Vụ “Dân tố công an đánh người”: Phủ nhận ép cung, đánh đập nạn nhân
Thứ sáu, 22/11/2013 15:50

Liên quan đến việc bị tố đánh người phải nhập viện, các công an viên xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đều một mực phủ nhận việc ép cung, đánh đập nạn nhân.

Phó công an xã Pờ Tó Phạm Anh Tuấn.

Phó công an xã Pờ Tó Phạm Anh Tuấn.

Như ngày 17/11 đã phản ánh, hai phó công an xã Pờ Tó là Nay Lum và Phạm Anh Tuấn cùng một công an huyện Ia Pa tên Thắng bị gia đình ông Đinh Cleng trú tại làng Ksom (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) tố cáo đánh con ông là Đinh Huenh phải nhập viện chỉ vì nghi ngờ liên quan đến một vụ xô xát trên địa bàn.

Trao đổi với PV, ông Nay Lum cho biết, lúc 8h ngày 14/11, ông có gặp Đinh Huenh tại phòng làm việc của công an xã Pờ Tó. Nhưng có việc bận phải đi nên không biết gì thêm. “Việc Huenh lên trụ sở xã là tự nguyện, chứ công an xã không có giấy mời làm việc”, ông Nay Lum nói.

Đến tối cùng ngày, ông Lum có quay trở lại vẫn thấy Đinh Huenh ở trụ sở công an. “Tôi bảo về nhà mà ngủ nhưng nó không chịu mà tự ý ngủ lại trụ sở UBND xã cùng với 3 công an viên”, ông Nay Lum nói thêm.

Riêng ông Phạm Anh Tuấn thừa nhận cùng Nguyễn Hữu Thắng - công an huyện Ia Pa (phụ trách địa bàn xã Pờ Tó) có làm việc với Huenh. Nhưng không hề có chuyện ép cung hay đánh đập mà chỉ có đập bàn khi Huenh không thừa nhận vụ việc.

Trả lời câu hỏi, không có giấy mời làm việc nhưng vẫn tiếp và lập biên bản nội dung làm việc, ông Nay Lum không trả lời mà lảng tránh sang vấn đề khác.

Ông Lê Trọng Nam - Chủ tịch UBND xã Pờ Tó cho biết đã yêu cầu hai Phó Trưởng Công an xã là Tuấn và Lum có văn bản giải trình để gửi cho UBND  huyện và công an huyện Ia Pa làm rõ vụ việc.

Để làm rõ hơn vụ việc, chúng tôi cũng đã nhiều lần liên lạc với Thượng Tá Rơ Com Soan - Trưởng Công an huyện Ia Pa, tuy nhiên ông Soan không hợp tác.

Tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai, Đinh Huenh cho biết bị ông Nay Lum, Tuấn và Thắng đánh đập nhiều lần dù không liên quan đến vụ việc đánh nhau vào đêm 13/11 như công an cáo buộc.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đánh người , Ép cung , Đánh đập , Công an đánh người , Gia Lai , Đánh dân