Vỡ tường bao, hơn 50 hộ dân ngập nặng
Thứ bảy, 19/10/2013 15:22

Sáng 19/10, một bức tường bao sát kênh Thanh Đa thuộc hẻm 319 Bình Quới (phường 28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị vỡ, nước tràn vào làm hơn 50 hộ dân ngập sâu.

Người lớn , trẻ em đi vớt cá khi nước tràn vào hẻm

Người lớn , trẻ em đi vớt cá khi nước tràn vào hẻm

Theo nhiều hộ dân bị ảnh hưởng, khoảng 3h sáng cùng ngày, nhiều người giật mình thức giấc vì nước tuôn xối xả vào nhà. Nước dâng cao khoảng 0,6m. Mọi người phải lội bì bõm trong nước thu dọn đồ đạc để kê lên cao.

Bức tường bao bị vỡ nằm trong khuôn viên của gia đình ông Ngô Văn Bảy (63 tuổi) tại số 319/15 Bình Quới. Ông Bảy cho biết bức tường này cao 1,2m được xây dựng cách đây hơn 20 năm. Đoạn vỡ dài khoảng 10m.

8h cùng ngày, các hộ dân vẫn tích cực dùng xô, chậu tát nước ra ngoài. Các máy bơm lớn hoạt động hết công suất để hút nước ra ngoài. Nhiều xe ba gác máy chở hàng trăm bao đất đến ngăn nước.

Nước tràn vào làm hơn 50 hộ dân bị ngập

Người dân tát nước ra ngoài

Xe ba gác máy chở bao đất vào hiện trường

Hàng trăm bao đất được tập trung trong hẻm 319 Bình Quới

Một phần của bức tường bao bị vỡ

Các công nhân tích cực làm việc

Do nước tràn vào sâu bên trong nên một số người dân trong hẻm 319 Bình Quới tranh thủ dùng rổ, rá, vợt lưới đi vớt cá. Nhiều đàn cá các loại như điêu hồng, cá rô, cá bảy màu bơi tung tăng trong hẻm.Ông Nguyễn Thanh Lâu (46 tuổi, ngụ 319/24 Bình Quới) cho biết người dân chỉ mong muốn có một tường bao mới thật chắc chắn để không phải sống thấp thỏm trong lo âu nữa. Mỗi khi triều cường dâng, các hộ gia đình lại lo lắng vì các bức tường bao đã quá cũ kỹ và thiếu an toàn.

Theo ông Đinh Quốc Bảo - chủ tịch UBND phường 28 (Q.Bình Thạnh), ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo phường đã chỉ đạo lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố xuống hỗ trợ người dân. Lần vỡ tường bao này khiến hơn 50 hộ bị ngập. Trước mắt, đoạn tường bao bị vỡ sẽ được gia cố tạm thời bằng các bao đất, sau đó sẽ xây lại bằng bêtông kiên cố.Ông Đỗ Tuấn Long - trưởng phòng quản lý hệ thống thoát nước thuộc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP.HCM, cho biết sau khi phường 28 báo cáo sự việc, đơn vị này đã cùng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM phối hợp Công ty Cấp thoát nước thành phố đến xử lý nhanh sự cố. Hai máy bơm lớn và nhiều máy bơm nhỏ được điều động đến hiện trường. Đến 9h cùng ngày nước đã rút gần như hoàn toàn.Cách đây 1 năm, vào ngày 18/10/2012, một vụ vỡ bờ bao cũng đã xảy ra tại rạch Cầu Ông Ngữ, phường 28, Q.Bình Thạnh khiến hàng trăm hộ dân ngập nặng.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ngập nước , Vỡ tường bao , TPHCM , Ngập lụt , Kênh Thanh Đa