Vụ 3 mẹ con tử vong thương tâm ở Hà Nội: Một bé trai từng bị trao nhầm cách đây 11 năm, mới đoàn tụ gia đình được 4 năm
Thứ sáu, 06/05/2022 15:58

Vụ tai nạn giao thông chiều 5/5 khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm tại huyện Ba Vì, Hà Nội, trong đó một cháu bé bị trao nhầm gia đình cách đây 11 năm.

Từ sáng 6/5, từng dòng người lặng lẽ đến chia buồn cùng anh Phùng Giang S., 32 tuổi, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội. Chỉ trong một buổi chiều, anh S. mất đi cùng lúc vợ và 2 con trai. Gia đình 4 thành viên, nay chỉ còn lại mình anh. Tiếng khóc ai oán, 3 chiếc quan tài nằm cạnh nhau, khiến dòng người đến viếng càng thêm xót xa.

Vụ 3 mẹ con tử vong thương tâm ở Hà Nội: Một bé trai từng bị trao nhầm cách đây 11 năm, mới đoàn tụ gia đình được 4 năm - Ảnh 1.

Con đường nhỏ dẫn vào gia đình anh Phùng Giang S.

Buổi chiều cuối cùng đến trường

14h ngày 5/5, chị Phùng Thị H., 33 tuổi, lấy xe máy chở hai con trai là Phùng Anh K., 11 tuổi và Phùng Quang K., 8 tuổi, đến trường Tiểu học Tây Đằng A.

Khi đến ngã 4 giao cắt giữa Quốc lộ 32 và đường tránh 412, xe máy của chị H. va chạm với ô tô tải BKS: 29H-118... khiến 3 mẹ con bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn thương tâm của mẹ con chị H. khiến cả huyện Ba Vì đều thương cảm, bởi bé Phùng Anh K. mới đoàn tụ với gia đình anh S. và chị H. cách đây 4 năm. Trước đó, sau sinh, bé K. bị Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm cho một gia đình khác. Đến năm 6 tuổi, bé mới có cơ hội trở về trong vòng tay yêu thương của bố mẹ ruột và người thân.

Vụ 3 mẹ con tử vong thương tâm ở Hà Nội: Một bé trai từng bị trao nhầm cách đây 11 năm, mới đoàn tụ gia đình được 4 năm - Ảnh 2.

Người dân và các ban ngành xót xa chia buồn cùng gia đình

Anh Phùng Tr. (em trai anh S.) không ngờ buổi chiều đến trường của 2 cháu trai lại kết thúc trong đau đớn như vậy. "4 năm trước, gia đình mới tìm thấy cháu K. mà giờ cháu lại ra đi cùng mẹ và em trai", anh Tr. bật khóc.

Phía trong bàn tang lễ, anh S. chắp tay cúi đầu cảm ơn từng người dân đến đưa tiễn vợ và 2 con. Anh chết lặng vì đau khổ, đứng bên cạnh là cháu H. (con nuôi của vợ chồng anh S. – đứa trẻ còn lại trong vụ trao nhầm năm xưa), mặc áo xô trắng và đeo khăn tang.

"Người đau khổ nhất lúc này là anh S., chặng đường sắp tới sẽ thật khó khăn. Chúng tôi sợ anh ấy không vượt qua được, phải phân chia người bên cạnh chăm sóc và động viên", anh Tr. nói.

Vụ 3 mẹ con tử vong thương tâm ở Hà Nội: Một bé trai từng bị trao nhầm cách đây 11 năm, mới đoàn tụ gia đình được 4 năm - Ảnh 3.

Vụ tai nạn khiến anh S. mất đi tất cả

Theo lời anh Tr., sau sự cố bị trao nhầm con, chị H. bị ảnh hưởng tâm lý một thời gian. Từ khi hai con được trao trả đúng gia đình, chị nghỉ việc, dành nhiều thời gian ở nhà chăm sóc và bù đắp tình cảm cho con. Nhưng không ngờ, sự bù đắp đó đã kết thúc chỉ sau 4 năm bằng một vụ tai nạn thương tâm.

Chiều tối 5/5, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã bàn giao thi thể 3 mẹ con cho gia đình mang đi hoả táng.

Hai đứa trẻ bị trao nhầm cách đây 11 năm

Năm 2018, anh Phùng Giang S. gửi đơn kiện Bệnh viện Đa khoa Ba Vì lên các cơ quan chức năng về việc bị tra nhầm con sau sinh.

Trong đơn, anh S. trình bày, ngày 1/11/2011, chị H. sinh con trai tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của trẻ nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ, nhưng được khẳng định là "không nhầm".

Sau khi xuất viện, gia đình anh S. nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H., nhưng càng lớn, đứa trẻ có nhiều điểm và nét không giống đôi vợ chồng.

Nghi ngờ, anh S. đưa con đi xét nghiệm AND tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho kết quả không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Đến tháng 5/2018, Viện khoa học hình sự xác nhận cháu Phùng Thanh H. không phải con của anh S. Bé trai được xác định cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh S. và chị H.

Ngày 19/7/2018, hai đứa trẻ bị trao nhầm chính thức được trở về trong vòng tay gia đình ruột thịt. Bé Đoàn Nhật M. được đổi tên thành Phùng Anh K., còn bé M. vẫn như nguyên tên, chỉ đổi họ, thành Đoàn Hải M.

Vụ 3 mẹ con tử vong thương tâm ở Hà Nội: Một bé trai từng bị trao nhầm cách đây 11 năm, mới đoàn tụ gia đình được 4 năm - Ảnh 4.

Vụ 3 mẹ con tử vong thương tâm ở Hà Nội: Một bé trai từng bị trao nhầm cách đây 11 năm, mới đoàn tụ gia đình được 4 năm - Ảnh 5.

Dòng người đến chia buồn, tiễn biệt 3 mẹ con tử vong thương tâm sau vụ tai nạn giao thông

Hai gia đình thường xuyên gặp nhau, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. K. và M. xem nhau như anh em ruột, mỗi lần đi chơi đều quyến luyến.

Theo lời anh Tr., bé K. khi đoàn tụ bố mẹ ruột, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng thích nghi rất nhanh, vui vẻ và năng động. "Đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, nhưng không may qua đời khiến tôi rất xót xa. Mỗi khi về thăm nhà, tôi đều đưa cháu đi chơi, mua quà", anh Tr. đau xót.

Hai đứa trẻ được nhận xét sống tình cảm, mỗi dịp lễ, Tết đều cùng đi chơi và liên hoan. Hai bên gia đình cũng xem từng cháu như thành viên trong nhà, nhận là con nuôi.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng cho biết một trong số các nạn nhân tử vong là cháu bé bị trao nhầm cách đây nhiều năm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Ngay khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương cùng các cơ quan đoàn thể, đại diện nhà trường đã đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-3-me-con-tu-vong-thuong-tam-o-ha-noi-mot-be-trai-tung-bi-trao-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-3-me-con-tu-vong-thuong-tam-o-ha-noi-mot-be-trai-tung-bi-trao-nham-cach-day-11-nam-moi-doan-tu-gia-dinh-duoc-4-nam-162220605140214432.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: 3 mẹ con tử vong , tai nạn giao thông , tai nạn chết người