Làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản TƯ
Thứ hai, 01/10/2012 07:16

Trong ngày 30/9, nhiều người nhà của sản phụ Nguyễn Thị Hằng đã tụ tập rất đông trước cổng tại Bệnh viện (BV) Phụ sản TƯ, yêu cầu BV làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của chị Hằng.

Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Hằng với nỗi đau đớn và bức xúc trước sự ra đi bất thường của chị

Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Hằng với nỗi đau đớn và bức xúc trước sự ra đi bất thường của chị

Như đã đưa tin, sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú tại Tổ 5, Văn Nội, Phú Lương, Hà Đông) đã tử vong vào hồi 15h chiều 29/9 khi sinh con thứ 2 tại BV Phụ sản TƯ. Theo gia đình sản phụ thì kết quả siêu âm trước đó cho thấy chị Hằng bị “nhau tiền đạo” và phải sinh nở phải bằng phương pháp mổ đẻ.

Tuy nhiên, khi có dấu hiệu chuyển dạ và nhập viện vào sáng ngày 29/9, các bác sỹ thăm khám và khẳng định chị Hằng có thể sinh nở bằng phương pháp đẻ thường chứ không phải mổ đẻ và yêu cầu nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Sau đó, chị Hằng được đưa vào phòng chờ đẻ. Từ lúc đó, chị Hằng hoàn toàn được cách ly và liên lạc với người thân chủ yếu qua điện thoại di động.

Cho đến tận đầu giờ chiều, gia đình sản phụ bất ngờ nhận được tin nhắn cầu cứu của sản phụ Hằng với nội dung “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích để gì cả”. Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng không được. Đến khoảng 14h, gia đình tiếp tục nhận được tin nhắn thứ hai của chị Hằng: “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”.

Và kể từ đó, liên lạc giữa chị Hằng và người nhà đã chấm dứt. Quá lo lắng, mọi người đã gọi vào số máy của chị Hằng thì chỉ nghe điện thoại đổ chuông nhưng không có ai trả lời.

Khoảng một giờ sau, gia đình chị Hằng bất ngờ nhận được thông báo từ phía bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi. Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng đã được cứu sống.

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ đẻ của sản phụ Hằng đau đớn kể lại sự việc

Quá đau buồn, bức xúc trước cái chết của sản phụ Hằng, chiều qua và sáng (30/9), người nhà đã tụ tập rất đông yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Họ cho rằng, người thân của mình chết là do lỗi của kíp trực bệnh viện đã không làm tròn trách nhiệm. Lực lượng công an quận Hoàn Kiếm đã được huy động đến cổng BV để đảm bảo an ninh, phòng ngừa trường hợp người nhà quá kích động.

Về phía lãnh đạo BV, Ông Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của sản phụ Hằng là do bị tắc mạch ối. Ông Tiến cũng khẳng định các y bác sỹ trong kíp trực đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm, đúng chuyên môn. Việc cứu sống được cháu bé đã là sự nỗ lực hết sức của kíp trực.

Được biết, sáng (30/9), thi thể của sản phụ Nguyễn Thị Hằng đã được cơ quan chức năng đưa đi giám định pháp y.

HNM
Tag: Sản phụ tử vong , Sản phụ , Mang thai , Mổ thai , Tai biến , Bệnh viện Phụ sản TƯ