chị Kim Anh khẳng định lượng bánh phở bị tăng lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt bò và các thành phần khó ăn khác, nhằm gây khó khăn cho người dự thi, nhưng khi chúng tôi xuống xử lý thì không ai đưa được chứng cứ, không ai lý giải động cơ khiến họ phải làm như vậy”. Riêng chuyện bồi thường cho khách, vị này cho rằng đây thực tế là hiểu lầm, công ty chưa có ý kiến nào về chuyện bồi thường cho khách. Bởi rất khó xác định thiệt hại, để xác định mức độ bồi thường, và bồi thường dựa trên tiêu chí nào…
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'
Môi Trường Tâm Phúc – Dịch vụ Hút Hầm Cầu tại TPHCM Được Khách Hàng Tin Dùng
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
Nhân dân phối hợp Công an vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú
Đề xuất thay đổi mô hình phát triển nhà ở xã hội
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai