Liên quan đến vụ việc sụt hố ga dẫn đến cái chết đau lòng của bé trai 1 tuổi, phía chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã thừa nhận trách nhiệm về phía mình.
Công trình này được khởi công chính thức từ tháng 7/2009, nhưng vì nhiều lí do, đến nay vẫn chưa hoàn thành. |
Chiều 16/7, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Duân - Quyền trưởng phòng Dự án 1, trực tiếp quản lí các đơn vị thi công công trình này cho rằng: “Đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn, do sơ suất xảy ra”.
“Dự án xây dựng Cầu Đông Trù gồm nhiều hạng mục thi công, trước khi bàn giao, phía Ban quản lý đã xây dựng các rào chắn, biển báo nguy hiểm ở các hố ga. Để tiện cho quá trình thi công các hạng mục tiếp theo, phía nhà thầu dỡ rào chắn và có cử bảo vệ trông nom hàng ngày. Nhưng không may, đúng trong chiều 13/7 khi các bảo vệ không có mặt thì đã xảy ra vụ việc trên” - ông Duân cho hay.
Ông Phạm Văn Duân- Quyền trưởng phòng Dự án 1, trực tiếp quản lí các đơn vị thi công cho rằng: “Đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn, do sơ suất xảy ra”.
Theo ông Duân, trước đó, phía Ban Quản lí dự án đã có công văn thông báo nhắc nhở nhà thầu về việc các hố ga không có rào chắn ở khu vực công trường.
Lý giải cho điều này, ông Duân cho biết: “Một phần để tiện cho quá trình thi công, cứ 100m lại phải có 1 hố ga để thoát nước cho công trình và ngăn cát ở mặt bằng công trường; một phần nữa vì tình trạng trộm cắp hố ga xảy ra thường xuyên nên gây khó khăn cho phía nhà thầu trong việc khắc phục tình trạng đó”.
Khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, phía Ban quản lí, nhà thầu đã có mặt ngay tại hiện trường, với lương tâm và trách nhiệm đã khẩn trương cùng với các đơn vị chức năng nỗ tìm kiếm thi thể cháu bé và động viên gia đình nạn nhân.
Còn ông Lại Minh Quang - Giám đốc Ban điều hành gói thầu thi công dự án cho hay: “Tất cả các hố ga trong công trường được nhà thầu thi công rào chắn lại ngay trong sáng 14/7 và đã phối hợp với chính quyền địa phương cảnh báo mức độ nguy hiểm ở khu vực này”.
Được biết, công trình xây dựng cầu Đông Trù nằm trong dự án xây dựng đường 5 kéo dài, do Ban Quản lý Dự án hạ tầng tả ngạn Thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với sự tham gia của 3 nhà thầu liên doanh: Công ty 319 Bộ Quốc Phòng, Tổng Công ty Licogi và Công ty Cổ phần Công trình Thương Mại và Giao thông vận tải.
Công trình này được khởi công chính thức từ tháng 7/2009, nhưng vì nhiều lí do, đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Vị trí hố ga- nơi cháu bé 1 tuổi tử nạn liên quan đến 2 đơn vị trực tiếp thi công là Công ty 319 Bộ Quốc phòng và Công ty CPCTTM và GTVT.
Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 16h chiều 13/7, tại khu vực công trình đang thi công cầu vượt Đông Trù, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến hai cháu bé bị rơi xuống hố ga và cháu bé Trần Bảo Nguyên (1 tuổi) đã tử vong.
Vụ việc đã khiến rất nhiều người dân địa phương và gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước cái chết đau lòng của cháu bé 1 tuổi.
- 7 ngày nữa nếu muốn xuất nhập cảnh, công dân bắt buộc phải thực hiện quy định mới này
- Chữ cái duy nhất không xuất hiện trong tên của bất kỳ tỉnh, thành nào tại Việt Nam, là chữ gì?
- Con phố nào giàu nhất Hà Nội, người gốc Thủ đô chưa chắc đã biết chính xác?
- Từ 1/7/2025, đối tượng nào được hưởng lợi khi trợ cấp khi nghỉ hưu tăng gấp 4 lần mức cũ
- Con phố nào giàu nhất Hà Nội, người gốc Thủ đô chưa chắc đã biết chính xác?
- Từ 1/1/2025: Những đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành