Vụ sản phụ tử vong ở BV Phụ sản TƯ: Phiếu siêu âm ‘bị rau tiền đạo’
Thứ ba, 02/10/2012 10:30

Trước những thông tin phía Viện C đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Hằng là do tắc mạch ối, gia đình sản phụ lên tiếng...

Chồng con sản phụ Hằng mong CQCA sớm làm sáng tỏ vụ việc

Chồng con sản phụ Hằng mong CQCA sớm làm sáng tỏ vụ việc

Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Hằng cho rằng, nguyên nhân tử vong là do sản phụ Hằng bị rau tiền đạo, là một loại bệnh lý nguy hiểm, khi sinh nở bắt buộc phải dùng biện pháp mổ đẻ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con sản phụ.

Sản phụ Hằng chết bất thường tại Viện C

Tuy nhiên, khi nhập viện để sinh nở, không hiểu vì lý do gì mà sản phụ Hằng lại được các bác sỹ ở Viện C chỉ định đẻ thường và yêu cầu gia đình sản phụ nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Sau khi nộp tiền, các y bác sỹ đã không tiêm thuốc cho sản phụ.

Hóa đơn nộp tiền mua thuốc.

Sau 5 giờ đồng hồ vào phòng đẻ, sản phụ nhắn tin cầu cứu người thân với nội dung “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”. Người nhà sản phụ Hằng nhận định, thời điểm này, rất có thể sản phụ Hằng xảy ra tai biến, nhưng không có các y bác sỹ trực ở phòng đẻ, nên khi phát hiện sự việc thì đã quá muộn.

Trả lời báo chí, đại diện Viện C đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn đến tử vong là do tắc mạch ối. Vị đại diện Viện C này cũng cho hay, khi khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng xác định sản phụ Hằng không bị rau tiền đạo như các kết luận siêu âm trước khi sinh.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ lại khẳng định sản phụ Hằng bị rau tiền đạo và cung cấp cho PV rất nhiều bản siêu âm thai của sản phụ này ở các thời điểm khác nhau và các bệnh viện khác nhau. Theo những bản kết quả siêu âm này, các bác sỹ đều chẩn đoán sản phụ Hằng bị rau tiền đạo.

Bác sỹ Viện C cũng chẩn đoán sản phụ Hằng bị rau tiền đạo

Trước đó PV đã đưa tin: Khoảng 15h ngày 29/9, sản phụ Nguyễn Thị Hằng, SN 1992, trú tại tổ 2 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội tử vong tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương (Viện C) sau khi vào bệnh viện này để sinh nở. Mà theo gia đình sản phụ, chị Hằng tử vong là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sỹ trong kíp trực của bệnh viện này.

Dưới đây là các kêt quả siêu âm trước khi sinh đều thể hiện sản phụ Hằng bị rau tiền đạo:

Hiện, CQCA đang tích cực điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để sớm đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của sản phụ Hằng. PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

PLXH
Tag: Sản phụ tử vong , Tai biến , Trẻ sơ sinh tử vong , Sản phụ , Chăm sóc sản khoa , Viện C