Vụ giết người đốt xác: Lộ diện nhiều tình tiết về hung thủ
Thứ năm, 14/03/2013 11:24

Bà Nguyễn Thị Lý (SN 1955, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) người vừa bị giết dã man, xoay quanh vụ án có thể có rất nhiều bất ngờ.

Người vừa bị giết dã man luôn sống trong nghèo túng. Vậy hung thủ ra tay tàn độc nhằm mục đích gì? (Ảnh minh họa)

Người vừa bị giết dã man luôn sống trong nghèo túng. Vậy hung thủ ra tay tàn độc nhằm mục đích gì? (Ảnh minh họa)

Tiếng kêu cứu vô vọng

Như chúng tôi thông tin, sáng 6/3/2013, người dân ấp Xẻo Vông C phát hiện căn nhà bà Lý cháy rụi. Ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1964, em trai bà Lý) mở cửa nhưng phát hiện đám tro ở giữa không thấy xác chị. Ông liền chạy ra chợ Hiệp Lợi, nhiều bạn hàng lắc đầu bảo không thấy bà Lý bán rau như thường lệ. Ông Dũng cùng một số người dân quay lại nhà khều đống tro thì phát hiện sọ và xương tay được nghi là của bà Lý. Lập tức, Công an tỉnh Hậu Giang có mặt và phong tỏa hiện trường. Cách căn nhà khoảng 80 mét, trinh sát tìm thấy máu dính vào tường rào Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Ngã Bảy. Cách đó không xa, một vũng máu lớn kèm theo nhúm tóc. Qua thu thập tại hiện trường, lực lượng công an nhận định, trước khi đốt nhà bà Lý, hung thủ đã ra tay tàn độc với nạn nhân. Mặc dù bà Lý cố chạy nhưng đối tượng vẫn dùng dao truy sát đến cùng. Khi nạn nhân ngã gục, hung thủ khiêng xác nạn nhân vô nhà và tạo hiện trường giả.

Ngày 13/3/2013, chúng tôi trở lại xóm nghèo ấp Xẻo Vông C, người dân và người thân của bà Lý không giấu bức xúc. Nhiều năm liền, bà Lý vẫn đơn độc trong căn nhà phía sau Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Ngã Bảy. Muốn vào được nhà bà Lý, phải men theo con đường nhỏ cặp tường rào nghĩa trang. Căn nhà của bà Lý như lọt thỏm giữa đồng không mông quạnh. Gia cảnh nghèo khó, đứa con bà Lý phải lên TPHCM tìm việc. Bà ở nhà vẫn lao động cật lực với hai công ruộng cặp nhà. Lúc rảnh rang, bà lên liếp mấy luống rau đem ra chợ bán. Chị Trần Thị Thùy Linh (SN 1978, con gái đầu lòng của bà Lý) nhớ lại: “Sáng 6/3, em đang chuẩn bị đi làm thì nhận được điện thoại của cậu Dũng cho biết mẹ em bị người ta đốt rồi. Lúc đó, em chết lặng. Chiều hôm trước, em mới nói chuyện với mẹ. Mẹ hứa sẽ lên TPHCM trông cháu cho có mẹ có con. Nào ngờ...”. Em Trần Thanh Trung rơm rớm nước mắt nghe chúng tôi nhắc về bà Lý: “Mẹ em cực một đời. Thân góa bụa nuôi con nhưng chết không toàn thây. Hồi tết Quý Tỵ, chị em tụi em định ráng làm có thu nhập ổn định sẽ rước mẹ lên TPHCM nhưng chưa kịp thì mẹ bị giết”.

Bà Nguyễn Thị Nga, hàng xóm bà Lý, cặp mắt đỏ hoe khi kể về người phụ nữ tần tảo nuôi con khôn lớn. “Hồi chồng Lý qua đời, thằng Liêm mới bốn tuổi. Nó nuôi ba đứa con ăn chưa no, lo chưa tới. Vậy mà Lý không ngại cực khổ để nuôi con. Bà con trong xóm ai cũng thương” - bà Nga chia sẻ. Do cuộc sống gia đình khó khăn, bà Lý không có tài sản giá trị. Chị Linh khẳng định: “Mẹ em trong túi có vài trăm ngàn đồng là cùng, không đến nỗi bị giết để cướp tài sản đâu”. Trở lại thông tin bà Lý bị truy sát, một người dân kể, khoảng 21 giờ nhà bà Lý tối om. Do ở quê, tầm vào thời gian trên ai ai cũng đóng cửa đi ngủ. Chị T. nói: “Lúc đó tôi nghe có tiếng kêu cứu nhưng không rõ cho lắm. Vả lại, ở đây bảy giờ tối là mọi người đóng cửa ngủ hết rồi”. Hôm phát hiện vụ án, trên con đường nhỏ cặp sát tường rào nghĩa trang vẫn còn in dấu chân của bà Lý. Một điều tra viên đau xót: “Qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, nạn nhân cố sức chạy, hung thủ chém với theo. Khi nạn nhân đuối sức và vấp ngã bụi chuối đã bị chém những nhát dao chí mạng vào đầu dẫn đến tử vong".

Sự trùng hợp ngẫu nhiên

Trực tiếp có mặt tại hiện trường, đại tá Phan Hoàng Lắm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang bức xúc trước hành vi man rợ của kẻ sát nhân. Theo đại tá Lắm, gây án xong, hung thủ dựng hiện trường giả đốt nhà để phi tang chứng cứ. Nếu không có vết máu trên tường khó lòng phát hiện là vụ cháy. Thứ nhất, bà Lý câu điện nhờ hàng xóm nên ít khả năng chập điện. Thứ hai, việc nổ bình gas là không có bởi căn nhà bị thiêu rụi nhưng bình gas vẫn còn nguyên. Ngay từ đầu, Công an tỉnh Hậu Giang xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Ban giám đốc Công an tỉnh phân công nhiều mũi trinh sát. Một mũi phong tỏa hiện trường, một mũi khác đi gặp người dân và người thân của nạn nhân để xác định nghi can trong thời gian sớm nhất.

Nhiều tình tiết giả định được đưa ra. Trong khi trinh sát tìm mấu chốt quan trọng phục vụ cho việc phá án thì nhận tin báo của người nhà nạn nhân: trước tết Quý Tỵ, bà Lý có gọi điện than phiền với chị Linh rằng gần đây bà bị một người đàn ông cùng xóm ve vãn. Có lần, người đàn ông trên xông vào nhà ôm lấy bà. Bà Lý cự tuyệt, cho ông ta một bạt tai. Chị Linh kể: “Vài ngày sau, khi nghe vụ việc trên em có hỏi thăm, mẹ nói không có gì rồi trấn an em, ông đó mắc cỡ bỏ đi nơi khác rồi”. Ông Dũng cũng xác nhận, trong lúc lo đám tang cho bà Lý, ông bất ngờ nhìn thấy người đàn ông trên xuất hiện.  Khẩn trương xác minh, trinh sát khẳng định không có việc trả thù tình. Người đàn ông trên đi làm thuê mới trở về sáng 6/3/2013. Vì vậy, khả năng giết bà Lý trả thù tình bị loại.

Hàng loạt câu hỏi như đánh đố lực lượng phá án. Ngay lúc đó, trinh sát để ý đến chi tiết vô cùng quan trọng để phục vụ cho chuyên án. Sáng 5/3, bà Lý đem ra chợ bán hai con chó được 500.000 đồng. Trước đó một tuần, bà vay tiền hỗ trợ của Hội phụ nữ năm triệu đồng để đưa cho ba đứa con lên TPHCM tìm việc. Linh nhận bốn triệu đồng, còn một triệu bà Lý cất giữ. Liệu hung thủ giết bà Lý để lấy 1,5 triệu đồng? Và thật bất ngờ đây là nút thắt quan trọng để mở vụ án. Ngày 13/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án giết người gây rúng động miền Tây.

CATP

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Giết người , Án mạng , Đốt xác , Đốt xác phi tang , Tiền Giang