Vụ đốt xác xe ôm: Kẻ nào trợ giúp hung thủ gây án?
Thứ ba, 03/12/2013 07:58

Có nhiều nghi ngờ vụ lái xe ôm bị giết và đốt xác phi tang không chỉ có một hung thủ duy nhất bởi ông Quảng là người to khỏe.

Đối tượng Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan điều tra.

Phá án qua hệ thống camera giao thông

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 7h45 phút ngày 29/11, một người dân đi nhặt rác phát hiện một xác chết bị cháy sém tại khu vực nghĩa trang thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội (sườn đê sông Nhuệ). Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua xác minh, nạn nhân là ông Mai Văn Quảng - SN 1954, quê gốc ở Ninh Bình, thường trú tại số nhà 9, ngách 943/3, ngõ 943 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ông Quảng đã về hưu, làm nghề xe ôm ở bến xe Giáp Bát, Hà Nội.

Sau khi nhận được chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Phòng PC45 đã huy động gần 100 chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội trọng án 2, Đội phòng, chống tội phạm cướp và cướp giật và Đội hình sự - Công an huyện Thường Tín vào cuộc điều tra vụ án.

Rất nhiều người dân đến xem khi phát hiện vụ việc.

Để xác định được hung thủ gây án, cơ quan điều tra đã tiến hành rà soát trên phạm vi rộng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Ngay khi xác định được nạn nhân là người hành nghề xe ôm, một mũi trinh sát đã rà soát các nhân chứng tại Bến xe Giáp Bát. Bên cạnh mũi rà soát thông tin, cơ quan điều tra cũng đã huy động nguồn thông tin về hung thủ qua hệ thống camera giao thông tại các hướng mà nạn nhân hay đi, cũng như hướng từ bến xe Giáp Bát về Thường Tín theo quốc lộ 1A. Đến 15h ngày 29/11, cơ quan công an đã xác định được Nguyễn Văn Đạt (SN 1993, trú thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) là nghi phạm trong vụ án.

Ngay trong đêm, một mũi điều tra đã lên đường về thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định - quê của nghi phạm. Đến 5h ngày 30/11, tổ công tác đã có mặt tại gia đình của Đạt. Tại đây, cơ quan công an phát hiện trên tay trái của Đạt có một vết thương. Cho đến 9h cùng ngày, Đạt được di lý về tới trụ sở Phòng PC45 để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, Đạt đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nghi ngờ có kẻ thứ hai

Sau mấy ngày vụ việc xảy ra, mọi công việc hậu sự cho nạn nhân tại nhà riêng đã được hoàn tất. Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi biết chuyện ông Quảng bị một người khách giết chết sau đó đốt xác phi tang, rất nhiều người dân ở khu vực gần nhà ông Quảng sinh sống không tin rằng một người có thể “hạ gục” được ông ấy.

Một người ở đây cho biết: "Ông Quảng là một người rất khoẻ mạnh, to cao, muốn “hạ gục” ông ấy không hề đơn giản. Chính vì vậy, trong vụ án này rất có khả năng hung thủ được sự hỗ trợ từ một vài người khác”.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Việt - Tổ trưởng tổ dân phố 48 phường Giáp Bát - cho biết: Trước đây, ông Quảng làm ở Công ty cơ khí 120 (Hà Nội). Sau khi nghỉ hưu thì về làm nghề xe ôm ở khu vực gần nhà. Ông Quảng có ba người vợ và ba người con, nhưng thời gian qua ông chỉ sống một mình. Do đặc thù công việc nên ông Quảng thường xuyên đi sớm về muộn. Ông Quảng sống khép kín, rất ít khi nói chuyện và quan hệ với bà con hàng xóm.

Ngõ vào nhà nạn nhân.

Cũng theo bà Việt, mặc dù chạy xe ôm nhưng ông Quảng lúc nào cũng ăn mặc lịch sự, bảnh bao, tính tình hơi gàn dở nhưng không làm ảnh hưởng đến ai. Đặc biệt, ông ấy rất chịu khó và gọn gàng, ngăn nắp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Quảng có ba người vợ, bà vợ cả của ông Quảng tên là Nguyễn Thị T sống với ông được một thời gian thì ly dị, bà và cô con gái chuyển vào sinh sống tại thành phố Đà Nẵng. Chia tay vợ cả được một thời gian, ông tái giá với một phụ nữ khác tên là Nguyễn Thị N - trú tại Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) nhưng rồi cũng đứt gánh giữa đường, hai người chia tay sau khi có với nhau một con gái. Còn vợ thứ ba quê ở Thanh Hóa, cả hai đã có với nhau một đứa con, nhưng khi đứa con được 2 tuổi thì ly hôn.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Nguyễn Văn Đạt , Giết người đốt xác , Hà Nội , Giết xe ôm đốt xác , Mai Văn Quảng