Vietnam’s Next Top Model mập mờ trong việc trao thưởng?
Thứ hai, 20/02/2012 09:23

Công bố giải thưởng một đằng, trao một nẻo khiến người chiến thắng trở thành kẻ thiệt thòi trong cuộc chơi. Thế nhưng, sự thật này chưa bao giờ được ban tổ chức nhắc đến hay gửi một lời xin lỗi chính thức nào đến quán quân của mùa giải thứ nhất VNNTMD.

Vượt qua hàng trăm chân dài sáng giá để trở thành quán quân của cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, Huyền Trang bỗng nhiên trở thành tên tuổi đình đám trong làng giải trí. Nhiều người nghĩ cô một bước lên tiên, cuộc đời thay đổi chỉ sau một đêm. Nhất là khi cô nhận được những giải thưởng hoành tráng từ phía ban tổ chức bao gồm: Một hợp đồng người mẫu độc quyền hai năm với công ty đào tạo và quản lý người mẫu CA Model trị giá 1 tỉ đồng cộng thêm cơ hội tham gia một khóa đào tạo người mẫu từ công ty Wilhemina tại Mỹ.

Tưởng chừng như con đường trải đầy hoa hồng đang mở ra trước mắt cô gái đến từ một làng quê nghèo. Thế nhưng, phía sau ánh hào quang, không có gì quá dễ dàng đối với cô gái trẻ. Huyền Trang tâm sự:  "Một số người nghĩ tôi sau 1 đêm mà thành tỷ phú, không phải vậy, đâu có gì dễ dàng. Tôi phải mất hơn 4 tháng vượt qua chính mình và những điều đàm tiếu để khẳng định bản thân, Vietnam's Next Top Model không đơn thuần chỉ là một cuộc chơi". Thực chất, giải thưởng 1 tỉ đồng là tổng số tiền cô nhận được sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền 2 năm và nó được chia nhỏ như là số tiền lương hàng tháng cô nhận được trong thời gian hoạt động dưới trướng của CA Models chứ không được nhận một thể như mọi người vẫn nghĩ.

Sự cố này theo lời ban tổ chức chỉ là nhầm lẫn về mặt câu chữ

Sự cố này theo lời ban tổ chức chỉ là nhầm lẫn về mặt câu chữ

Trong thời gian gần đây, sự xuất hiện của Huyền Trang, Hoàng Thùy, Tuyết Lan tại New York Fashion Week đang trở thành chủ đề khiến dư luận rất quan tâm. Tuy nhiên, điều khiến mọi người bức xúc chính là thái độ lập lờ từ phía nhà tổ chức khi "vô tình" biến Tuyết Lan trở thành thí sinh chiến thắng trong mùa giải thứ nhất Vietnam's Next Top Model. Giải thích cho sự cố này, đại diện của VNNTM cho biết, đây chỉ là sự nhầm lẫn câu chữ của nhà thiết kế Korto Momolu. Tuy nhiên, sự cố này không phải là nhầm lẫn duy nhất của ban tổ chức chương trình, điều mà trong những phát ngôn gần đây Huyền Trang tránh nhắc tới.

Sau khi quán quân mùa giải thứ nhất quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý độc quyền để bước đi một con đường khác bằng chính đôi chân của mình, ban tổ chức đã bất ngờ lật lọng. Lấy lý do, Huyền Trang đã kết thúc hợp đồng, CA Models từ chối tài trợ kinh phí toàn phần cho khóa học 2 ngày ở Wilhemina, Mỹ có trong hạng mục giải thưởng từng được nhắc đi lặp lại trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Điều đáng nói là khi công bố giải thưởng, ban tổ chức không hề có một phát ngôn nào về mối liên hệ giữa hai giải thưởng trên. Vì thế, khán giả, thí sinh và ngay cả giám khảo của chương trình cũng ngỡ rằng đó là hai giải thưởng tách biệt, nếu không nhận giải thưởng này, người chiến thắng vẫn có thể tận dụng cơ hội kia. Vậy nhưng, mọi chuyện không diễn ra theo cách đó.

Vốn tính thật thà, thậm chí còn được một số người trong nghề đánh giá là "dại", Huyền Trang không biết chia sẻ với ai và lẳng lặng nhận phần thiệt về mình. Mặc dù cuộc sống cũng không lấy gì làm dư dả, nhưng vì ước mơ được chứng tỏ bản thân trên sàn diễn quốc tế, Huyền Trang quyết định bỏ tiền ra để tự sang New York.

Huyền Trang

Huyền Trang

"Chuyến đi đào tạo tại Wilhemina theo như ban tổ chức thì sẽ do CA Models tài trợ nhưng vì tôi xin nghỉ tại CA nên chuyến đi cũng vì thế bị hủy. Đáng ra trong phần công bố giải thưởng, ban tổ chức nên rõ ràng hơn để mọi người hiểu được. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm và được công bố liên tục mỗi tạp bởi Ban giám khảo nhưng cho đến thời điểm này, ban tổ chức cũng chưa một lần làm rõ. Chuyến đi đến New York lần này tôi tự túc toàn bộ kinh phí với hy vọng tìm kiếm được cơ hội và học hỏi thêm nhiều điều trong môi trường thời trang lớn. Với tôi, số tiền này rất lớn nhưng nếu để đầu tư cho ước mơ và tương lai thì đó không phải là tất cả", quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 chia sẻ.

Ban đầu, khi chuẩn bị đặt chân đến một môi trường hoàn toàn xa lạ, Huyền Trang đã có sự giúp đỡ rất lớn của siêu mẫu Hà Anh, một trong 3 vị giám khảo đầu tiên của Vietnam's Next Top Model. Cô đã giúp Huyền Trang sửa soạn hồ sơ đồng thời truyền đạt những kinh nghiệm mình có được khi hoạt động tại đất khách quê người. Lúc đặt chân đến New York, sự giúp đỡ nhiệt tình của nhà thiết kế Huy Võ đã giúp cô tự tin hơn để chinh phục ước mơ của mình.

Huyền Trang

Huyền Trang

Nói về sự cố xảy ra với Huyền Trang và cách làm việc thiếu minh bạch từ ban tổ chức, siêu mẫu Hà Anh cho biết: "Công ty quản lý trước của Huyền Trang là CA Models có thu xếp cho em một chương trình đào tạo với Wilhemina trong vòng 2 ngày ở New York tuy nhiên cuối cùng Huyền Trang quyết định kết thúc hợp đồng nên chuyến đi đào tạo này bị hủy bỏ. Thực sự, trên quan điểm cá nhân, tôi đã từng hi vọng là Huyền Trang cũng vẫn được cử đi đào tạo tại New York với Wilhemina dù có chấm dứt hợp đồng với CA Models hay không, bởi đó là hạng mục giải thưởng hoàn toàn tách biệt với nhau. Nhưng có lẽ sự thiếu rõ ràng trong định nghĩa và cam kết đã dẫn đến trường hợp này, và rất đáng tiếc là người chịu thiệt thòi lại là Huyền Trang. Là người phát ngôn ra những giải thưởng này tôi cảm thấy thực sự bối rối nhưng ngoài trách nghiệm phát ngôn dưới cương vị người dẫn dắt chương trình, tôi không có được sự kiểm soát là những giải thưởng ấy được thực hiện cụ thể như thế nào".

Trong một phát ngôn gần đây trên facebook, Huyền Trang tránh nhắc tới sự việc này. Cô chỉ chia sẻ, chuyến đi học ở nước ngoài cứ liên tục bị hủy vì số cân nặng của Huyền Trang chưa đạt đúng yêu cầu và tham vọng của một cô gái trẻ "buộc" Trang phải tự bứt ra để đi tìm con đường của riêng mình. Không chỉ thế, cô còn hết lời cảm ơn ban tổ chức chương trình đã giúp cô đặt những bước đi đầu tiên vào nghề người mẫu. Thế nhưng, dù có công lớn trong việc tìm ra một gương mặt sáng giá của làng mẫu Việt và tương lai là của làng thời trang thế giới, nhưng như thế không đồng nghĩa với việc chương trình tự cho mình cái quyền lập lờ đánh lận con đen trong việc trao và nhận giải thưởng.

VNN
Tag: Viet Nam next top model , Huyền Trang , Huyền Trang nex top model , Hà Anh , Huy Võ , Vietnam's next top model