Vụ 'bắt cóc trẻ em' ở Thủ Đức: Bà ngoại thừa nhận thêm thắt tình tiết cho nghiêm trọng
Thứ tư, 20/10/2021 21:50

Qua làm việc, người bà trình báo cháu bị bắt cóc giữa ban ngày ở TP. Thủ Đức gây xôn xao dư luận khai nhận do lo sợ, muốn công an nhanh chóng làm rõ có người bắt cóc cháu K. hay không, nên bà đã "tự diễn" nói thêm việc có người vào nhà bắt cóc cháu K., đánh bà để vụ việc thêm nghiêm trọng.

Tối 20/10, Công an TP. Thủ Đức, TP.HCM đã làm rõ thông tin về vụ việc cháu bé 2 tuổi được trình báo bị bắt cóc ở khu vực gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội.

Theo trình báo, khoảng 15h ngày 19/10, Công an phường Phú Hữu nhận tin báo có vụ bắt cóc trẻ em diễn tra ở căn nhà đường số 20, KP.2 nên đã có mặt để xác minh làm rõ. Bà Ng.T.M. (SN 1976, chủ nhà) cho biết, khoảng 13h45 cùng ngày, bà đang ngồi trước sân nhà chơi với cháu Đ.N.M.K. (SN 2019, là cháu ngoại của bà M.).

Sau đó, bà M. đi xuống nhà bếp căn nhà lấy nước thì nghe cháu K. khóc nên chạy lên. Vừa lên tới, bà M. thấy cháu ngoại đang được 1 thanh niên ôm nên chạy tới cầm tay và chân người cháu kéo lại.

Lúc này, thanh niên dùng tay, chân đánh đá vào người bà M. rồi bỏ lại cháu K. lên xe máy tẩu thoát. Bà M. ôm cháu K. chạy theo thì phát hiện thanh niên đi xe máy màu đỏ. Chị Ng.N.T. (SN 1970, là hàng xóm với bà M.) chạy ra thì bà M. nói cháu K. mới bị bắt cóc nhưng không thành.

Vụ bắt cóc trẻ em ở Thủ Đức: Bà ngoại thừa nhận thêm thắt tình tiết cho nghiêm trọng - Ảnh 1.

Hình ảnh vụ việc cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận

Trước những khai báo ban đầu, công an nhận định đây là 1 vụ bắt cóc nên đã báo cáo Công an TP. Thủ Đức. Sau đó, Công an TP. Thủ Đức đã có mặt tiến hành phối hợp để điều tra làm rõ vụ việc.

Bên cạnh đó, công an tiến hành trích xuất camera an ninh ở các tuyến đường khu vực để phục vụ điều tra. Qua làm việc với một số người dân tại đây thì mọi người cho biết không chứng kiến vụ việc mà nghe bà M. kể lại.

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định thời điểm xảy ra vụ việc như bà M. trình báo thì có 1 xe máy màu đỏ do nam thanh niên điều khiển từ đầu đường 20 ngang qua nhà bà M. rồi chạy về căn nhà trên đường này. Qua xác minh, người điều khiển xe là anh L.M.H. (SN 1991, ngụ căn nhà trên).

Anh H. cho biết, anh đi giao đồ cho vợ ở bệnh viện. Đến 13 giờ 45 cùng ngày, anh chạy xe máy về đường 20 để về nhà và có đi ngang qua nhà bà M. nhưng không thấy ai. Quá trình di chuyển anh cũng không dừng lại trước nhà bà M. để làm gì.  

Riêng với bà T. cho biết, sau khi làm tóc xong thì bước ra khỏi tiệm thấy bà M. bế cháu K.. Bà M. gọi bà T. lại và nói cháu K. mới bị bắt cóc. Người dân địa phương cũng vội chạy ra và đều nghe câu chuyện là cháu K. bị bắt cóc nhưng không thành.

Vụ bắt cóc trẻ em ở Thủ Đức: Bà ngoại thừa nhận thêm thắt tình tiết cho nghiêm trọng - Ảnh 2.

Công an lấy lời khai các nhân chứng

Quá trình điều tra, công an xác định vụ bắt cóc qua lời kể của bà M. là không đúng nên đưa về trụ sở làm việc. Khi được điều tra viên đưa camera an ninh thì bà M. mới khai nhận chi tiết về vụ việc.

Bà M. cho biết, lúc đi vào nhà lấy nước uống nghe cháu K. khóc nên chạy lên thì thấy cháu nằm dưới sàn nhà khóc và cửa mở. Cùng lúc bà M. thấy có thanh niên chạy xe màu đỏ ngang qua nên nghĩ đó là người bắt cóc cháu K. nhưng do chạy ra kịp nên thanh niên bỏ đi. Bà M. bế cháu K. đi ra đường gặp bà T. nên gọi nói là cháu K. bị bắt cóc. Sau đó, bà M. la lên cho nhiều người nghe và nhiều người cũng nghĩ như lời bà M. nói.

Riêng với việc bà M. nói là thanh niên bắt cóc đánh vào đầu bà là không có. Bà M. khai do lo sợ muốn công an nhanh làm rõ khúc mắc có người bắt cóc cháu K. nên đã tự diễn nói thêm cho nghiêm trọng về chi tiết bị đánh... Hiện vụ việc đang được công an củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-bat-coc-tre-em-o-thu-duc-ba-ngoai-thua-nhan-them-that-tinh-tie.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-bat-coc-tre-em-o-thu-duc-ba-ngoai-thua-nhan-them-that-tinh-tiet-cho-nghiem-trong-162212010193628076.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bắt cóc trẻ em , Thủ Đức , Bà ngoại