Vụ giết người chấn động tỉnh Vĩnh Phúc: Hé lộ nhân vật lạ "bí ẩn"
Thứ ba, 19/03/2013 14:33

Vụ việc anh Nguyễn Tuấn Anh bị giết sẽ không quá phức tạp nếu như không có những tin đồn liên quan đến con của ông Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Nghi ngờ kết quả giám định, người dân đã khênh quan tài đi diễu hành đòi công bằng

Nghi ngờ kết quả giám định, người dân đã khênh quan tài đi diễu hành đòi công bằng

Theo nguồn tin riêng của PV, có thêm 1 nhân vật mấu chốt của vụ án mạng nghiêm trọng này, mà công an cũng như các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc không hiểu vì sao lại không thông tin cho các nhà báo biết trong buổi họp công bố thông tin chiều ngày 18/3. Chỉ đến khi các phóng viên phải tự điều tra độc lập, lần mò tìm hiểu thì mới “lòi ra” được nhân vật này.

Trưa ngày 19/3 phóng viên ó mặt tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và liên lạc với Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng bằng điện thoại. Ông Hùng từ chối cuộc gặp chính thức mà chỉ đồng ý nói chuyện ngắn gọn qua điện thoại. Ông Hùng nói: Tôi khẳng định là sẽ xử lý đúng người đúng tội, ai sai đến đâu xử lý đến đó, bất kể con cháu ai cũng không bao che.

Trong buổi họp báo chiều 18/3, cơ quan Công an đã công bố việc khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can và truy bắt tiếp tục 1 kẻ đang bỏ trốn. Đây được xem là động thái khá kịp thời. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng lại không hề nhắc đến một nhân chứng hết sức quan trọng của vụ án: Người đi cùng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Có thông tin cho rằng: Tuấn Anh đã vào quán ăn cùng với một thanh niên nữa tên là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1986, là em họ và cùng ở Phố Cả, Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.

Sau khi tìm thấy xác Tuấn Anh, Hiệp mới thừa nhận với gia đình rằng 2 người đã đi ăn cùng nhau và Tuấn Anh bị đánh. Nếu lời kể này là sự thật thì Hiệp mới là mấu chốt, là nhân chứng giá trị nhất của vụ án. Có thể Hiệp sẽ chứng kiến được ai đã đánh anh Nguyễn Tuấn Anh, trong đó có con của ông Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc hay không? Biết đâu, Hiệp sẽ minh oan được cho gia đình ông Chủ tịch?

Một điểm mờ nữa là vì sao cơ quan giám định pháp y địa phương lại công bố một kết quả lạ lùng như vậy. Theo những người thân trong gia đình nạn nhân thì có rất nhiều dấu vết va đập, thậm chí vết chém trên người anh Tuấn Anh. Hơn nữa, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã khởi tố vụ án giết người thì không thể đưa kết luận là “chết vì say rượu và ngạt nước” được.

Bản chất của kết luận đã sai nhưng động cơ của kết luận này cũng cần phải được mang ra mổ xẻ. Cơ quan giám định pháp y có những nguyên tắc nghiệp vụ rất chặt chẽ, không dễ gì sai sót, cũng không dễ gì bẻ cong sự thật một cách dễ dàng như vậy.

Chính kết luận quá vô lý này đã dẫn đến sự bức xúc của gia đình nạn nhân và người dân, dẫn đến chuyện mang quan tài diễu hành, đòi lại công bằng. Ngay trong buổi họp báo ngày 18/3, các cơ quan chức năng đã vội đề cập đến vấn đề xử lý người dân tụ tập đông người gây lộn xộn mà chưa thấy nói đến “mấu chốt” của vấn đề là cơ quan giám định pháp y đã công bố một kết quả giám định “lạ lùng”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục công bố với bạn đọc những thông tin điều tra riêng.

Petrotimes

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Vĩnh Phúc , Quan tài , Án mạng , Nghi án , Biểu tình , Nạn nhân , Tử vong