Giám đốc Công ty Việt- Séc và nhiều người biết tàu gặp nạn nhưng đã quyết định tự xoay sở.
Cảng vụ Hàng hải TP HCM làm việc tại Vũng Tàu chiều 6/8 |
Liên quan đến vụ chìm tàu làm 9 người chết, ngày 6/8 hai tài công bỏ đi không cứu nạn Lục Văn Bảo (SN 1989) và Lê Văn Hiếu (SN 1988) đã được Cảng vụ Hàng hải TP HCM triệu tập, lấy lời khai suốt 4 giờ đồng hồ.
Tại cuộc gặp gỡ này, hai tài công đã làm tường trình những vấn đề xoay quanh đến hành trình từ Tiền Giang về Vũng Tàu và những khúc mắc về việc nghe các nạn kêu cứu mà không quay lại. Tuy nhiên, buổi làm việc diễn ra trong phòng kín, phóng viên các báo đài không được tiếp xúc thông tin và hai tài công cũng né tránh khi được phỏng vấn.
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết: “Sự việc xảy ra lúc 19h hoặc sớm hơn nhưng đến 21h chúng tôi mới nhận được tin báo, người báo vẫn còn che giấu thông tin, nói rằng bị chết máy chứ không nói bị chìm. Khi nhận được tin báo chúng tôi đã triển khai lực lượng đồng thời phối hợp với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 điều tàu đi cứu người”.
Cũng theo ông Chiến, khi nhận được tin báo tàu gặp sự cố thì cảng vụ phải thẩm định thông tin vì có rất nhiều thông tin gọi đến không chính xác. Đến 21h30 ngày 2/8, người báo tin mới xác định là tàu bị chìm hẳn. Đến 22h tàu cứu nạn mới khởi hành ra vùng biển Cần Giờ để cứu hộ, mất khoảng 2h mới ra đến hiện trường.
Tài công làm tường trình xung quanh vụ chìm tàu
Ông Chiến nói thêm: “Lúc này, sóng to gió lớn, biển động, trời tối nên anh em cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Khi đó, tàu cứu hộ không vào được vùng biển tàu H29 BP gặp nạn nên phải hạ xuồng nhỏ vào đưa nạn nhân đi cấp cứu”.
Ông Đỗ Ngọc Lên, Phó Giám đốc Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã cử người lo hậu sự cho những người gặp nạn và hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng. Chúng tôi cũng chưa thấy Công ty CP Việt- Séc liên hệ làm việc những vấn đề liên quan. Mọi vấn đề tiếp theo sẽ được công an làm rõ”.
Giám đốc Công ty Việt - Séc và nhiều người có trách nhiệm khác biết tàu gặp nạn nhưng đã quyết định tự xoay sở. Sau đó, vị giám đốc này đã đổ lỗi cho người chết, cho rằng lỗi chính là do tài công Phạm Duy Phúc (SN 1958, thuyền trưởng đã tử nạn) mà ra.
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%