Với vài thay đổi nhỏ, mẹ đảm biến đậu phụ trở thành tuyệt tác ẩm thực
Thứ hai, 19/04/2021 17:22

Đậu phụ là món ăn dân dã và thường được chế biến theo cách đơn giản. Hôm nay bạn hãy thử biến hóa một chút, chế biến theo các cách gợi ý dưới đây để món đậu phụ trở nên hấp dẫn hơn nhé.

Đậu phụ chiên xù

Món đậu rán đã quá quen thuộc rồi, giờ bạn hãy thử cách chế biến đậu phụ chiên xù này xem sao. Đầu tiên hãy nhúng đậu phụ vào trứng đã đánh tan sau đó lăn qua một mì. Tiếp tục nhúng lần nữa vào trứng rồi lại lăn qua một lớp bột chiên xù trộn vừng đen.

Cho chảo lên bếp đun nóng dầu ăn rồi cho đậu vào chiến chín vàng giòn là được. Bạn có thể chấm với tương ớt, tương cà hoặc nước mắm chua ngọt cũng rất ngon.

Đậu phụ chiên trứng

Đậu phụ kết hợp với trứng cũng mang đến một món ăn rất hấp dẫn. Đầu tiên bạn cắt đậu phụ ra thành những miếng vừa ăn. Sau đó lăn đậu qua bột bắp, nhúng vào trong bát trứng đánh tan cùng lá hẹ sau đó đem chiên đến khi chín vàng giòn.

Với món ăn này bạn có thể chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua cay cũng đều ngon.

Pizza đậu phụ

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn pizza vậy nên bạn có thể thử làm món pizza đậu phụ theo cách này. Bạn chuẩn bị một miếng đậu phụ to bản dày khoảng 1,25cm và lăn qua bột ngô có xíu muối và tiêu. Sau đó cho đậu phụ lên chảo chiên. Tiếp đến bạn phết sốt cà chua, rắc thịt xông khói cắt nhỏ, một ít nấm mỡ thái lát, 1 lát cà chua và một chút phô mai mozzarella lên bề mặt đậu phụ.

Chiên miếng pizza đậu phụ trong khoảng 5 – 7 phút cho phô mai tan chảy là được. Món ăn này sẽ giúp bé yêu thích đậu phụ hơn nhiều đấy.

Đậu phụ bánh xèo Nhật

Món bánh xèo đậu phụ kiểu Nhật này hứa hẹn sẽ là bữa phụ đầy chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Đậu phụ sau khi dầm nhuyễn bạn đen trộn đều với bắp cải thái nhỏ. Cho thêm 1 quả trứng, 1 ít thịt tôm tươi thái nhỏ, dầu ăn, muối, tiêu.

Cho hỗn hợp vào chảo rán tạo hình tròn và rán đều 2 mặt. Sau khi bánh chín cho ra đĩa, rắc một ít bột hung quế, cá bào, tôm chiên chín và phủ mayonnaise lên trên là xong. Với những bé không thích ăn rau thì đây cũng là cách giúp bé ăn được nhiều rau hơn đấy.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/voi-vai-thay-doi-nho-me-dam-bien-dau-phu-tro-thanh-tuyet-tac-am-thuc-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/voi-vai-thay-doi-nho-me-dam-bien-dau-phu-tro-thanh-tuyet-tac-am-thuc-search/?id=285654

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đậu phụ , Món ăn ngon , bí quyết nấu ăn