Vợ Đường Nhuệ không thành khẩn khai báo, đàn em kêu oan vụ 'ăn chặn của người chết'
Thứ sáu, 05/02/2021 22:20

Quá trình điều tra bổ sung, Nguyễn Thị Dương đã thay đổi lời khai, còn đàn em của Đường cũng kêu oan cho rằng, chỉ biết làm theo chỉ đạo đi thu tiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường "Nhuệ") cùng đồng phạm về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, vụ án được Công an tỉnh Thái Bình kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố các bị can, tuy nhiên, cuối tháng 11/2020, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Vợ Đường Nhuệ thay đổi lời khai, không thành khẩn

Theo cơ quan điều tra, trong giai đoạn truy tố, điều tra bổ sung, Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) đã thay đổi lời khai.

Nữ bị can khai, do bị dụ cung nên khai bản thân ý thức được Đường sẽ dùng những bản hợp đồng có chữ ký, đóng dấu của Dương để áp đặt các đơn vị kinh doanh dịch vụ tại Thái Bình. Sau đó, Dương khai không biết Đường dùng hợp đồng để làm gì và luôn khuyên chồng không sử dụng hợp đồng vào việc vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết trong suốt quá trình điều tra, sức khỏe của Dương luôn ổn định. Dương làm việc với cơ quan điều tra mà không bị ai ép buộc, đánh đập. Những lời khai, bản cung của Dương đều được đọc lại, viết tự khai và ký xác nhận.

Ngoài ra, công an đánh giá Dương là Giám đốc Công ty Đường Dương nên bị can phải nhận thức đầy đủ về các hành động của Nguyễn Xuân Đường.

Do đó, cơ quan điều tra bác bỏ việc thay đổi lời khai của Dương và kết luận Dương là đồng phạm với Đường với tư cách người giúp sức.

Vợ Đường Nhuệ không thành khẩn khai báo, đàn em kêu oan vụ 'ăn chặn của người chết'

Vợ chồng Đường Nhuệ đã bị đưa ra xét xử với nhiều tội danh.

Giám đốc doanh nghiệp làm 'tay sai' cho Đường Nhuệ kêu oan

Cũng trong quá tình điều tra bổ sung, Quách Việt Cường ((SN 1974, Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình - người thay thế Lợi đứng ra thu tiền hỏa táng) đã làm đơn kêu oan.

Bị can cho rằng chỉ làm theo chỉ đạo, không biết cách thức hoạt động như thế nào và chỉ đi cầm tiền về cho Nguyễn Xuân Đường.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu điều tra, công an kết luận Cường đồng phạm với Đường trong vụ án. Số tiền bị can thu về cho Đường là hơn 288 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Lợi, Nin và Úy thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên cơ quan điều tra đánh giá các bị can được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại Khoản 1, Điều 51 Bộ luật hình sự 2015. Còn Đường, Dương và Cường không thành khẩn, bao che đồng phạm nên không được hưởng tình tiết này.

Ngày 22/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường và Ninh Đức Lợi (46 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình). Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, ngày 30/7/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường Nhuệ).

Cùng tội danh nêu trên, ngày 31/8/2020, Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục khởi tố bị can đối với Phạm Văn Úy (31 tuổi, trú tại TP. Thái Bình) và Nguyễn Khắc Nin (41 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương).

Đến ngày 21/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình bắt thêm đối tượng Quách Việt Cường (SN 1974, Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình). Cường được xác định là đối tượng nằm trong đường dây "ăn chặn tiền hỏa táng" của Đường Nhuệ.

Quá trình điều tra xác định, từ khi thành lập đến khoảng tháng 4/2020, băng nhóm do Đường Nhuệ đứng đầu đã ăn chặn gần 2,5 tỷ đồng tiền hỏa táng người chết qua dịch vụ "báo ca".

 

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-duong-nhue-khong-thanh-khan-khai-bao-dan-em-keu-oan-vu-an-chan-cua-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-duong-nhue-khong-thanh-khan-khai-bao-dan-em-keu-oan-vu-an-chan-cua-nguoi-chet-161210502111811451.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Vợ Đường Nhuệ , Nguyễn Thị Dương , Cưỡng đoạt tài sản