Vô địch US Open, Serena Williams giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp
Thứ hai, 08/09/2014 10:26

Serena Williams đã giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp sau khi hạ gục dễ dàng cô bạn thân Caroline Wozniacki tại US Open 2014.

Vô địch US Open, Serena Williams giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp

Vô địch US Open, Serena Williams giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp

Serena Williams đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Caroline Wozniacki với tỷ số 6-3, 6-3 trong trận chung kết US Open 2014. Đây cũng là danh hiệu vô địch US Open thứ 6 của tay vợt 32 tuổi người Mỹ.

Mặc dù kết thúc với tỷ số khá cách biệt nhưng trận đấu cũng đã có thời điểm diễn ra rất kịch tính. Khi mà 2 tay vợt liên tục mất Break Point trong game mình giao bóng ở Set 1. Tuy vậy, Serena là người tận dụng cơ hội tốt hơn và giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

Video Serena Williams vô địch US Open 2014

Bước sang Set 2, khi mà Williams đang hừng hực khí thế thì Wozniacki lại dường như lâm vào cảnh đánh mất tinh thần. Cô liên tục đánh mất điểm trong game mình giao bóng. Với Serena, cô đã chơi tốt hơn Set 1 với những cú giao bóng chính xác và liên tiếp giành điểm. Set 2 kết thúc cũng với tỷ số 6-3 nghiên về tay vợt người Mỹ.

Mặc dù bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình nhưng Wozniacki đã phải chịu thất bại cay đắng. Ở chiều ngược lại, Serena Williams đã chơi tốt và giành được thành quả xứng đáng. Cô phát biểu sau trận đấu: 'Đây là một niềm vui rất lớn đối với tôi, tôi không thể ngờ được rằng mình lại có tới 18 Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu. Thật tuyệt vời khi tôi dành danh hiệu này ngay trên quê nhà'.

Với danh hiệu Grand Slam lần thứ 18, Serena Williams đã vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách những tay vợt nữa sở hữu nhiều Grand Slam nhất, ngang hàng với Chris Evert và Martina Navratilova. Những người xếp trên tay vợt người Mỹ bao gồm: Margaret Court 24 danh hiệu, Steffi Graf 22 danh hiệu và Helen Wills Moody 19 danh hiệu.

Tiến Nguyễn (Sportmole) (CL)
Tag: us open , big 4 , Djokovic , Murray , tay vot Djokovic , tin , bao