Vụ nam thiếu niên bị 'chôn sống': Quá khứ đầy tiền án, tiền sự của các đại ca giang hồ
Thứ tư, 07/04/2021 03:43

Trong 14 đối tượng liên quan đến vụ việc "chôn sống" nam thiếu niên 17 tuổi, nhiều đối tượng là giang hồ với hàng loạt tiền án, tiền sự.

Ngày 6/4, Công an TP. Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nam thiếu niên bị "chôn sống" dưới hố cát để xử lý nghiêm 14 đối tượng liên quan.

Trước đó, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng trong vụ việc này về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. 5 đối tượng còn lại nằm trong độ tuổi học sinh đang được cơ qua công an xem xét xử lý về các hành vi khác.

Vụ nam thiếu niên bị chôn sống: Quá khứ đầy tiền án, tiền sự của các đại ca giang hồ - Ảnh 1.

Dương đẹp trai được xác định là cầm đầu vụ việc. Dương có băng nhóm 50 đối tượng xã hội.

Trong vụ án này có 2 đối tượng được xác định là cầm đầu và chủ mưu vụ việc. Trong đó, Nguyễn Trọng Dương (32 tuổi, trú phường Trường Thi) với biệt danh là Dương đẹp trai, cầm đầu băng nhóm với khoảng 50 đối tượng xã hội. Dương có ki-ốt cầm đồ và đã cho Nguyễn Quang V. (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) thuê 2 chiếc xe máy.

Sau một thời gian không thấy V. trả xe, Dương lệnh cho đàn em tìm, bắt giữ bằng được V. để đòi lại 2 chiếc xe.

Cùng với đó, Hồ Trọng Khánh (26 tuổi, trú phường Trung Đô) cũng có lời nhờ Nguyễn Trọng Dương tìm, bắt giữ hộ Nguyễn Quang V.

Vụ nam thiếu niên bị chôn sống: Quá khứ đầy tiền án, tiền sự của các đại ca giang hồ - Ảnh 2.

12 trong số 14 đối tượng là đàn em của Dương. Trong đó nhiều đối tượng có nhiều tiền án tiền sự.

"Dương là đối tượng cộm cán, có băng nhóm, có khoảng 50 đàn em thực hiện nhiều phi vụ nhức nhối. Dương là con thứ 2 trong gia đình, đã có vợ và 2 con còn nhỏ. Năm 2020, Dương bị công an bắt về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Với tội này, Dương bị tuyên phạt 6 tháng tù.

Riêng Khánh cũng là một đối tượng xã hội với nhiều tiền án, tiền sự. Khánh là con thứ 2 trong gia đình, đã có vợ và 1 con nhỏ", một cán bộ công an nói.

Trước đó, vào năm 2018, Khánh bị Công an TP. Vinh xử phạt hành chính về hành vi ném chất bẩn vào nhà người khác. Năm 2019, Khánh tiếp tục bị xử phạt hành chính về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Vụ nam thiếu niên bị chôn sống: Quá khứ đầy tiền án, tiền sự của các đại ca giang hồ - Ảnh 3.

Sự việc nam thiếu niên bị chôn sống gây phẫn nộ dư luận.

Tháng 8/2019, Khánh bị TAND TP. Vinh xử 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Trong vụ án "chôn sống" nam thiếu niên 17 tuổi, Khánh được xác định là chủ mưu vụ việc đã trực tiếp cùng đàn em của Dương dẫn nạn nhân sang bãi bồi đánh đập rồi trói tay, ép nạn nhân nằm dưới hố cát để vùi cát lên.

Vụ nam thiếu niên bị chôn sống: Quá khứ đầy tiền án, tiền sự của các đại ca giang hồ - Ảnh 4.

V. và bố làm việc với cơ quan công an.

7 đối tượng còn lại bị khởi tố trong vụ việc này cũng là những đối tượng xã hội, là đàn em của Nguyễn Trọng Dương. Trong đó có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Tiến Nam (17 tuổi, trú xã Nghi Phú) từng bị Công an TP. Vinh khởi tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" vào tháng 12/2020. Phùng Duy Ngọc Anh (18 tuổi, trú huyện Nghi Lộc) từng bị Công an TP. Vinh khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng. Lê Nguyên Hưng (17 tuổi, trú phường Trung Đô) từng bị xử phạt hành chính về hành vi "gây mất trật tự nơi công cộng".

Hoàng Quang Thanh (17 tuổi, trú phường Hưng Bình) từng bị TAND thị xã Cửa Lò xử phạt 4 năm 3 tháng tù về tội Cướp tài sản. Nguyễn Đình Huy (21 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị Công an TP. Vinh khởi tố về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

5 đối tượng còn lại liên quan đến vụ việc đang trong độ tuổi học sinh gồm: Nguyễn Thiện Nh. (15 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh). Nguyễn Đình C. (15 tuổi, trú phường Quán Bàu). Chu Văn Ph. (16 tuổi, trú phường Quang Trung). Văn Đình Ph. (16 tuổi, trú phường Đong Vĩnh).

Trong đó, Võ Hoàng Ph. (15 tuổi, trú phường Lê Lợi) từng bị xử phạt hành chính cảnh cáo về hành vi Gây mất trật tự nơi công cộng vào tháng 12/2020.

Như đã đưa tin, Nguyễn Quang V. (17 tuổi) thuê 2 chiếc xe máy của Nguyễn Trọng Dương không trả nên Dương lệnh cho đàn em tìm, bắt giữ để đòi xe.

Ngày 24/3, đàn em của Dương bắt được V. Hồ Trọng Khánh sau đó đến và cùng đám đàn em của Dương dẫn V. sang bãi bồi ven sông Lam, đánh đập, tra tấn.

Tại đây, nhóm này trói tay, ép V. nằm dưới hố cát để chôn sống. Đoạn video này được đăng tải lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Công an TP. Vinh nhận được thông tin nên vào cuộc điều tra. Sau 3 giờ đồng hồ, công an bắt giữ được 13 đối tượng liên quan. Ít ngày sau, công an bắt giữ đối tượng cầm đầu là Nguyễn Trọng Dương.

 

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nam-thieu-nien-bi-chon-song-qua-khu-day-tien-an-tien-su-cua-cac-dai.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nam-thieu-nien-bi-chon-song-qua-khu-day-tien-an-tien-su-cua-cac-dai-ca-giang-ho-161210604163147588.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chôn sống nam thiếu niên , tin pháp luật , giang hồ , dương đẹp trai