Vợ các 'ông to' đượm buồn theo dõi phiên tòa xét xử tội danh của chồng
Thứ tư, 23/04/2014 14:23

Vợ Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc hay 'Bầu Kiên' đều không giấu được vẻ mặt đượm buồn, lộ rõ sự mệt mỏi khi tham dự phiên tòa xét xử chồng mình.

Vợ của các 'ông to' tại phiên tòa xêt xử tội danh của chồng

Vợ của các 'ông to' tại phiên tòa xêt xử tội danh của chồng

1. Vợ Dương Chí Dũng

Trước phiên xét xử vụ tham ô tài sản, cố ý làm trái tại TCty Hàng hải Việt Nam cuối tháng 12/2013, bà Phạm Thị Mai Phương (vợ ông Dương Chí Dũng) đã có đơn gửi Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội.

Trực tiếp xét xử vụ án Dương Chí Dũng

vo-cac-ong-to-tai-toa14

Trong đơn, bà Phương cho rằng, số tiền ông Dương Chí Dũng mua 2 căn hộ chung cư là tiền của bà đưa cho chồng.

Cũng trong lá đơn trên, bà Phương khẳng định 3 nội dung: 

"1. Tôi biết chồng tôi có con trai với người phụ nữ khác và tôi đồng ý việc này vì tôi có ba con gái mà chồng tôi lại là con trai trưởng. 

2. Tiền mua nhà cho cô gái đẻ con trai cho chồng tôi hộ tôi là tiền của tôi, số tiền này là để tôi mua đất dự án hộ Sơn. 

3. Hơn 30 năm sống chung với chồng, tôi hiểu chồng tôi không phải là người làm giàu bất chính, không có chuyện anh ấy cầm 10 tỷ đồng tiền hối lộ như nhiều báo đã nêu. Điều này cũng được khẳng định khi cả ba luật sư bào chữa cho chồng tôi đều nói rằng: Chồng tôi không thừa nhận sự việc nhận tiền hối lộ trên. Anh ấy đã nhờ luật sư xác minh gốc gác của mọi vấn đề, kể cả việc nhờ luật sư bay sang nước ngoài để xác minh và minh oan cho anh ấy".

Nguyện vọng của bà Phương là mong các cơ quan chức năng xác minh làm rõ những tình tiết cũ và những tình tiết mới của bà vừa nêu đảm bảo sự công minh, khách quan cho ông Dương Chí Dũng.

Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra phiên xét xử cựu chủ tịch Vinalines, bà Phương cũng luôn có mặt ở phiên tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan (và cũng là người nhà của bị cáo) với hi vọng mong manh về một bản án nhẹ hơn cho chồng.

Tuy nhiên, Chiều 16/12/2013, trước bản án tử hình mà HĐXX tuyên án dành cho chồng mình, bà Phương Mai gần như đã khóc ngất đi.

vo-cac-ong-to-tai-toa5

Trước án tử dành cho chồng, vợ bị cáo khóc ngất

Tại phiên tòa xử Dương Tự Trọng vào sáng 7/1, Dương Chí Dũng cũng xuất hiện tại tòa với tư cách nhân chứng. Bà Phạm Thị Mai Phương - vợ Dương Chí Dũng cũng có mặt tại tòa.

vo-cac-ong-to-tai-toa1

vo-cac-ong-to-tai-toa2

Hiện tại, vụ án Dương Chí Dũng vẫn đang tiến hành xử phúc thẩm. Dự kiến kéo dài trong 3 ngày từ 22-24/2014.

2. Vợ Mai Văn Phúc

Một ngày trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm đại án tại Vinalines, bà Phạm Thị Mai Phương (vợ bị cáo Dương Chí Dũng) và bà Ngô Thị Vân (vợ bị cáo Mai Văn Phúc) đã cùng nhau đến Tòa Phúc thẩm, TANDTC tại Hà Nội để gửi đơn đề nghị Tòa cho một số người thân trong gia đình được vào phòng xử án.

vo-cac-ong-to-tai-toa6

Cùng xuất phát từ mong muốn khắc phục một phần hậu quả của vụ án, bà Ngô Thị Vân vẫn tin rằng chồng mình không có hành vi tham ô. Trước đó, bà Vân cũng đã có đơn gửi đến Tòa và một số cơ quan “xin cứu xét” cho chồng với nội dung việc quy kết bị cáo Phúc nhận 10 tỷ chỉ căn cứ vào lời khai của bị cáo Sơn và lời khai của anh chị em Sơn là chưa thỏa đáng, cần làm rõ nhiều mâu thuẫn trong những lời khai này. 

“Nộp tiền khắc phục hậu quả và gửi đơn kêu oan cho chồng là tất cả những gì tôi có thể làm để giúp chồng tôi được minh oan và giảm nhẹ tội trong lúc này”- bà Vân chia sẻ.

3. Vợ bầu Kiên

Vợ bầu Kiên tên là Đặng Thị Ngọc Lan – từng là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ bầu Kiên trong kinh doanh, đồng thời được coi là bóng hồng duy nhất trong trái tim ông bầu chung tình.

vo-cac-ong-to-tai-toa8

Có mặt tại phiên tòa (sáng 16/4) từ sáng sớm, bà Đặng Ngọc Lan - vợ bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) luôn thể hiện sự lạnh lùng, bình thản. Vợ 'bầu Kiên' mặc chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans và thường xuyên đeo kính đen khi các phóng viên tìm cách tiếp cận.

vo-cac-ong-to-tai-toa15

vo-cac-ong-to-tai-toa7

Bà Đặng Thị Ngọc Lan, vợ của bầu Kiên và là một trong những đồng cổ đông sở hữu cổ phiếu tại Ngân hàng ACB với chồng, là Tổng giám đốc Công ty B&B.

vo-cac-ong-to-tai-toa10

vo-cac-ong-to-tai-toa11

vo-cac-ong-to-tai-toa12

Bà Đặng Ngọc Lan bên trong phòng xét xử. Bà Lan ngồi lặng lẽ theo dõi phiên tòa.

Khi phiên tòa hoãn và các bị cáo được dẫn giải ra xe thùng, bà Lan cũng có mặt tại sân tòa, nơi gần chiếc xe chở chồng là 'bầu Kiên'. Tuy nhiên, trong khi bầu Kiên mỉm cười trước ống kính phóng viên thì bà Lan thể hiện một thái độ trái ngược.

vo-cac-ong-to-tai-toa13

Vợ 'bầu Kiên' vẫn đeo chiếc kính đen và thường xuyên cúi đầu xuống, không dám nhìn chồng bước lên xe thùng chở bị cáo.

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vo Duong Chi Dung , Vo Bau Kien , Bau Kien , Xet xu Duong Chi Dung , Xet xu phuc tham Duong Chi Dung , Dai an Vinalines , Duong Chi Dung , tin , bao