Vụ nổ súng chết người ở Sài Gòn: Súng của trung úy công an phường
Thứ ba, 30/12/2014 11:30

Vụ "Giật súng của công an, một người chết một người bị thương", sáng 30/12, qua công tác điều tra bước đầu phía Công an quận Thủ Đức đã thông tin sơ bộ về vụ việc.

Vụ nổ súng chết người ở Sài Gòn: Súng của trung úy công an phường

Vụ nổ súng chết người ở Sài Gòn: Súng của trung úy công an phường

Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vụ nổ súng xảy ra vào lúc 23h50 đêm 29/12 tại ngã tư đường số 6 – đường số 23, khhu phố 2, phường Bình Chiểu khiến 2 người thương vong vẫn đang tiếp tục trong quá trình điều tra. Tuy nhiên nguyên nhân ban đầu được xác định đây là vụ chống người thi hành công vụ và khẩu súng phát nổ là của một trung úy công an phường.

Theo đại tá Tuấn, vào đêm 29/12 tổ công tác Công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức gồm 1 trung úy tên Hùng và 2 bảo vệ dân phố đi tuần tra trên địa bàn. Khi đến khu vực trên thì phát hiện nhóm thanh niên, trong đó có anh Bùi Đức Đạt (SN 1983, quê Hà Nam) và anh Phan Đức Đạt (SN 1983, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng) đang ngồi nhậu ở góc đường.

Qua trao đổi được biết nhóm thanh niên này là các tài xế, phụ xe vừa giao hàng tại chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức gần đó xong ra khu vực này nhậu. Tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành chính. Theo lời đại tá Tuấn, lúc này nhóm thanh niên đã có cự cãi, thậm chí lao vào tấn công tổ công tác.

 Nổ súng kinh hoàng trong đêm, một người chết:

Trước tình thế trên, trung úy Hùng đã rút súng bắn chỉ thiên trấn áp. Tuy nhiên nhóm người lao vào giằng co, khẩu súng nổ trúng 2 người là anh Mạnh và anh Đạt. Với vết đạn trúng giữa ngực, anh Mạnh tử vong tại chỗ. Còn anh Đạt bị thương ở chân được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sự việc gây náo loạn cả khu phố, nhóm thnah niên tháo chạy khỏi hiện trường. Công an đã bắt giữ được một người đưa về trụ sở làm rõ và đang truy xét những người còn lại. Theo đại tá Tuấn, nhóm thanh niên trên đã có hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng, Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức mở rộng điều tra.

Infonet.vn
Tag: no sung o sai gon , sung cua trung uy , no sung , giet nguoi , trung cua trung uy cong an phuong , tin , bao