Vụ tai nạn thảm khốc ở SaPa: Cuộc điện thoại từ vực sâu
Thứ tư, 03/09/2014 17:05

Cuộc điện thoại ngắt giữa chừng, Dũng được đưa từ dưới vực lên đầu tiên và cũng là nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn ở Sapa...

Vụ tai nạn thảm khốc ở SaPa: Cuộc điện thoại từ vực sâu

Vụ tai nạn thảm khốc ở SaPa: Cuộc điện thoại từ vực sâu

“Nó bị thương nặng lắm, vậy mà vẫn cố gọi được cuộc điện thoại từ dưới vực sâu về cho bố ở Hà Nội. Cuộc điện thoại ngắt giữa chừng, nó được đưa từ dưới vực lên đầu tiên và cũng là nạn nhân đầu tiên được đưa vào viện cấp cứu, đến giờ chẳng thấy cháu nói thêm câu nào”, bà Hoàng Thị Sinh - mợ của sinh viên Nguyễn Quang Dũng (22 tuổi, quê Thanh Trì -Hà Nội) kể lại với PV.

Cũng trên tờ này, bà Sinh cho biết, nhà mình ở ngay huyện Bảo Thắng (Lào Cai) nên khi nhận được tin từ Hà Nội gọi lên, bà tức tốc tới bệnh viện. “Lúc tôi đến toàn thân cháu chẳng có chỗ nào lành. Bác sĩ bảo đùi cháu gãy, ngực bị vật nhọn đâm thủng làm máu tràn màng phổi, cháu cứ im tiếng cả đêm”, bà Sinh lại sụt sùi.

tai-nan-o-sapa-cuoc-dien-thoai-tu-vuc-sau-0

Sáng nay (3/9) sẽ đưa xe khách từ dưới vực lên

Đỗ Quang Huy (21 tuổi, quê Bắc Ninh), là một trong 53 thành viên trên chuyến xe gặp nạn ở Sapa, anh cũng là người bị chấn thương nhẹ nhất.

Huy nói trọn một đêm mất thông tin về tám người bạn trong đoàn cũng chính là quãng thời gian Huy phải từng giờ từng phút nếm trải nỗi đau mất mát.

“Cả đoàn có chín người, đều là bạn ở khắp các vùng miền, trong đó có những người bạn ở tận TP.HCM ra ngoài này đi du lịch. Ba ngày cùng nhau trải nghiệm khám phá đỉnh Phanxipăng, ai dám nghĩ ngày 1/9 sau những phút giây nghỉ ngơi tại Sa Pa, trong phút chốc mỗi người mỗi ngả” - Huy rầu rĩ.

Theo lời Huy, 17h30 chiều 1/9, cả đoàn hào hứng lên xe trở về Hà Nội. 18h xe xuất phát, nhưng chỉ hơn 40 phút sau khi nhiều người trong xe đã chìm trong giấc ngủ thì lái xe kêu “mất phanh rồi” và mọi người chỉ kịp la hét, trong tích tắc xe đã lao xuống vực. Xe lộn nhiều vòng và nhiều người đã văng ra khỏi xe trong những vòng lộn đầu tiên. "Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm giữa bụi cây cách đường 50m, còn nhiều người lao theo xe xuống dưới vực, trong đó có những người bạn tôi” - Huy nấc nghẹn khi mới hay tin ba thành viên trong đoàn đã không còn sống.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h55 tối 1/9, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 hành khách chạy từ Sapa về TP Lào Cai, khi xe đi tới thôn Kỳ Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, tại Km122+800 trên Quốc lộ 4D đã đâm vào một xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, xe khách BKS: 29B-085.82 đã mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến , 12 người chết và 41 người bị thương.

tai-nan-o-sapa-cuoc-dien-thoai-tu-vuc-sau-1

Bộ trưởng Thăng chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, xe khách gặp nạn mang nhãn hiệu Transinco sản xuất năm 2007, kiểm định ngày 14/5/2014 tại Trung tâm 2401S - Lào Cai, sức chứa 1 ngồi/46 nằm. Tín hiệu thiết bị GSHT trên xe tắt lúc 18h39 tối 1/9. Thông tin ban đầu từ dữ liệu hộp đen cho thấy, khi gặp nạn xe đang chạy với tốc độ 38 km/h trên đường dốc xuống gặp khúc cong cua - tốc độ không cho phép đối với cung đường có nhiều góc cua nguy hiểm này.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vu tai nan o sapa , xe khach roi xuong vuc , xe khach tu Sa Pa roi xuong vuc , roi xuong vuc , tai nan giao thong , tin , bao