Vợ Đường Nhuệ làm đơn kháng cáo bản án đánh phụ xe khách
Thứ ba, 08/09/2020 15:22

Nguyễn Thị Dương cho rằng, ở phiên xử sơ thẩm, HĐXX chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Sáng 8/9, trao đổi với PV, luật sư Hà Trọng Đại (người bào chữa cho vợ chồng Đường "Nhuệ") cho biết Nguyễn Thị Dương (SN 1980) đã nộp đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội.

Lý do Dương nộp đơn kháng cáo, bị cáo cho rằng ở phiên xử sơ thẩm, HĐXX chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ.

vi sao vo duong nhue xin giam an

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") tại tòa sơ thẩm - Ảnh: Nhân Dân điện tử

Các bị cáo là đồng phạm với Dương trong vụ án hành hung anh Trịnh Ngọc Anh (nhân viên nhà xe Phúc Cường) là Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa chưa quyết định kháng cáo.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm hôm 25/8, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình nhận định, các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng quy trình. Trong vụ án này, mâu thuẫn việc giao hàng giữa chị Vân và anh Ngọc Anh không ảnh hưởng đến Đường, Dương và các bị can khác.

Tuy nhiên, nhóm Đường, Dương đã đánh nạn nhân gây hậu quả thương tích. Hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, xâm phạm sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ.

Do đó phải cách ly các bị cáo khỏi xã hội một thời gian. 

Từ quan điểm nêu trên, HĐXX tuyên phạt: Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương 3 năm tù; Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù; Phạm Ngọc Qúy 2 năm tù; Phạm Xuân Hòa 3 năm tù; Đào Văn Bằng 3 năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị bắt tạm giam.

Về trách nhiệm dân sự, nhóm bị cáo buộc phải bồi thường tiền mặt theo quy định của pháp luật, việc bồi thường đã được vợ chồng Đường, Dương thực hiện.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 10h40 ngày 30/3/2020, anh Trịnh Ngọc Anh cùng anh Nguyễn Đức Dương (SN 1984, lái xe) điều khiển xe khách 17B - 017.04 xuất phát từ bến xe khách thành phố Thái Bình đi Hà Nội.

Khi xe xuất bến, anh Trịnh Ngọc Anh có nhận một túi tài liệu cho người phụ nữ tên Trần Việt Vân (SN 1985, ở Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hẹn đợi ở số 195 đường Khuất Duy Tiến để giao hàng.

Khi xe đến Hà Nội, do đường Khuất Duy Tiến cấm dừng đỗ, có camera giám sát nên ô tô của Ngọc Anh không dừng lại đúng điểm đã hẹn để giao túi hồ sơ cho chị Vân dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã.

Chị Vân sau đó kể lại câu chuyện cho chồng mình là anh Trần Anh Tuấn (SN 1974) và gửi số điện thoại của Trịnh Ngọc Anh cho chồng. Lúc này, Tuấn đang ăn cơm tại nhà Nguyễn Xuân Đường đã dùng điện thoại gọi lại cho Ngọc Anh hỏi sự tình.

Khi anh Tuấn nói chuyện với Ngọc Anh, Nguyễn Xuân Đường giành lấy điện thoại từ tay anh Tuấn để nói chuyện và xưng mình là " Đường Nhuệ ", yêu cầu Ngoc Anh khi nào về đến Thái Bình phải đến nhà nói chuyện với Đường để xin lỗi.

Khoảng 18h20 cùng ngày, Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình và được quản lý nhà xe là anh Quang dùng ô tô chở đến nhà Nguyễn Xuân Đường. Tại đây, nhóm bị cáo đánh anh Ngọc Anh thương tổn 14% sức khỏe.

 

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-duong-nhue-lam-don-khang-cao-ban-an-danh-phu-xe-khach-162200.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-duong-nhue-lam-don-khang-cao-ban-an-danh-phu-xe-khach-162200809135635587.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Đường nhuệ , nguyễn thị dương , vợ đường nhuệ , đánh phụ xe khách