Vụ Cát Tường: Bí mật đằng sau chiếc xe máy màu trắng
Chủ nhật, 22/12/2013 15:39

Ngày 21/12, giáo sư Bằng đã phối hợp với gia đình tìm kiếm tại chân cầu Thăng Long. Tại đây, chiếc máy của giáo sư Bằng đã đo được 2 điểm có tín hiệu thi thể.

Vị trí được cho là có nhiều khả năng nhất tại bãi Tự Nhiên chếch 15 độ nhìn từ miếu xuống

Vị trí được cho là có nhiều khả năng nhất tại bãi Tự Nhiên chếch 15 độ nhìn từ miếu xuống

Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng: Gia đình nạn nhân đang bàn bạc triển khai lặn mò dưới chân cầu Thăng Long. Chiếc máy của giáo sư Vũ Văn Bằng đã bắt được tín hiệu tử thi rất mạnh tại một số điểm.

Mò dưới chân cầu Thăng Long

Trong thời gian tìm kiếm nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, rất nhiều nhà ngoại cảm đã chỉ dẫn gia đình tìm kiếm thi thể nạn nhân tại một số địa điểm như chân cầu Thăng Long, hay gần ngôi miếu cách chân cầu Thanh Trì khoảng 1km, hoặc quê nhà bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Tuy nhiên, gia đình đã nhiều lần tự tổ chức tìm kiếm, mò lặn mà không có hiệu quả, bởi những lời chỉ dẫn rất mơ hồ trong khi phạm vi tìm kiếm lại rất rộng lớn.

Để khẳng định lại những vị trí này, gia đình nạn nhân đã nhờ đến giáo sư Vũ Văn Bằng với thiết bị do ông tự sáng chế được cho rằng có khả năng bắt được từ trường của người chết, hay ông Bằng gọi là máy “địa bức xạ” – đo tia đất.

Trong ngày 20/12, gia đình cùng giáo sư Bằng đến bãi Tự Nhiên (huyện Thường Tín, Hà Nội, cách cầu Thanh Trì 21,5 km) thì phát hiện 3 điểm nghi vấn có xác. Điều đặc biệt là những điểm này cũng trùng với điểm mà trước đó có một người ở Quảng Ninh đã chỉ cho anh Huy (chồng chị Huyền).

Ngày 21/12, giáo sư Bằng đã phối hợp với gia đình tìm kiếm tại chân cầu Thăng Long.  Tại đây, chiếc máy của giáo sư Bằng đã đo được 2 điểm có tín hiệu thi thể.
 
Trong hai điểm này, có một điểm chiếc máy phát tín hiệu rất mạnh và ông Bằng cũng cho rằng có rất nhiều khả năng nơi đó có thi thể, hoặc di cốt.
 
Trước đó, hôm 13/12, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột của chồng nạn nhân) cho biết, một nhà ngoại cảm đến làm lễ và tiến hành tìm kiếm nạn nhân ở khu vực cầu Thăng Long, xuôi về phía tây khoảng 7km. Vị trí nhà ngoại cảm chỉ thuộc xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội, đoạn nằm sát bờ đê đi xuống.

Theo ông Quang, dù gia đình đã tìm rồi nhưng vẫn tiếp tục kiểm tra lại để tránh khả năng bỏ sót.

Trả lời PV ngày 22/12, ông Quang cho biết đang bàn bạc để triển khai lặn mò. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa có quyết định cuối cùng bởi lẽ qua thông tin từ chính quyền địa phương, cùng thời điểm với vụ án của nạn nhân Huyền, tại chân cầu Thăng Long cũng xuất hiện một chiếc xe máy lạ màu trắng biển số 20 (Thái Nguyên).

Hiện tại công an địa phương vẫn chưa xác minh được chủ xe, do đó gia đình lo ngại thi thể mà máy bắt được tín hiệu không phải là của nạn nhân Huyền mà là của một người khác.

Ông Phạm Đức Quang chia sẻ: “Nếu có khai quật, mò lặn thì chúng tôi sẽ tiến hành trong chiều ngày 23/12, và đợi giáo sư Bằng công tác trong Quảng Bình ra, khi đó có chiếc máy bên cạnh sẽ hiệu quả hơn.”

“Những nhà ngoại cảm, tâm linh cho chúng tôi chỉ dẫn, giáo sư Bằng giúp xác minh những địa điểm đó, tôi nghĩ rằng sẽ có cơ may hơn trong việc tìm kiếm cháu tôi” – ông Quang bày tỏ.

Quê bác sỹ không có tín hiệu thi thể

tim-kiem-thi-the-chi-huyen1

Giáo sư Bằng cùng đoàn tìm kiếm đến quê bác sỹ Tường để tìm kiếm

Ông Phạm Đức Quang cũng cho biết thêm, trong ngày 21/12, giáo sư Bằng cùng gia đình cũng đã về một số địa điểm tại Lý Nhân (Phủ Lý, Hà Nam) để định vị. Nhưng theo ông Bằng, không có tín hiệu nào của thi thể tại khu vực quê của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Ngoài ra, tại địa điểm cầu Yên Lệnh (Phủ Lý, Hà Nam) cũng xác định được 3 điểm có tín hiệu thi thể, tuy nhiên không đáng tin cậy.

Ông Bằng cho biết: “Những điểm này theo kinh nghiệm của tôi là đã có hài cốt ở đây, nhưng được chôn lâu năm và đã bốc đi”.

Tham gia đoàn tìm kiếm lần này, ngoài ông Bằng cùng một số người trong gia đình nạn nhân còn có hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Huyền là ông Vũ Gia Trưởng, bà Phạm Hương Giang (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải, Liên đoàn Luật sư Hà Nội).

Như vậy, sau hai ngày 20/12 và 21/12, giáo sư Vũ Văn Bằng đã chốt thêm một số địa điểm tìm kiếm tại cầu Yên Lệnh (Hà Nam), cầu Thăng Long (Hà Nội), bãi Tự Nhiên (Thường Tín, Hà Nội).

Mặc dù trước đó, ông Bằng đã từng chia sẻ không có khả năng thi thể nạn nhân Huyền trôi ngược từ chân cầu Thanh Trì lên cầu Thăng Long.

“Việc tìm kiếm đối với gia đình chúng tôi rất quan trọng về mặt tâm linh, tình cảm. Còn đối với luật sư, pháp luật thì nó là một bằng chứng pháp lý, khoa học pháp lý để đi đến tận cùng của vụ án. Vì vậy không nên loại trừ bất kì vị trí nào dù chỉ là 1% cơ hội hội thì vẫn phải tìm kiếm.” – Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân chia sẻ.

Baodatviet.vn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cát Tường , Vụ Cát Tường , Phi tang xác chết , Hà Nội , Lê Thị Thanh Huyền , Nguyễn Mạnh Tường