Vòng 1 giải cầu lông Singapore mở rộng 2013: Tiến Minh "hú vía"
Thứ năm, 20/06/2013 15:38

Tiến Minh khép lại 56 phút thi đấu với K.Srikanth bằng chiến thắng chung cuộc 2-1 đầy nghẹt thở.

Tiến Minh có thắng lợi chật vật ở vòng 1 Singapore mở rộng 2013

Tiến Minh có thắng lợi chật vật ở vòng 1 Singapore mở rộng 2013

Sau khi để cho K.Srikanth lội ngược dòng vượt lên thắng ở set đấu đầu tiên, hạt giống số 6 Nguyễn Tiến Minh đã kịp sửa sai bằng cách giành chiến thắng liên tiếp 2 set sau đó để ghi tên mình vào vòng 2 của giải đấu.

K.Srikanth là tay vợt trẻ năm nay mới 20 tuổi nhưng đang trên đà tiến bộ và không hề bị khớp tâm lý khi gặp đối thủ được đánh giá cao hơn. Thế nên dù Tiến Minh đã dẫn trước và có những thời điểm tạo ra cách biệt điểm số rất lớn, nhưng cuối set đấu thứ nhất, tay vợt người Ấn Độ đã ghi liền một mạch 6 điểm để thắng Tiến Minh 21/19.

Kịch bản trong set đấu thứ 2 khá giống như set một, khi Tiến Minh dẫn điểm, K.Srikanth san bằng cách biệt rồi vượt lên. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ thất bại đáng tiếc ở đầu trận, Tiến Minh đã thi đấu rất tập trung, hạn chế tối đa sai lầm và không cho K.Srikanth cơ hội giải quyết nhanh trận đấu.

Nhờ thắng lợi 21/16 trong set đấu thứ 2, Tiến Minh đã cân bằng được tỷ số 1-1 đồng thời đưa trận đấu đến kết cục phải phân định thắng thua ở set đấu thứ 3 mang tính chất quyết định. Đến thời điểm này, bản lĩnh và đẳng cấp của Tiến Minh mới được phát huy tối đa.

Tay vợt số một Việt Nam duy trì thế dẫn trước điểm số từ đầu và có cách biệt an toàn. Thắng tiếp 21/12, Tiến Minh khép lại 56 phút thi đấu với K.Srikanth bằng chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tại vòng 2, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa 2 tay vợt người Thái Lan là Tanongsak Saensomboonsuk và Suppanyu Avihingsanon. Đây không phải là những đối thủ mạnh, nên nếu Tiến Minh thi đấu tập trung, anh hoàn toàn có thể tiến bước đến vòng tứ kết của giải đấu.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nguyễn Tiến Minh , Tay vợt Tiến Minh , Giải cầu lông Singapore mở rộng 2013 , Thể thao trong nước