Vụ cướp tiệm vàng ở Hưng Yên qua lời kể của nạn nhân
Thứ tư, 02/05/2012 14:34

Tên cướp giật sợi dây chuyền bỏ chạy thì bị chủ tiệm và hai người cháu đuổi theo. Khi đuổi vào cánh đồng vắng, một tên cướp rút hung khí đâm 1 người tử vong, 2 người khác bị thương nặng.

Vụ cướp xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 1/5 tại tiệm vàng Kiệm Huyền thị trấn Bô Thời, Khoái Châu, Hưng Yên.

Tiệm vàng Kiệm Huyền

Chị Nguyễn Thị Thương, hàng xóm của chủ tiệm vàng Kiệm Huyền cho biết: Khoảng 21h30, thấy ồn, chị ngó ra thì thấy chị Huyền, là chủ tiệm vàng vẫy vẫy bảo sang giúp. Khi sang, chị Thương thấy chị Huyền một tay bị đau, ấp úng kể lại nhà mình bị một thanh niên cướp sợi dây chuyền bạc.

Chị Huyền, chủ tiệm vàng kể rằng nhà mình chủ yếu bán xe máy, không có nhiều vàng để bán.

Lúc đó, anh Kiệm đã đuổi theo tên cướp về phía trong làng được khoảng 10 phút. Chồng chị Thương liền lấy xe máy đuổi theo nhưng không gặp. Khi quay lại, vợ chồng chị Thương lại đi vào khu cánh đồng theo hướng mọi người chỉ. “Khi tôi vào, thấy mọi người khênh cháu Hiền bị thương lên bờ, đi cấp cứu luôn”.

Chị Thương chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc.

Một người họ hàng của chủ tiệm vàng cho hay, tối qua, 1/5, có hai thanh niên đi vào hỏi mua dây chuyền. Chị Huyền đưa sợi dây chuyền bạc trị giá khoảng 4 triệu đồng cho một thanh niên xem. Vừa cầm trên tay, thanh niên này giật phăng rồi chạy làm chị Huyền ngã dúi dụi.

Anh Đỗ Xuân Kiệm, chủ tiệm vàng và cháu là anh Đỗ Xuân Lượng cùng hai người khác là Hiền, Minh đuổi theo. Anh Kiệm bắt được 1 tên cướp, còn anh Lượng, Hiền và Minh cố đuổi theo, định bắt “thằng trọc đầu”.

Tên cướp có vũ khí đã đâm 1 nhát khiến anh Lượng tử vong. Hiền và Minh đều là cháu của chủ tiệm vàng bị thương nặng.

Tủ đựng vàng vẫn nguyên vẹn.

Theo thông tin ban đầu, một trong hai thanh niên là thủ phạm của vụ cướp đã bắt được khai ở xã Xuân Trúc, huyện Ân Thị, Hưng Yên, cách tiệm vàng chừng 1km. Còn kẻ đâm chết anh Lượng vẫn đang bỏ trốn.

Tiệm vàng Kiệm Huyền buôn bán vàng và xe máy trên tuyến phố lớn, sầm uất của thị trấn Bô Thời, Hưng Yên.

Infonet
Tag: Cướp tiệm vàng , Hưng Yên , Giết người cướp của , Cướp dây chuyền vàng , Cướp vàng